Cú twist đầy bất ngờ trong Pokémon the Movie: I Choose You

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Còn live action Great Detective Pikachu sẽ được bắt đầu bấm máy vào đầu năm sau.

Franchise Pokémon được cho ra mắt vào năm 1996 với video game đầu tiên là Game Boy, và được chuyển thể thành bản anime vào một năm sau đó. Điều đó có nghĩa là năm 2017 đánh dấu chặng đường 20 năm của Ash Ketchum trên màn ảnh nhỏ và hàng loạt những phim điện ảnh khác. Để kỉ niệm cột mốc này, Pokémon the Movie: I Choose You! được ra mắt tại Nhật vào mùa hè năm nay và cuối cùng cũng đã được công chiếu tại Mỹ vào đầu tháng 11. I Choose You! lấy ý tưởng từ mùa đầu tiên của chương trình truyền hình Pokémon, và phim cũng bao gồm một vài chi tiết mới mẻ. Tuy nhiên, cú twist lạ lùng nhất của bộ phim này chính là ở đoạn cuối, Pikachu của Satoshi đã nói chuyện như một con người thực thụ.

Cũng giống như những con Pikachu khác, Pikachu của Satoshi trong anime chỉ biết nói “Pika!” hay “Pikachu!” Nhưng trong Pokémon the Movie: I Choose You! thì lại khác. Ở đoạn cao trào nhất của phim, Satoshi đã bảo vệ Pikachu khỏi bị tấn công bởi môt con Pokemon đang bị điều khiển. Trước lúc Pikachu chết (đừng lo, cậu ấy đã sớm được hồi sinh), Ash đã hỏi tại sao cậu ấy lại không chui vào quả bóng chứa Pokémon. Pikachu đã trả lời bằng giọng nói the thé mà chúng ta đã quá quen thuộc trong 2 thập kỷ qua:

“Đó là bởi vì… bởi vì tớ luôn muốn được ở bên cậu.”

Trong thế giới Pokemon, hầu như mỗi con Pokémon đều giao tiếp bằng cách nói tên của chúng ở dạng biến thể hoặc phát ra những âm thanh kì lạ. Có một vài trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như Mèo Miêu của Đội Hỏa Tiễn, một vài Pokémon Huyền Thoại và Slowking trong Pokémon: The Movie 2000 có thể nói chuyện hoặc giao tiếp bằng khả năng ngoại cảm như một con người bình thường. Nhưng khi nghe Pikachu nói chuyện như thế quả thật là cú twist kì lạ, và điều này rất có ý nghĩa đối với một franchise đã đi được chặng đường trong suốt 20 năm.

Tuy nhiên, đây sẽ không phải là lần cuối cùng chúng ta được nghe một con Pikachu nói chuyện như con người trên màn ảnh rộng. Vào năm ngoái, live action Pokemon được công bố là đang trong quá trình sản xuất. Phiên bản live action này được Alex Hirsch và Nicole Perlman viết kịch bản, và Rob Letterman sẽ làm đạo diễn. Nhưng thay vì chuyển thể toàn bộ anime đã được phát sóng từ rất lâu, live action này chỉ dựa trên video game Great Detective Pikachu. Bộ phim kể về một chàng trai thực hiện các cuộc phiêu lưu với con Pikachu không mạnh bằng các con Pikachu khác, nhưng lại cực kỳ thông minh và rất giỏi trong việc giải đáp các bí ẩn. Tuy nhiên, con Pikachu này sẽ không có cái giọng the thé mà chúng ta thường nghe, bởi nhà sản xuất đã thông báo tìm kiếm một nam diễn viên để lồng tiếng cho nhân vật này.

Pokémon the Movie: I Choose You! vẫn còn đang được trình chiếu tại các rạp. Còn live action Great Detective Pikachu sẽ được bắt đầu bấm máy vào đầu năm sau.

Nguồn: Cinema Blend