Chuyện gì đã xảy ra với vai diễn của Jason Clarke trong Dawn of the Planet of the Apes

Tin điện ảnh · RealSteel ·

Đạo diễn kiêm biên kịch bộ phim War for the Planet of the Apes, Matt Reeves tiết lộ sự việc đã xảy ra đối với nhân vật Malcolm của Jason Clarke sau phần Dawn of the Planet of the Apes năm 2014.

Đạo diễn kiêm biên kịch bộ phim War for the Planet of the Apes, Matt Reeves tiết lộ sự việc đã xảy ra đối với nhân vật Malcolm của Jason Clarke sau phần Dawn of the Planet of the Apes năm 2014. Phần mới nhất đã ra rạp hôm thứ 6, War đã trở thành tác phẩm phim nổi tiếng được giới phê bình đánh giá cao trong năm nay, với những nhận xét cho rằng bộ phim tiếp tục là một phần thành công của hãng 20th Century Fox trong loạt phim nổi tiếng Dawn of the Planet of the Apes trước đó. Và với phần cuối cùng có sự xuất hiện của lãnh đạo loài khỉ Caesar (Andy Serkis thủ vai), những phản hồi tích cực của bộ phim như một bước tiến nữa khẳng định loạt phim sẽ được nhớ đến như một bộ trilogy kinh điển.

War for the Planet of the Apes diễn ra 2 năm sau sự kiện Dawn, rất nhiều người hâm mộ nhanh chóng đặt dấu chấm hỏi về chuyện gì có thể đã xảy ra trong khoảng thời gian đó. Cụ thể, nếu phần War có thể có hoặc không liên quan đến chuyện đã xảy ra với nhóm người Malcolm (Jason Clarke) và Ellie (Keri Russell), những người có mối quan hệ tốt với Caesar từ phần Dawn, chuyện gì đã xảy ra sau đó.

Hiện tại, War for the Planet of the Apes không chứa đựng bất cứ câu trả lời nào cho những thắc trên. Đạo diễn Matt Reeves tiết lộ rằng đã có một đoạn lời thoại giải thích rõ ràng chuyện gì đã xảy ra đối với Malcolm trong khoảng thời gian tiếp nối với phần War. Reeves nói rằng hành trình giúp đỡ Caesar của Malcolm rốt cuộc đã dẫn anh ấy đụng độ phải tên Colonel (Woody Harrelson):

“Đúng vậy, họ thực sự đã gặp nhau, Colonel và Malcolm, đó là một cuộc gặp gỡ không hay ho gì. Tên Colonel đã tiết lộ vài thông tin về một người đàn ông (Malcolm) đã đến gặp hắn khi vừa mới đặt chân tới thành phố và anh ta nhấn mạnh tầm quan trọng khi đã tìm thấy Caesar, và để nói cho hắn rằng hắn cần làm hòa với Caesar. Ý của Malcolm là con Khỉ này không chỉ đơn giản là Khỉ, nó còn là một thủ lĩnh, và hắn nghĩ gã Malcolm là một tên điên. Và Colonel, trong cuộc đối thoại với Caesar, nói rằng cuối cùng hắn cũng hiểu ý của Malcolm, và Caesar nói “Vậy, chuyện gì đã xảy ra với anh ấy?” Colenel đáp, “Ta đã giết hắn”. Caesar tức giận và hỏi tại sao, Colonel trả lời “Ý tưởng của hắn vô cùng nguy hiểm vì nó như một loại virus và chúng sẽ lây lan cho những người khác, và ngay giờ đây là cuộc chiến cho toàn nhân loại”. Và đó là chuyện đã xảy ra.”

Cuối cùng, Reeves nói ông đã cắt bớt cảnh đối thoại giữa Colonel và Caesar giúp bộ phim trôi chảy hơn. Tuy nhiên, những gì Reeves đưa ra cũng đã phần nào trả lời cho câu hỏi day dứt bấy lâu nay về kết thúc mở của phần trước, mặc dù nó có thể là một câu chuyện không mấy tích cực như cách người hâm mộ mong chờ.

Mặc cho số phận của Malcolm có bất hạnh thế nào đi nữa thì nó cũng vẫn phù hợp với nhịp điệu diễn biến của thế giới loài Khỉ, phim đã chứa đầy chi tiết đen tối và những chết chóc ngay từ ban đầu. Để xét theo chiều hướng của War for the Planet of the Apes, nó được cho là thời kỳ vô cùng tối tăm, cũng không có gì ngạc nhiên khi những nỗ lực của Malcolm nhằm cố gắng xoa dịu cuộc xung đột giữa Khỉ và Nhân loại có thể dẫn đến cái chết không thể thoát khỏi. Trong khi vẫn chưa rõ tên Colonel sẽ tàn ác đến thế nào trong phim thì đến giờ tương lai loài khỉ vẫn chìm trong bóng đêm.

Nguồn: Screen Rant