Cù Lao Xác Sống - Tung trailer và poster công bố đại dịch xâm chiếm cù lao

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · anan681 ·

Công bố dàn diễn viên chính thức, trailer Cù Lao Xác Sống còn khiến khán giả "rợn tóc gáy" với visual đa dạng của binh đoàn xác sống.

Sau những hình ảnh đầu tiên, dự án điện ảnh về đề tài thảm họa Cù Lao Xác Sống (Lost In Mekong Delta) đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý lớn của khán giả Việt bởi tạo hình bắt mắt của xác sống. Và mới đây, thông qua trailer và poster, người xem cũng dần dần được hé mở nhiều tình tiết liên quan đến cuộc trốn chạy nghẹt thở của người dân ở hạ lưu sông Mekong. 

Poster Cù Lao Xác Sống
Poster Cù Lao Xác Sống

Là dự án điện ảnh mạo hiểm nhất phòng vé tháng 09, Cù Lao Xác Sống lựa chọn đề tài hiếm phim Việt nào dám mang lên màn ảnh. Vậy chỉ với binh đoàn zombie khai thác mạnh về visual, Cù Lao Xác Sống đã đủ sức thuyết phục? Đoạn trailer với những hình ảnh bắt mắt, hé mở nhiều hơn cách biến đổi từ người thành zombie chính là câu trả lời cho hoài nghi đó.

Bộ phim không có gương mặt phòng vé nhưng năng lực diễn xuất có thừa

Tạo hình zombie trong Cù Lao Xác Sống
Tạo hình zombie trong Cù Lao Xác Sống

“Khi bắt tay vào dự án này, mọi người đã bàn bạc rất nhiều về yếu tố thương mại. Thế nhưng, khi hoàn tất phần kịch bản và tiền cảnh, tôi nghĩ chỉ có diễn viên nào thực sự yêu nghề, muốn cháy hết mình thì mới theo nổi dự án này. Vì Cù Lao Xác Sống không phải phim đẹp về mặt ngoại hình diễn viên, ai tham gia cũng phải lăn lê bò, đứng dưới cái nắng khắc nghiệt của Ba Tri để hoàn thành vai diễn. Chứng kiến khoảnh khắc mọi người thể hiện sợ hãi, lo lắng, ích kỷ và lòng dũng cảm khiến tôi nổi da gà. Mọi người phải thấy họ hết mình với vai diễn như thế nào mới hiểu được” - đạo diễn Nguyễn Thành Nam bày tỏ.  

Huỳnh Đông - anh hùng của đại dịch xác sống lần này?
Huỳnh Đông - anh hùng của đại dịch xác sống lần này?

Bên cạnh hé lộ dàn diễn viên thực lực với những cái tên luôn đảm bảo về chất lượng diễn xuất như Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, nghệ sĩ Thanh Hằng, Tấn Thi hay các gương mặt trẻ như Trần Phong, Lê Lộc, trailer và poster chính thức của Cù Lao Xác Sống cũng bật mí về cuộc trốn chạy của nhóm người khỏi sự truy đuổi dữ dội của xác sống, tìm đường đến kịp chuyến tàu cuối rời khỏi cù lao. Không chỉ phải chống chọi với sự tấn công của đại dịch zombie đang ngày một lan rộng, nhóm người gồm thanh niên, người già, trẻ nhỏ chỉ vỏn vẹn ít lương thực dự trữ còn buộc phải sống. Và liệu họ có bảo vệ thành công gia đình mình khi cả cù lao đang biến đổi thành xác sống? Câu hỏi bỏ ngỏ ở trailer đã để lại rất nhiều tò mò cho người xem.

Binh đoàn xác sống: Cuộc tấn công về số lượng lẫn hình ảnh 

Cù Lao Xác Sống còn mang đến sự hài lòng cho những fan yêu thể loại xác sống khi ra mắt binh đoàn zombie rất đa dạng về hình ảnh khi khán giả có thể thấy rõ sự khác biệt của nhiều loại xác sống, như: xác sống lâu ngày hoặc xác sống vừa mới biến đổi. 

Trailer và poster chính thức mang đến nhiều góc cạnh chỉn chu, tỉ mỉ hơn về hình ảnh của binh đoàn xác sống. Việc lựa chọn vẫn giữ lại những nét con người cho xác sống tạo cảm giác chân thật, thuần Việt hơn và giúp người xem cảm nhận những chuyển động rõ ràng khi các xác sống biến đổi. Chia sẻ về quá trình làm nên binh đoàn zombie, chị Fiona - phụ trách chính việc hóa trang của Cù Lao Xác Sống cho biết: “Tham gia dự án này, đây là lần đầu tiên nhóm chúng tôi phải làm việc liên tục từ sáng đến tối vì việc chăm chút cho các zombie rất cầu kì. Ban đầu, chúng tôi có nghĩ sẽ tạo nên những lớp cao đắp lên để tạo chất nhầy, nhưng mọi người cho rằng để giữ lại phần người nào đó trên gương mặt xác sống, chúng tôi đã phải rất nhiều phương án và đặt ra cho nhóm mình 1 thử thách là chọn nhiều layout khác nhau để tạo nên độ đa dạng về mặt hình ảnh. Đặc biệt, chúng tôi phải tính toán làm sao để khi chuyển động ngoài hiện trường phần hóa trang của xác sống vẫn giữ được hiệu ứng. Ngoài việc đi gân trên mặt để thể hiện sự biến đổi, chúng tôi còn phải vận dụng toàn bộ cách hóa trang, gắn phụ kiện để con zombie miền Tây có được nét đặc trưng mà vẫn tạo ra độ ghê rợn”. 

Họ sẽ chống chọi với xác sống như thế nào?
Họ sẽ chống chọi với xác sống như thế nào?

Với màn ra mắt để lại nhiều ấn tượng về visual, Cù Lao Xác Sống cùng với binh đoàn zombie nổi bật được mong chờ sẽ tạo nên nhiều điểm sáng tại phòng vé tháng 09. Bởi sau hàng loạt những cú nổ phim bom tấn về đề tài xác sống đến từ nhiều nền điện ảnh nổi tiếng, dự án của đạo diễn Nguyễn Thành Nam và nhà sản xuất Nhất Trung sẽ là cái tên với 100% ê-kíp Việt dám thử mang hình ảnh đại dịch xác sống lên màn ảnh rộng.