Covid-19 tạo cơ hội để có một MCU giai đoạn 4 chất lượng hơn bao giờ hết

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · MarsLe ·

Dù khá chậm chạp, nhưng nhiều tín hiệu cho thấy “cỗ máy khổng lồ” Marvel đang khởi động trở lại. Mặc cho dịch bệnh hoành hành, khiến nhiều bộ phim chiếu rạp phải điều chỉnh ngày phát hành – thậm chí còn dấy lên mối lo ngại về 1 sự “hoãn chưa rõ thời hạn”, nhưng cuối cùng, mọi thứ có vẻ đang trở lại guồng quay. Dù sao, nước Mỹ vẫn còn đang ở giai đoạn đầu của dịch bệnh, mọi thứ có thể biến đổi bất kỳ lúc nào. Các hãng lớn như Disney, Warner Bros. Universal, Sony và Paramount đang tranh thủ đặt gạch trước cho các vị trí phát hành trong nửa năm 2020, và các năm sau nữa – kẻ nào đến sau sẽ phải cân nhắc về chất lượng phim của mình. Thế nhưng, mọi sự chú ý có vẻ đổ dồn về phía Vũ trụ Marvel, thương hiệu phim kiếm tiền tốt nhất mọi thời đại, hơn là các hãng khác, đặc biệt là với Giai đoạn 4 của thương hiệu này. 

Black Widow (Góa Phụ Đen) hiện thời sẽ dời từ 01.05.2020 đến 06.11.2020, thay thế cho vị trí của The Eternal, và đẩy toàn bộ Giai đoạn 4 lùi sang 2021. Lần trì hoãn này có thể sẽ là dài nhất khi khán giả không được thưởng thức 1 bộ phim Marvel nào từ Spider-Man: Far From Home (2019) kể từ lần (có vẻ là đầu tiên) phát hành giữa The Incredible Hulk (2008) và Iron Man 2 (2010). Theo nhiều quan sát, mức độ quan tâm với Black Widow là khá cao với nhiều chiến dịch quảng bá đã được tung ra, và việc dời ngày ra mắt đến tháng 11 có vẻ chỉ càng làm người ta mong đợi thêm. 

Black Widow vừa là phim khởi động Giai đoạn 4 và vừa là 1 bộ phim tiền truyện, đó không hẳn là 1 khởi đầu hoàn toàn mới nhưng bộ phim lại vô tình có được ngày ra mắt tốt khi không có nhiều lựa chọn. Yếu tố này có thể lôi kéo nhiều khán giả, có thể không là fan cuồng của Marvel, vẫn chọn bộ phim này khi ra rạp, vì tháng 11 có thể là 1 thời điểm sau khi dịch bệnh qua đi, và đa phần khán giả cảm thấy an tâm khi trở lại rạp phim, điều sẽ biến Black Widow trở thành bộ phim “mở màn” của năm 2020. 

 

Chỉ có 1 phim MCU trong năm 2020, nhưng đây không phải là vấn đề lớn, khán giả có thể choáng ngợp với 3 hay thậm chí là 4 phim MCU trong năm 2021, điều này phụ thuộc vào lịch phát hành của Sony với Spider-Man nữa. Đầu tiên là The Eternal, dự kiến ra mắt vào dịp năm mới ở châu Á. Việc quảng bá cho dự án vẫn chưa có tín hiệu nào nhưng với sự mở màn này, 1 giai đoạn đầy hứng khởi có thể mở ra trong năm 2021 và những năm sau đó (sau giai đoạn đặc biệt này). Dù không phải là những nhân vật quen thuộc, nhưng Guardians of the Galaxy (2014) vẫn mang đến thành công ngoài mong đợi, và người ta tin The Eternal cũng có thể làm điều tương tự, bên cạnh việc trì hoãn, Marvel Comics sẽ có thêm thời gian để cài cắm các nhân vật trong The Eternal vào các đầu truyện sắp ra mắt để tăng thêm sự quan tâm và lôi kéo khán giả. 

 

Sau khi bị buộc phải ngừng sản xuất do dịch bệnh, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings đã đổi lịch từ 12.02.2021 sang 07.05.2021. Sự thay đổi này có thể đem đến cho bộ phim 1 cơ hội còn lớn hơn cả thành công mà Black Panther (2018) đã có được khi phát hành trong tháng 2 với sự nâng đỡ của dịp lệ Black History Month. Cuối cùng, Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ nhường chỗ cho Shang-chi để nhảy đến 05.11.2021. Bộ phim có phần may mắn khi phải thay đổi nhân sự cũng như điều chỉnh kịch bản, quay lại, và nó đang có thêm thời gian để hoàn thiện. 

Trong năm 2022, khán giả sẽ được thưởng thức Thor: Love and Thunder so Taika Waititi đạo diễn vào 18.02, cũng như Captain Marvel 2 vào 08.07. Nhìn chung, Marvel đang có thêm thời gian 1 cách may mắn để điều chỉnh các vấn đề nghiêm trọng đang phát sinh trong khi lịch phát hành thì đã dí sát đít. Với MCU mà nói, việc này chỉ có thể là tốt hơn và càng tốt hơn cho khán giả khi họ sẽ có cơ hội được thưởng thức những bộ phim chất hơn vì đã có thời gian dư dả để phát triển dự án. 

Nguồn: THR