Crawl – Nữ chính Kaya Scodelario không ngại bầm dập khi đóng phim

Tin điện ảnh · VLynd ·

Crawl không thể thành công nếu thiếu sự góp mặt của Kaya Scodelario – nữ diễn viên không ngại bầm dập, xả thân cho vai diễn.

Tưởng chừng là bộ phim kịch tính, bị cá sấu săn đuổi bình thường nhưng Crawl (Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần) đã khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với chứng nhận Fresh cùng 83% từ Rotten Tomatoes. Có thể nói, Crawl không thể thành công nếu thiếu sự góp mặt của Kaya Scodelario – nữ diễn viên không ngại bầm dập, xả thân cho vai diễn. Không chỉ riêng Crawl mà trong các bộ phim trước, Scodelario cũng hết mình cho nhân vật của cô, hãy cùng Moveek điểm qua một vài vai diễn nổi bật nữ diễn viên nhé.

Kaya Scodelario trong Crawl
Kaya Scodelario trong Crawl

Kaya Scodelario sinh năm 1992 tại miền Nam nước Anh. Cô sở hữu đôi mắt to hút hồn và khuôn miệng cười rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn. Nhan sắc quyến rũ của Kaya đến từ ba dòng máu lai Ý, Anh và Brazil. Đam mê diễn xuất từ nhỏ nhưng điều kiện gia đình khó khăn không cho phép Kaya Scodelario theo học tại trường đào tạo nghệ thuật. Cơ duyên với màn ảnh tới khi Kaya tình cờ đi ngang qua nơi các nhà sản xuất của series phim truyền hình đình đám Skins đang mở cuộc tuyển vai quy mô lớn. Một nhà sản xuất ra ngoài để hút thuốc đã bị thuyết phục bởi vẻ ngoài cá tính của Kaya và mời cô thử sức. Quá bất ngờ và choáng ngợp, cô học sinh trung học 14 tuổi đã “khai gian” rằng mình 16 để được thi tuyển. Nhưng chẳng ngờ chính lứa tuổi 14 lại là lý do Kaya được nhận vai Effy- cô em gái nổi loạn của nam chính Tony Stonem.

Kaya Scodelario trong vai cô gái trẻ đầy rắc rối Effy
Kaya Scodelario trong vai cô gái trẻ đầy rắc rối Effy

Nhờ màn nhập vai thích hợp của Kaya Scodelario, nhân vật Effy đã được ê kíp sản xuất tăng thêm đất diễn, xuất hiện liên tục trong 4 mùa đầu của series Skins. Năm 2009, tạp chí Entertainment Weekly đã đưa Kaya vào danh sách Các ngôi sao của mùa hè với biệt hiệu Gái hư dựa trên vai diễn mà cô đảm nhiệm trong Skins. Cô cũng hai lần được đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải thưởng TV Quick Awards năm 2009 và 2010.

Kaya dần trưởng thành rõ rệt trên màn ảnh
Kaya dần trưởng thành rõ rệt trên màn ảnh

Năm 2010, Kaya góp mặt trong bộ phim thần thoại Clash of the Titans với vai cô hầu gái Peshet. Bộ phim đã giúp cô có cơ hội được làm việc cùng các tên tuổi lớn như Liam Neeson, Ralph Fiennes, Luke Evans… và chính thức bước chân sang địa hạt Hollywood. Tới năm 2014, gương mặt của Kaya Scodelario tiếp tục phủ khắp màn ảnh rộng toàn cầu với vai Teresa Agnes trong bộ phim phiêu lưu The Maze Runner. Teresa là nữ sinh duy nhất bị ném vào trong khu mê cung đầy rẫy hiểm nguy được bao bọc bởi lớp tưởng thành kiên cố.

Kaya thủ vai một học giả thiên văn học trong Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales
Kaya thủ vai một học giả thiên văn học trong Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales

Kaya thuyết phục khán giả và giới làm phim rằng không một giới hạn nào trói buộc cô. Nữ diễn viên sinh năm 1992 không hề ngại ngần các cảnh hành động nặng đô lẫn những màn thể hiện tâm lý sâu sắc. Nhờ những tố chất đó, Kaya đã được hãng Walt Disney mời tham gia một vai đắt giá trong phần 5 của loạt phim Pirates of the Caribbean. Trong phim, cô vào vai Carina, một học giả thiên văn học hiếm thấy ở thời kỳ châu Âu còn nhiều định kiến khắt khe với nữ giới. Bộ phim đã cho Kaya Scodelario cơ hội tỏa sáng thực sự với một vai diễn đậm chất nữ quyền mà cô hằng mong ước.

Kaya sắm vai một vận động viên bơi đẳng cấp Olympic
Kaya sắm vai một vận động viên bơi đẳng cấp Olympic

Khi nhà sản xuất  Wyck Godfrey đến từ hãng phim Paramount liên lạc với Kaya Scodelario, ông đã hứa hẹn cô một bộ phim “do cô đóng chính, cô sẽ xuất hiện trong mọi khung hình mà không cần có bạn trai, cảnh hôn hay cảnh khỏa thân nào”. Và ông đã giữ lời hứa. Scodelario gọi Crawl là kịch bản giàu nữ quyền nhất mà cô được đọc trong 10 năm trở lại đây. Ngay lập tức, người đẹp nước Anh đã nhận lời tham gia với tham vọng được lột xác hoàn toàn bằng một vai diễn khác xa với bất cứ nhân vật nào cô từng đảm nhiệm trước đây. Nhân vật chính Haley trong Crawl đã đơn độc đối đầu với trận bão khủng khiếp và một đàn cá sấu dữ tợn để cứu cha khỏi vùng nguy hiểm.

Chia sẻ về vai diễn trong Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần, Kaya nói:

“Tôi cảm thấy đấy là cơ hội để tôi khoe với con mình sau này rằng tôi có thể rất ngầu và chẳng cần ai tới cứu. Haley là nhân vật sở hữu sẵn sức mạnh đáng nể. Cha cô ấy đã truyền thêm động lực nhưng ngay từ đầu chính Haley là người đưa ra quyết định bất chấp tất cả để cứu ông ấy giữa cơn bão. Tôi rất thích điểm này ở Haley”.

Nữ diễn viên không ngại bị bầm dập vì vai diễn
Nữ diễn viên không ngại bị bầm dập vì vai diễn

Vào vai Haley đồng nghĩa với việc Kaya cần có được thể lực và khả năng bơi lội của một vận động viên thực thụ. Nữ diễn viên trẻ đã được đào tạo 6 tuần bởi các chuyên gia hàng đầu để có thể bơi hàng giờ với tốc độ đạt chuẩn. Đây cũng là vai diễn đòi hỏi nhiều sức lực và sự hy sinh nhất với Kaya. Crawl quay suốt 16-18 giờ mỗi ngày và không ngày nào Kaya rời trường quay mà không gặp thương tích. Cô đã sút 5kg, gãy ngón tay và thâm tím, xây xước rất nhiều chỗ trong quá trình quay phim nhưng không hề hối hận khi nhận lời tham gia:

“Tôi muốn được hy sinh thân mình cho bộ phim. Tôi không muốn đóng một cô gái quẹt son bóng trên môi và đi bộ loanh quanh trong một cơn bão. Tôi không muốn trang điểm và không cần bảo vệ đôi chân mình. Haley là một vận động viên bơi lội, cô ấy đi dép tông và khi bị đe dọa, cô ấy sẽ chống trả hết sức. Mọi chi tiết nhỏ đều quan trọng với tôi và như thế đồng nghĩa với việc tôi bị bầm dập và va đập cả ngàn lần dưới hầm”.

Crawl do bộ đôi anh em Ramussen chuyên trị thể loại kinh dị (The Ward, The Inhabitants) chấp bút kịch bản và được chỉ đạo bởi đạo diễn Alexandre Aja (Piranha 3D), dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 16.08.2019.