Doanh thu cuối tuần qua – The Equalizer 2 âm thầm chiếm ngôi đầu bảng, Mamma Mia! Here We Go Again theo sát phía sau

Tin điện ảnh · Maii ·

Tân binh The Equalizer và Mamma Mia 2 đứng đầu suýt sao tuần này.

Bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần qua tiếp tục có sự chiếm lĩnh của 2 tân binh mới là The Equalizer 2Mamma Mia: Here We Go Again!

Có thể nói đây là thời điểm ra mắt rất thích hợp cho phần hậu truyện có sự tham gia của Denzel Washington bởi bảng xếp hạng hiện giờ không có mấy đối thủ mạnh, các phim vị trí top đầu đều rớt hạng nhanh do không giữ được nhiệt lâu.

The Equalizer 2 có 1 tuần để kiếm chác trước khi M:I - Fallout ra mắt. (Via Youtube)
The Equalizer 2 có 1 tuần để kiếm chác trước khi M:I - Fallout ra mắt. (Via Youtube)

Phim do đạo diễn Antoine Fuqua chỉ đạo chính với kinh phí khoảng $60 triệu, nhận được điểm A trên CinemaScore (phần 1 nhận được điểm A-). Tuần này sau khi bộ phim hành động bom tấn Mission: Impossible – Fallout ra mắt, The Equalizer 2 chắc chắn sẽ lép vé, nên có thể nói lựa chọn ngày công chiếu của phim trong thời gian này khá thông minh. Phim thu về $35.8 triệu trong khi Mamma Mia: Here We Go Again! đứng vị trí thứ 2 suýt sao với $34.3 triệu.

Bộ phim nhạc kịch thứ 2 ra mắt sau phần đầu tiên 10 năm trước nhận được nhiều lời phê bình tích cực. Đặc biệt tại Việt Nam, phim nhận được nhiều lời khen có cánh và đang là lựa chọn hàng đầu tại dành cho khán giả thích một bộ phim đậm chất giải trí và rộng ràng, vui vẻ.

Mamma Mia 2 đang nhận được nhiều lời khen ngợi (Via Vulture).
Mamma Mia 2 đang nhận được nhiều lời khen ngợi (Via Vulture).

Hotel Transylvania 3: Summer Vacation rơi xuống vị trí thứ 3, giảm doanh thu đến $47%, thu về $23.1 triệu. Tổng doanh thu nội địa của phim đạt hơn $91 triệu so với kinh phí $80 triệu. Ant-Man and the Wasp tiếp tục giảm khoảng 45% doanh thu, thu về $16.1 triệu. Tổng doanh thu Bắc Mỹ của phim đạt khoảng $164.6 triệu. Ở thị trường quốc tế, phim hiện tại đạt tổng cộng khoảng $353.5 triệu.

Hotel Transylvania rơi xuống vị trí thứ 3. (Via IMDb)
Hotel Transylvania rơi xuống vị trí thứ 3. (Via IMDb)

Chốt top 5 trong tuần là phim hoạt hình đang trụ hạng khá lâu Incredibles 2, thu về $11.5 triệu và đạt tổng doanh thu nội địa $557.3 triệu. Có một điều cũng đáng chú ý đó là top 5 bảng xếp hạng tuần này đều là các phim hậu truyện. Dưới đây là các vị trí còn lại:

6. Jurassic World: Fallen Kingdom ($11 triệu)

7. Skyscraper ($10 triệu)

8. The Fist Purge ($4.9 triệu)

9. Unfriended: Dark Web ($3.4 triệu)

10. Sorry to Bother You ($2.8 triệu)

Tại thị trường Hàn Quốc, Incredibles 2 vừa ra mắt đã gây bão tại đất nước này, thu hút tới hơn 1.1 triệu lượt xem trong 3 ngày cuối tuần với 1.605 màn hình chiếu, thu về $8.5 triệu, chiếm 47% tổng doanh thu trên bảng xếp hạng.

Incredibles 2 xuất hiện đẩy Ant-Man and the Wasp xuống vị trí thứ nhì, chiếm 21.2% tổng doanh thu với 492.387 lượt xem uối tuần qua. Phim thu thêm được $3.8 triệu, nâng tổng doanh thu phim tại Hàn lên con số $40.3 triệu.

Đứng thứ 3 là phim nội địa Hàn The Witch: Part 1. The Subversion với 320.833 lượt xem, thu về $2.5 triệu. Tổng doanh thu phim đạt $22.8 triệu.

Skycraper rơi xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, thu về $1.2 triệu trên 164.731 lượt xem, chiếm 7.09%. Tổng doanh thu phim tại Hàn đạt $7.2 triệu.  

Skyscraper được thị trường Trung cứu vớt. (Via SlashFilm)
Skyscraper được thị trường Trung cứu vớt. (Via SlashFilm)

Tại phòng vé Trung Quốc, Skyscraper đứng đầu bảng xếp hạng trong tuần mở màn. Chiếm 50% doanh thu bảng xếp hạng và thu về $48 triệu, bộ phim xem như phần nào được cứu vớt sau thất bại thảm hại tại các phòng vé khác. Do Legendary Entertainment sản xuất nên cũng không có gì lạ khi phim làm tốt ở thị trường Trung. Tuy nhiên, so với các phim khác của Legendary thì doanh thu mở màn của Skyscraper chỉ đứng thứ 6, mặc dù $48 triệu của phim vẫn cao hơn $46 triệu ở Bắc Mỹ.

Dying to Survive tiếp tục đứng vị trí thứ 2 sau 3 tuần công chiếu. Thu thêm về $26.6 triệu, đạt tổng cộng $426 triệu sau 18 ngày ra mắt. Hidden Man bị đẩy xuống vị trí thứ 3, thu về $10.9 triệu và đạt tổng doanh thu $77.9 triệu sau 10 ngày công chiếu. Animal Crackers/Magical Circus mở màn hôm thứ 7 và thu về $3.68 triệu, phim làm khá tốt khi đứng ở vị trí thứ 4. New Happy Dad and Son 3: Adventure in Russia thu về $1.21 triệu, sau 17 ngày, phim đạt doanh thu nội địa Trung là $20.4 triệu.