Cùng remake Sunny Tháng Năm Rực Rỡ, liệu phiên bản Việt Nam có ăn đứt Nhật Bản?

Tin điện ảnh · Phamtrang1412 ·

Trung thành với lối dẫn dắt chân thật, nhẹ nhàng, Sunny là ánh sáng luôn sát cách bên những người bạn lúc khó khăn, khi vấp ngã, sưởi ấm và tiếp thêm sức mạnh cho những ước mơ của các bạn trẻ.

Không phải là một bộ phim tình yêu hường phấn tuổi học trò như motif của bao phim cùng thể loại khác, bộ phim về tuổi thanh xuân nổi tiếng của Hàn Quốc Sunny là câu chuyện về 6 cô nàng nữ sinh hồn nhiên bên nhau sau 25 năm xa cách. Cuộc hành trình của Im Na Mi đi tìm các bạn để tụ họp lại nhóm, trên chuyến đi đấy từng ký ức, kỷ niệm của một thời đầy nắng, hồn nhiên ngây thơ cũng ùa về. Không cần những giây phút kịch tính, và cũng chẳng cần “đàn ông”, Sunny đưa chúng ta về với những khung cảnh thanh xuân vui vẻ, nhiệt huyết và điên cuồng. Trung thành với lối dẫn dắt chân thật, nhẹ nhàng, Sunny là ánh sáng luôn sát cách bên những người bạn lúc khó khăn, khi vấp ngã, sưởi ấm và tiếp thêm sức mạnh cho những ước mơ của các bạn trẻ. Sẽ có những đau đớn, những tiếc nuối, những phút giây như bóp nghẹn trái tim của khán giả nhưng những thông điệp mà bộ phim gửi đến là những ánh nắng chan chứa tình yêu thương và đam mê.

Với dàn diễn viên trẻ, Sunny mang về thắng lợi phòng vé xứ Hàn và được nhiều quốc gia mua bản quyền.

Phiên bản remake của Việt Nam mang cái tên Tháng Năm Rực Rỡ dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Một điều đặc biệt là phim sẽ có đến 12 cô gái (6 cô gái lúc trẻ và 6 cô khi đã trung niên) và điều này khiến khán giả cảm thấy lo lắng vì có thể mạch phim sẽ trở nên rối rắm. Khổng Tú Quỳnh, Minh Thảo, Hoàng Oanh, Trịnh Thảo, Hoàng Yến Chibi và Jun Vũ chính là những gương mặt sẽ tham gia Sunny bản Việt. Tuy còn nhiều lo lắng về dàn diễn viên cũng như chất liệu phim nửa hiện đại pha chút hoài cổ nhưng khan giả có thể yên tâm phần nào với những tác phẩm thành công trước đây của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng như Những Nụ Hôn Rực Rỡ, Nụ Hôn Thần Chết... Phim sẽ ra mắt 09/03/2018.

Gần đây, Nhật Bản cũng đang tiến hành sản xuất một phiên bản khác cho bộ phim này. Nữ hoàng học đường Suzu Hirose sẽ vào vai Na Mi của Shim Eun Kyung trong bản phim Hàn, còn Ryoko Shinohara sẽ vào vai Na Mi lúc trưởng thành. Dàn diễn viên còn lại bao gồm Yoko Maki, Eiko Koike, Rie Tomosaka và nữ diễn viên hài nổi tiếng Naomi Watanabe. Đạo diễn Hitoshi One sẽ chỉ đạo cho bản phim Remake này. Hiện phim vẫn còn trong giai đoạn sản xuất và hứa hẹn sẽ ra mắt cũng trong năm nay.

Theo nhận xét ban đầu, Sunny bản Nhật có vẻ gần gũi ở chất thanh xuân và học đường, phục trang đơn giản như muốn chinh phục khán giả chỉ bởi 2 yếu tố: câu chuyện và diễn xuất. CJ vốn nổi tiếng với việc chi tiền làm các phiên bản remake không có nhiều khác biệt về kịch bản, vậy thì Sunny sẽ đi vào lối mòn cũ hay sẽ tạo bước đột phá đây?

Như vậy trong năm 2018 này rất có thể chúng ta sẽ được theo dõi đến hai phiên bản Sunny, liệu ánh sáng nào sẽ thành công và chiếu sáng hơn đây!