Cinemark thông báo lợi nhuận cao 2 quý đầu năm 2018, nhưng vẫn thấp hơn dự đoán

Tin điện ảnh · TuanTuanTuan ·

Giám đốc điều hành của Cinemark, Mark Zoradi, tiết lộ thống kê tăng trưởng nhanh nhờ chương trình khuyến mại của Movie Club, một dịch vụ ưu đãi của Cinemark.

Giám đốc điều hành của Cinemark, Mark Zoradi, tiết lộ thống kê tăng trưởng nhanh nhờ chương trình khuyến mại của Movie Club, một dịch vụ ưu đãi của Cinemark.

Từ Hollywoodreporter
Từ Hollywoodreporter

Cụm rạp chiếu phim khổng lồ Cinemark vừa công bố tình hình tài chính quý 2 với thống kê lợi nhuận và doanh thu cao kỷ lục. Lợi nhuận của Cinemark được ghi nhận là $82,1 triệu, giá 70 cent mỗi cổ phiếu, tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái là $51,2 triệu, giá 44 cent mỗi cổ phiếu, tuy nhiên phố Wall lại ghi nhận sự sụt giảm so với dự đoán. Doanh thu Cinemark quý thứ 2 là $883 triệu, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

CEO ông Mark Zoradi của Cinemark trong buổi họp báo về báo cáo tài chính đã giới thiệu chương trình ưu đãi xem phim Movie Club. Các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết có thể xem phim mỗi tháng với giá $8,99 và nhận thêm 20% khuyến mãi đối với các ưu đãi khác.

Ông Mark chỉ ra rằng có hơn 350.000 thành viên đăng ký chương trình Movie Club ngay khi công ty giới thiệu, tức là hơn 1000 người xem mỗi rạp chiếu. Mặc dù Movie Club cũng chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ MoviePass và AMC, CEO vẫn khẳng định lượng khách trung thành của cụm rạp vẫn ổn định và thậm chí đã tăng gấp đôi so với quý 1.

"Chúng tôi rất bất ngờ về kết quả kinh doanh của công ty 8 tháng vừa qua, có thể lý giải từ thành công của chương trình khuyến mại Movie Club, đã tạo nên sức hút rất lớn đối với người xem tới các cụm rạp của Cinemark,” Zoradi chia sẻ với các nhà phân tích.

Mark còn cho biết ngoài ra Movie Club còn hỗ trợ thành viên đổi chỗ ngồi hay mua vé mà không mất phí. Còn đối với những vé bị hủy cũng sẽ được bán lại cho các thành viên khác.

CEO của Cinemark cũng chia sẻ rằng công ty thường hướng tới những người xem có thói quen tới rạp “từ thi thoảng tới đều đặn”, hoặc những người xem trên 2 phim một tháng. Mô hình giá mới nhất của Cinemark áp dụng để cạnh tranh với MoviePass, đó là tập trung vào những thành viên chỉ xem vài phim 1 tháng, và giảm dần sự tập trung tới nhóm khách hàng nhỏ lẻ có tần suất xem phim lớn.

Các thành viên đăng ký chương trình Movie Club chiếm 5 phần trăm tổng doanh thu phòng vé của hãng. Zoradi cho rằng lượng thành viên đăng ký đã cao hơn dự đoán và sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. CEO của Cinemark mong muốn rằng các cụm rạp chiếu sẽ đón nhận thêm 500.000 thành viên đăng ký Movie Club thời điểm cuối năm 2018 hay đầu năm 2019.

Giám đốc điều hành của Cinemark rất lạc quan về sự phát triển vững chắc của ngành công nghiệp giải trí thời gian tới, với việc AT&T đã hoàn thành việc tiếp quản Time Warner và Walt Disney đang hoàn thiện sáp nhập với 21st Century Fox.

“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của công ty. Và chúng tôi thực sự cám ơn sự hỗ trợ của giám đốc điều hành Disney, BoB Iger đối với thị trường rạp chiếu phim thời gian qua,” Zoradi chia sẻ về thương vụ của Disney.

Cũng trong buổi phỏng vấn, ông Zoradi nhận định sự tăng trưởng doanh thu của Cinemark vượt xa năm 2017 từ doanh thu phòng chiếu tại Bắc Mỹ quý 1 và quý 2 năm 2018.

Kết quả tài chính mới nhất còn cho hay, doanh thu bán vé hàng quý của Cinemark tăng 13,1% đạt $508,9 triệu và doanh thu từ khuyến mại tăng 16,4% đạt $305.3 triệu. Số lượng người xem đồng thời tăng 10,1%, vào khoảng 76,4 triệu người; giá vé trung bình tăng nhẹ 2,8% với $6,66 một vé; và doanh thu từ khuyến mại tăng 5,8% với mức $4,00 một người.

Nguồn: THR