Chú Khủng Long Tốt Bụng và những bí ẩn cần giải đáp

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Không ngoài dự đoán, Chú Khủng Long Tốt Bụng – The Good Dinosaur của Disney Pixar vẫn khiến không ít khán giả xúc động rơi lệ xen lẫn niềm vui. Câu hỏi “nếu như” đã được nhà làm phim đưa vào câu chuyện để khai thác những câu chuyện hoàn toàn mới – Nếu loài khủng long không tuyệt chủng thì điều gì sẽ xảy ra?

Và khán giả đã có câu chuyện của Chú Khủng Long Tốt Bụng. Thế nhưng đối với mình và nhiều khán giả khác thì bộ phim này còn quá nhiều bí ẩn chưa được giải đáp.

Làm sao khủng long có thể học được cách trồng trọt, xây nhà, xây kho và chế tạo công cụ?

Đối với con người, từng đề mục ở trên cần trải qua 1 thời gian dài học hỏi và tiến hóa, là sự khai sáng với cả nhân loại. Con người có thể làm được điều đó vì chúng ta có tứ chi phát triển phù hợp, sự linh động của đôi bàn tay – tuyệt tác của tạo hóa.

Với loài khủng long trong phim, có thể nói đó là 1 sự phi lý khó hiểu khi cố gắng ép những thành tựu của con người vào sự tiến hóa của loài khủng long. Với tứ chi của loài khủng long cổ dài làm sao chúng tạo ra được các công cụ trồng trọt? làm sao để đặt những tảng đá khớp vào nhau để có được nhà ở và kho chứa bắp?

Và đặc biệt là làm sao chúng tạo ra được lửa?

Xã hội khủng long có tồn tại?

Gia đình Arlo bắt đầu chỉ với 2 con khủng long cổ dài và sau đó có thể 3 thành viên nhỏ? Từ lúc khởi nguồn, cha mẹ của Arlo đã biết cách trồng trọt nhưng lại sống 1 cách cô độc. Vậy bầy đàn khủng long khác ở đâu? Chúng tồn tại như thế nào? Các loài khủng long khác liệu cũng biết sinh tồn như gia đình Arlo?

Sự tiến hóa của con người bị ảnh hưởng như thế nào?

Spot xuất hiện như từ trên trời rơi xuống, không 1 lời giải thích. Loài người đã tiến hóa như thế nào, có sự tác động nào về sự phát triển của loài khủng long đối với loài người. Thậm chí có thể nhận định rằng, các loài này phát triển mà không không hề biết đến sự tồn tại của bất kỳ loài nào khác. Chuyện quái gì đang xảy ra ở 1 thế giới mà chẳng ai biết đến ai?

Cuộc sống của Spot sau khi sống với gia đình mới?

Một nhóm người tóc trắng xuất hiện cũng y như cách Spot xuất hiện vào gần cuối phim. Họ là người như thế nào và sẽ đối xử tốt với Spot?

Một câu hỏi cũng thú vị không kém là tại sao Spot và gia đình mới lại không thể thử sống cùng gia đình Arlo?

Bầy T-Rex chăn bò để làm gì?

Từ lúc xuất hiện đến lúc ra khỏi khung hình, khán giả không hề biết thực đơn của bầy T-Rex. Có thể giả định là chúng ăn thịt và việc chăn bò với chúng giống như con người nuôi gia súc để ăn thịt. Nếu thế, chúng có thể ăn bất kỳ con vật nào cử động được, dĩ nhiên là bầy chim ăn thịt và cả Arlo lẫn Spot.

Hay giả định rằng, chúng như con người – chỉ phân biệt bởi các đặc tính nhưng vẫn hiểu được chúng là đồng loại – cùng là khủng long. Trong 1 xã hội khủng long văn minh thì chúng không ăn thịt lẫn nhau…