5 bộ phim dành cho gia đình đáng xem nhất năm 2018

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 5 bộ phim thích hợp cho các gia đình cùng giải trí và rút ra những bài học quý giá trong năm 2018 vừa qua nhé.

2018 có những bộ phim gia đình cực kỳ cảm động
2018 có những bộ phim gia đình cực kỳ cảm động

2018 vừa qua đi với sự lên ngôi mạnh mẽ của dòng phim hành động, siêu anh hùng khi các bộ phim thuộc thể loại này hiếm khi gặp cảnh chịu lỗ ở doanh thu phòng vé. Nói thế không có nghĩa là những thể loại khác như tình cảm, kinh dị, hài hước và gia đình chịu cảnh thất thế. Hãy cùng Moveek điểm qua 5 bộ phim thích hợp cho các gia đình cùng giải trí và rút ra những bài học quý giá trong năm 2018 vừa qua nhé.

1. Mary Poppins Trở Lại (Mary Poppins Returns)

Bộ phim Mary Poppins Trở Lại đến từ Nhà Chuột rất thích hợp cho cả gia đình cùng giải trí và chiêm nghiệm những bài học quý báu trong dịp cuối năm, chuẩn bị đón năm mới. Phim xoay quanh gia đình nhà Banks với những rắc rối về nợ nần khiến cả nhà sắp phải chia tay với tổ ấm thân thương, nơi chứa nhiều kỷ niệm đẹp về người mẹ đã khuất. Trước tình cảnh ấy, cô bảo mẫu Mary Poppins từ trên trời rơi xuống, tiếp tục trông chừng ba đứa trẻ nhà Banks và giúp chúng nhận ra những điều kỳ diệu quý báu trong cuộc sống.

[REVIEW] Mary Poppins Trở Lại – Bộ phim gia đình dễ thương, dễ xem cùng những bài học đầy ý nghĩa

[REVIEW] Mary Poppins Trở Lại – Bộ phim gia đình dễ thương, dễ xem cùng những bài học đầy ý nghĩa

Mary Poppins Trở Lại (Mary Poppins Return) xứng đáng được nhìn nhận là một phim riêng đầy chất lượng, thay vì bị cái bóng của phần đầu tiên lấn át.

Dù nội dung được lồng ghép nhiều thông điệp đầy ý nghĩa nhưng diễn biến rất dễ xem, có phần vui nhộn trước những tình huống hài hước và đầy giải trí với những phần trình diễn âm nhạc đầy màu sắc kết hợp với đồ hoạ 2D xinh xắn, dễ đi vào tâm trí của khán giả nhí. Bộ phim còn giúp trẻ em lẫn người lớn nhận ra hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhặt, phép màu từ những trí tưởng tượng bay bổng hoàn toàn đáng giá.

2. Gia Đình Siêu Nhân 2 (Incredibles 2)

Nói không ngoa, Gia Đình Siêu Nhân 2 thật sự là một bộ phim dành cho gia đình khi trẻ em cùng thưởng thức một phần tiếp theo mà cha mẹ của chúng đã chờ đợi ròng rã 14 năm trời. Tiếp nối sự kiện từ phần trước, gia đình siêu nhân của nhà Parr chung tay ngăn chặn thảm hoạ do tên phản diện Underminer gây ra. Tuy nhiên, vì thiệt hại quá lớn mà hình ảnh của các siêu anh hùng trở nên xấu đi trong lòng công chúng và để xử lý khủng hoảng truyền thông, mẹ Elastigirl Helen đứng ra đi bắt tội phạm và ông chồng Mr. Incredible Bob phải ở nhà làm hết việc nhà và trông 3 đứa con với 3 độ tuổi khác nhau cùng những rắc rối khác biệt.

[REVIEW] Incredibles 2 - Sự đền đáp xứng đáng cho 14 năm chờ đợi

[REVIEW] Incredibles 2 - Sự đền đáp xứng đáng cho 14 năm chờ đợi

Sau 14 năm mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng gia đình siêu nhân cũng đã quay trở lại với khán giả trên màn ảnh rộng.

Chỉ trong một bộ phim hoạt hình mà Gia Đình Siêu Nhân 2 đề cập được đến tất cả vấn đề nóng bỏng trong xã hội như bình đẳng giới, truyền thông dắt mũi và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình... Các tình tiết đều được triển khai một cách hài hước, vui nhộn không quá khó hiểu đối với khán giả nhí. Với người lớn, đây là một món quà đền đáp cho sự kiên nhẫn chờ đợi trong suốt 14 năm.

3. Em Gái Đến Từ Tương Lai (Mirai in the Future)

Em Gái Đến Từ Tương Lai đích thị là bộ phim dành cho cả gia đình có con nhỏ cùng thưởng thức, đặc biệt là những gia đình vừa chào đón thành viên mới. Vào một ngày nọ, cậu bé 4 tuổi Kun phát hiện ra cha mẹ không còn yêu thương mình nữa vì sự xuất hiện đột ngột của Mirai – cô em gái mới chào đời. Cảm giác tuổi thân, đố kỵ của cậu chỉ thay đổi khi cậu đến một thế giới mà Mirai đang là cô học sinh tuổi teen cùng những điều kỳ diệu khác.

Nếu Em Gái Đến Từ Tương Lai là một phim đánh trúng tâm lý của các khán giả nhí mong được cha mẹ cưng chiều hết mực, lúc nào cũng tìm cách thu hút sự chú ý của họ thì với các bậc phụ huynh, đây là bộ phim mang lại cảm giác hoài niệm khi còn là một đứa trẻ. Đôi khi những điều vụn vặt, nhỏ nhặt đến từ người thân lại chính là hạnh phúc lớn lao nhất.

4. Mặt Trời, Con Ở Đâu

Bỏ qua những tình tiết hài nhảm đến từ các nhân vật người lớn, Mặt Trời, Con Ở Đâu là một bộ phim đầy ý nghĩa về tình phụ tử và tình cảm bạn bè trong sáng. Xuyên suốt bộ phim là hành trình tìm cách trở về nhà của cậu bé bán vé số 10 tuổi tên Á và tiểu thư Xuka khỏi bọn bắt cóc. Nghe có vẻ đơn giản là thế nhưng câu chuyện đáng thương về hoàn cảnh gia đình của Á cùng người cha bị câm và sự bất lực của các bậc phụ huynh trong gia đình Xuka trước căn bệnh hiểm nghèo của con dễ dàng lấy đi nước mắt khán giả.

[REVIEW] Mặt Trời, Con Ở Đâu? - Cha có thể không hoàn hảo, nhưng cha luôn yêu thương con theo cách của riêng mình

[REVIEW] Mặt Trời, Con Ở Đâu? - Cha có thể không hoàn hảo, nhưng cha luôn yêu thương con theo cách của riêng mình

Điều giúp Mặt Trời, Con Ở Đâu? trở thành một bộ phim nhân văn và sâu sắc chính là tình người.

Có thể nói thành công lớn nhất của phim đến từ diễn xuất đầy tự nhiên và trong sáng của dàn diễn viên nhí. Qua bộ phim, các bé có thể thấy được tình bạn chân thành có thể đến từ bất cứ ai, không quan trọng giới tính hay địa vị. Một điểm sáng khác của phim thể hiện ở chỗ dù ông Vượng cố gắng làm mọi cách để cứu con mình nhưng ông vẫn không để cảm xúc che mờ lương tâm, bất chấp tất cả để làm chuyện phi pháp.

5. Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo (Ralph Breaks the Internet)

Tại sao một bộ phim thiếu bóng dáng của phụ huynh, chỉ là cuộc phiêu lưu của những người bạn lại lọt vào danh sách phim gia đình nhỉ? Vì Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo vẫn là hành trình tìm kiếm một gia đình thực thụ của cô bé Vanellope trong thế giới ảo rộng lớn. Rời xa đại gia đình đua xe bánh bèo với những đường đua quen thuộc với sự chở che cùng những hành động thường nhật đến chán chường, Vanellope tìm thấy mái nhà đích thực với những người bạn cá tính trong đường đua mạo hiểm Slaughter Race.

[REVIEW] Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo - Hài hước, tinh tế và giàu tính giáo dục

[REVIEW] Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo - Hài hước, tinh tế và giàu tính giáo dục

Wreck-It Ralph 2: Ralph Breaks the Internet xứng đáng là người kế nhiệm xuất sắc của phần 1.

Với đồ hoạ mãn nhãn, Disney không chỉ khéo léo khoe đế chế đồ sộ của họ mà qua đó còn ngấm ngầm truyền tải thông điệp luôn có một nơi thích hợp cho cá tính của bạn ở một thế giới rộng lớn. Nhà Chuột cũng không ngần ngại khuyến khích các khán giả nhí bộc lộ cá tính của bản thân và cuối cùng, dù bạn là công chúa hay tay đua, bạn vẫn có thể là người hùng trong thế giới của chính mình.

Theo bạn, đâu là bộ phim thích hợp để cả gia đình cùng thưởng thức ngoài 5 bộ phim mà Moveek vừa kể trên?

10 phim tình cảm chiếu rạp Việt Nam hay nhất trong năm 2018

10 phim tình cảm chiếu rạp Việt Nam hay nhất trong năm 2018

Trong năm 2018, khán giả Việt đã được xem nhiều bộ phim tình cảm có nội dung giản dị nhưng cách thể hiện rất gần gũi, dễ thương và hài hước.

Top 10 phim trinh thám kịch tính của thế kỷ 21 theo Taste of Cinema

Top 10 phim trinh thám kịch tính của thế kỷ 21 theo Taste of Cinema

Dưới đây là top 10 được bình chọn là các phim kịch tính nhất. Những tựa phim này thường kích thích tư duy khán giả, mang lại cảm xúc mạnh mẽ, và nhiều yếu tố bí ẩn.