Cô Gái Từ Quá Khứ - Điểm qua những vai diễn để đời của Ninh Dương Lan Ngọc

Tin điện ảnh · PhanNguyenSangSang ·

Cùng điểm qua những vai diễn trong sự nghiệp điện ảnh của “ngọc nữ màn ảnh” Ninh Dương Lan Ngọc.

Có thể nói, cái tên Ninh Dương Lan Ngọc đã quá quen thuộc với các khán giả bởi sự nổi tiếng và độ phủ sóng của cô hầu như rất dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ nơi đâu. Được ưu ái được khán giả đặt cho biệt danh “ngọc nữ màn ảnh” kể từ sau thế hệ đàn chị Tăng Thanh Hà, Ninh Dương Lan Ngọc đã và đang dần chứng minh được tài năng và sự trưởng thành của mình qua từng vai diễn. Thăng hạng cả về sắc lẫn tài, hãy cùng Moveek nhìn lại hành trình đầy nhiệt huyết của Ninh Dương Lan Ngọc trên con đường diễn xuất.

Một số vai diễn của Ninh Dương Lan Ngọc
Một số vai diễn của Ninh Dương Lan Ngọc

Đã từng tham gia trước đó một vài bộ phim truyền hình như Gia Đình Phép Thuật song Lan Ngọc chỉ được góp mặt trong một vài phân cảnh rất nhỏ và hầu như chẳng để lại được ấn tượng gì trong lòng công chúng. Cột mốc đánh dấu tên tuổi của cô trong sự nghiệp diễn xuất phải kể đến vai diễn Nương trong bộ phim Cánh Đồng Bất Tận (2010). Tác phẩm đã giúp nữ diễn viên mang về chiếc cúp Mai Vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nữ diễn viên Điện ảnh được yêu thích nhất. Và cũng ở vai diễn này, Lan Ngọc tiếp tục đoạt được giải thưởng Cánh Diều Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh, Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Bông sen Vàng, Nữ diễn viên quốc tế được yêu thích tại Liên hoan phim Kim Kê – Bách Hoa năm 2011.

Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai Nương trong phim Cánh Đồng Bất Tận
Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai Nương trong phim Cánh Đồng Bất Tận

Cứ ngỡ có thể thừa thắng xông lên qua vai diễn Nương, thế nhưng cũng chính bởi sức nặng của vai diễn này quá lớn vô tình tạo nên một cái bóng suốt một khoảng thời gian dài Lan Ngọc không thể vượt qua. Sau thành công ở Cánh Đồng Bất Tận, “Nương” được săn đón rất nhiều ở những vai diễn khác trong các phim như Tèo Em, Long Ruồi, Xui Mà Hên… song vẫn không thể nào thay thế được hình ảnh của Nương trong tâm trí khán giả. Cô loay hoay, chới với trong chính hào quang của bản thân và dường như không thể nào thoát ra được chiếc khung vô hình của mình.

Tưởng chừng như hào quang sẽ chỉ tìm đến Lan Ngọc một lần rồi mất dạng, may mắn thay một cơ duyên khác lại chọn đến với cô nàng. Vai diễn trong bộ phim Chào Cô Thúy của Ninh Dương Lan Ngọc đã “phá kén thành công” khi xuất sắc nhận được giải thưởng danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Viet Fest Film 2014 diễn ra tại Mỹ.

Ninh Dương Lan Ngọc trong dự án Chào Cô Thúy | Ảnh: Việt Giải Trí
Ninh Dương Lan Ngọc trong dự án Chào Cô Thúy | Ảnh: Việt Giải Trí

Thừa thắng xông lên, Lan Ngọc tiếp tục nhận giải Cánh Diều Vàng khi tham gia trong bộ phim Trúng Số (2015). Từ đây công chúng đã thực sự nhìn thấy được thực lực của một nữ diễn viên đầy tiềm năng từ Ninh Dương Lan Ngọc và rất đón chờ những sản phẩm có Lan Ngọc góp mặt. Đây thực sự là một tín hiệu vô cùng đáng mừng đối với một nữ diễn viên còn rất trẻ như Lan Ngọc, sự quan tâm từ công chúng chính là chỗ dựa vững vàng nhất cho một người diễn viên có tiến đến đỉnh vinh quang trong sự nghiệp của mình.

Ninh Dương Lan Ngọc cùng hình tượng trong phim Trúng Số
Ninh Dương Lan Ngọc cùng hình tượng trong phim Trúng Số

Với sức trẻ cộng với đam mê nghệ thuật luôn chảy trong máu của mình, “thoát kén” với cô nàng chưa thực sự là đủ. Năm 2015, cô xuất hiện đầy ấn tượng và lạ lẫm với hình tượng Cám trong tác phẩm Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể của Ngô Thanh Vân. Vai diễn phản diện này là cột mốc đáng nhớ nhất cho thấy sự đa dạng trong năng lực diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1990.

Chưa dừng lại ở đó năm 2017, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục kết hợp với Ngô Thanh Vân trong dự án phim điện ảnh Cô Ba Sài Gòn. Lần này, Lan Ngọc hoá thân thành Như Ý - cô con gái cá tính và có phần ngỗ ngược của bà chủ tiệm áo dài nổi tiếng nhất Sài Gòn những năm 70. 

Sự đa dạng trong diễn xuất của Lan Ngọc ngày càng được khẳng định
Sự đa dạng trong diễn xuất của Lan Ngọc ngày càng được khẳng định

Trong thời điểm hiện tại, nhắc đến Lan Ngọc phải kể đến vai diễn quý cô hiện đại, quyến rũ Ms. Q trong series điện ảnh Gái Già Lắm Chiêu với doanh thu mỗi phần luôn thuộc hàng top phòng vé. Một bước chuyển mình cả về nhan sắc lẫn thành công trong các vai diễn, hàng loạt những bộ phim Lan Ngọc góp mặt đều thu về doanh thu trăm tỷ như Cua Lại Vợ Bầu, Gái Già Lắm Chiêu... đã giúp Lan Ngọc trở thành một trong những nữ diễn viên được đông đảo khán giả yêu mến ở thời điểm hiện tại. 

Ms.Q có thể được xem là hình tượng thành công nhất của Lan Ngọc đến thời điểm hiện tại
Ms.Q có thể được xem là hình tượng thành công nhất của Lan Ngọc đến thời điểm hiện tại

Cô Gái Từ Quá Khứ - Khởi chiếu tại rạp 13.10.2022

Trailer Cô Gái Từ Quá Khứ