Có hay không 1 vũ trụ điện ảnh cho Game of Thrones?

Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Cùng được chuyển thể từ cốt truyện thần bí kỳ ảo, với nội dung xoay quanh một vùng đất hoàn toàn hư cấu, nhưng Game of Thrones lại không đi chung con đường hướng tới màn ảnh rộng như các bom tấn fantasy: Lord of The Rings, Harry Potter, The Chronicle of Narnia,...

Cùng được chuyển thể từ cốt truyện thần bí kỳ ảo, với nội dung xoay quanh một vùng đất hoàn toàn hư cấu, nhưng Game of Thrones lại không đi chung con đường hướng tới màn ảnh rộng như các bom tấn fantasy: Lord of The Rings, Harry Potter, The Chronicle of Narnia,...Thay vào đó, nó đã được kênh HBO nâng đỡ thành một siêu phẩm truyền hình với những mùa phim tràn ngập giải thưởng, lượng người hâm mộ vô cùng hùng hậu trên toàn cầu và ảnh hưởng văn hóa không thể xem thường. Kể từ season 5, Game of Thrones còn trở thành series truyền hình đầu tiên được công chiếu tại hệ thống rạp IMAX, càng làm nóng thêm câu hỏi: Nhà sản xuất có ý định đưa Game of Thrones lên màn ảnh rộng hay không?

Tờ Daily Star của Anh từng đề cập đến việc tác giả George R.R. Martin xác nhận phiên bản điện ảnh của Game of Thrones sẽ sớm được ra mắt. Trong bài viết còn trích dẫn lời của nhà văn người Mỹ: “Chắc chắn Game of Thrones sẽ có phiên bản điện ảnh, nhưng tôi sẽ không tham gia sản xuất. Đó là việc của HBO và hai biên kịch David Benioff/D.B. Weiss. Tôi vẫn còn hai cuốn sách phải hoàn thành nữa”.

Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau khi bài báo này được đăng, trang BuzzFeed đã dẫn lời một đại diện từ HBO cho biết hiện tại hãng này chưa có kế hoạch gì cho phiên bản điện ảnh của Game of Thrones. Đồng thời, trên blog của George R.R. Martin cũng đăng tải thông báo chính thức rằng không có bộ phim điện ảnh nào đang được sản xuất. Như vậy, hầu như không có khả năng những diễn biến đầy kịch tính và bất ngờ của Game of Thrones sẽ tìm được đường lên màn ảnh rộng ít nhất là trong thời gian tới.

Vậy lý do gì khiến cho fan háo hức trông chờ phiên bản điện ảnh của Game of Thrones đến vậy? Đầu tiên phải kể đến đặc trưng của thể loại epic fantasy, với nguyên liệu không thể thiếu là những miền đất lạ, sinh vật hư cấu, phép thuật thần tiên,...vốn đòi hỏi rất nhiều ở các khoản kỹ xảo hiện đại và dàn cảnh công phu. Dù HBO đã không tiếc tay đầu tư chi phí thuộc hạng “khủng” cho mỗi tập phim Game of Thrones, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều cảnh bị cho là quá nghèo nàn, kém xa kỳ vọng của những người đọc sách. Lấy ví dụ như Qarth, được miêu tả trong sách là thành bang huy hoàng nhất phương đông, nhưng khi được đưa lên phim ở season 2 thì đã bị “dìm hàng” xuống một ngôi thành cực kỳ tầm thường, thậm chí có phần chật chội và đông đúc.

Thêm nữa, câu chuyện xứ Westeros không chỉ đơn thuần gói gọn trong phạm vi series Game of Thrones, mà ngược lại, tác giả George R.R. Martin đã mất rất nhiều năm xây dựng một miền đất hư cấu với đầy đủ bề dày lịch sử không kém gì thế giới thực. Những tập phụ bản, ngoại truyện mà tiêu biểu nhất là A World of Ice and Fire đã giới thiệu cho người đọc rất nhiều sự kiện hấp dẫn mà bộ tiểu thuyết chính không đề cập đến. Từ thời kỳ khởi nguyên với giống người rừng rậm bí hiểm, cho tới cuộc càn quét lần thứ nhất của loài quỷ Bóng Trắng, thứ đã đẩy toàn bộ xứ sở vào đêm tối và giá rét suốt một trăm năm; từ cuộc xâm lược Bảy Vương Quốc trên lưng rồng của vị vua Aegon nhà Targaryen, cho tới khởi nghĩa của vua Robert xảy ra không lâu trước những nội dung chính trong Game of Thrones. Tất cả những câu chuyện này đều được tác giả xây dựng vô cùng chi tiết, gay cấn và hấp dẫn không kém gì các tình tiết trong series Game of Thrones hiện tại. Vì thế, không mấy khó hiểu khi những ai đã đọc qua đều khấp khởi mong muốn không chỉ series chính được chuyển thể, mà cả những ngoại truyện vô cùng đặc sắc này cũng sẽ có cơ hội được sản xuất thành phim.

Với thành công của The Hobbit (ngoại truyện Lord of The Rings) và bộ phim sắp ra mắt Fantastic Beasts and Where To Find Them (ngoại truyện Harry Potter), khả năng những câu chuyện ngoài lề của Game of Thrones được đưa vào sản xuất trong tương lai cũng không phải là hoàn toàn bất khả thi. Tuy vậy, gần như chắc chắn nhà sản xuất sẽ tập trung hoàn thành toàn bộ series chính trên HBO rồi mới tính đến phiên bản điện ảnh, nhiều khả năng vẫn sẽ phải chịu cảnh “nằm chờ trên giá” ít nhất là 2 năm nữa.