Thiện Ác Đối Đầu 2 – Những hành động chứng tỏ Denzel Washington là một người hùng thầm lặng hơn là đặc vụ máu lạnh

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trong Thiện Ác Đối Đầu 2, Fuqua lẫn Washington đều mong muốn rằng qua bạo lực, khán giả có thể cảm nhận được hình ảnh của một người hùng thầm lặng hơn là một cựu đặc vụ máu lạnh chỉ biết lao đầu vào đánh đấm.

Kéo xuống để xem tiếp

Nếu theo dõi những bộ phim của Denzel Washington, hẳn bạn cũng nhận thấy những bộ phim có sự xuất hiện của nam diễn viên đều được đánh giá cao, hiếm hoi lắm mới thấy vài bộ phim không được như mong đợi. Qua đó, chúng ta cũng thấy Washington là một trong những diễn viên khó tính trong việc chọn lựa kịch bản, bộ phim Thiện Ác Đối Đầu (The Equalizer) đầu tiên ra mắt hồi 2014 đã được đông đảo khán giả yêu thích và việc tiếp tục thực hiện một phần tiếp theo là điều không quá ngạc nhiên trong môi trường Hollywood ngày nay.

Trong Thiện Ác Đối Đầu 2, có thể thấy những chi tiết hành động, đánh đấm ào ạt đều được tiết chế lại nếu so với những bộ phim hành động khác. Điều đó không có nghĩa là khâu hành động bị bỏ qua, đạo diễn Antoine Fuqua vẫn trau chuốt những pha hành động một cách khéo léo, lồng ghép nó vào các diễn biến đầy ý nghĩa. Nhìn chung, ý đồ của Fuqua lẫn Washington đều mong muốn rằng qua bạo lực, khán giả có thể cảm nhận được hình ảnh của một người hùng thầm lặng hơn là một cựu đặc vụ máu lạnh chỉ biết lao đầu vào đánh đấm.

Denzel Washington tiếp tục giữ vai trò người hình thầm lặng trong Thiện Ác Đối Đầu 2
Denzel Washington tiếp tục giữ vai trò người hình thầm lặng trong Thiện Ác Đối Đầu 2

Giải nguy cho một cô bé bị cha ruột bắt cóc

Ra tay giải cứu cô bé và giúp hai mẹ con được đoàn tụ
Ra tay giải cứu cô bé và giúp hai mẹ con được đoàn tụ

Bất bình trước cảnh người cha ruột cầm đầu băng nhóm côn đồ bắt cóc cô con gái ruột trên chuyến tàu lửa ở Thổ Nhĩ Kỳ, Robert McCall liền ra tay giải cứu và như thế, những thước phim đánh đấm gây cấn được tận dụng ngay phút mở màn. Trong cảnh đoàn tụ giữa con gái và mẹ ruột, khán giả có thể nhận thấy được câu chuyện về công lý.

Bắt bọn cưỡng hiếp cô gái trẻ phải chịu tội

Giúp đỡ cô gái trẻ đòi lại công bằng với bọn cưỡng hiếp
Giúp đỡ cô gái trẻ đòi lại công bằng với bọn cưỡng hiếp

Nếu Nguyễn Đình Chiểu có Lục Vân Tiên thì Antoine Fuqua có Robert McCall. Khi phát hiện trên xe có cô gái trẻ bị cưỡng hiếp khi ý thức không còn kiểm soát, McCall liền ra tay nghĩa hiệp giúp cô đòi lại công bằng. Từ việc tiếp cận khéo léo đến việc ra tay xử lý kẻ thù, anh luôn giữ vững thần thái lạnh lùng và đầy khiếp sợ. Mỗi phân đoạn đánh nhau, khán giả sẽ tận mắt thưởng thức được đòn quyết liệt và chí mạng, dù bạo lực đầy máu me dành cho kẻ thù nhưng không thể không thừa nhận là mọi tình tiết hành động rất đẹp mắt và thõa mãn.

Truy tìm manh mối kẻ đã giết hại bạn thân Susan

Robert McCall kiên quyết tìm ra hung thủ đã sát hại người bạn thân duy nhất
Robert McCall kiên quyết tìm ra hung thủ đã sát hại người bạn thân duy nhất

Có vẻ như bất kỳ người hùng nào đều phải làm bạn với sự cô đơn vì khi họ dính líu tới ai, người đó lập tức rơi vào nguy hiểm và nhân vật Susan (Melissa Leo) – bạn thân của McCall cũng không ngoại lệ. Thiện Ác Đối Đầu 2 trở nên cao trào khi Susan bị sát hại và diễn biến của nhân vật được khai thác tài tình, giữa bờ vực mất mát người bạn thân và trách nhiệm truy tìm kẻ chủ mưu cho vụ sát hại. Denzel Washington đã làm tròn vai cũng như lối diễn xuất tài tình khiến người xem có thể thấy được sự mất mát đồng thời là lòng quyết tâm tìm ra chân tướng sự thật.

Ngoài ra, Thiện Ác Đối Đầu 2 còn nhiều câu chuyện ý nghĩa khác như giúp đỡ ông khách thân thuộc đi Lyft hay dẫn đường cho cậu bé da màu hàng xóm trở lại với chính nghĩa. Tất cả đều giúp cho bộ phim trở nên sâu sắc hơn, không đơn thuần chỉ là một tác phẩm giải trí hành động nhanh chóng.

Giúp đỡ cậu bé hàng xóm tránh xa con đường hư hỏng
Giúp đỡ cậu bé hàng xóm tránh xa con đường hư hỏng
[REVIEW] Thiện Ác Đối Đầu 2 – Không quá đặc sắc, nhưng cũng không đến độ tồi

[REVIEW] Thiện Ác Đối Đầu 2 – Không quá đặc sắc, nhưng cũng không đến độ tồi

Thiện Ác Đối Đầu 2 mang tính giải trí khá tốt, nếu bạn yêu cầu không quá cao về mặt nội dung.

Thiện Ác Đối Đầu 2 đang được công chiếu toàn quốc.