Cuộc biến loạn của Robert (phần 2)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Trận thành Summerhall

Giống như trường hợp của Jon Arryn, Robert vấp phải một sự kháng cự không hề nhỏ từ các chư hầu dưới trướng anh trong quá trình chiêu binh mãi mã. Trong số những gia tộc vùng Stormlands theo phe Targaryen, tiêu biểu nhất là ba nhà Fell, Cafferen, và Grandison. Các lãnh chúa đứng đầu ba gia tộc này lên kế hoạch hợp nhất binh lực tại thành Summerhall gần những rặng núi xứ Dorne, sau đó cùng hành quân tới Storm's End để khiêu chiến với Robert. Tuy nhiên, chàng lãnh chúa trẻ tuổi đã sớm biết về kế hoạch của họ và nhanh chóng dẫn quân của mình tới nghênh chiến. Robert tới được Summerhall trước tiên và lần lượt đánh bại cả ba đội quân riêng rẽ trong cùng một ngày. Nhờ chiến thắng vẻ vang này, Robert giành được sự ủng hộ của toàn bộ các lãnh chúa vùng Stormlands. Bản thân các nhà Fell, Cafferen và Grandison sau thất bại ở Summerhall cũng chuyển sang phe khởi nghĩa.

Trận thành Ashford

Sau khi thống nhất toàn bộ binh lực vùng Stormlands, Robert giao nhiệm vụ cai quản thành trì cho người em trai Stannis, đồng thời dẫn quân theo hướng tây tiến về Ashford. Nằm dưới quyền cai quản của Mace Tyrell, lãnh chúa Highgarden, thành Ashford được xem như một nơi đồn trú của những kẻ theo phe Targaryen. Bằng cách tấn công ngôi thành này, Robert hy vọng củng cố được cánh trái Stormlands trước uy lực của Mace Tyrell, người sở hữu binh lực hùng hậu nhất Bảy Vương Quốc. 

Vào ngày trận đánh diễn ra, lãnh chúa Randyll Tarly (cha của cậu béo Samwell Tarly sau này) chỉ huy đội quân tiên phong dưới cờ lãnh chúa Tyrell tấn công Robert. Bị áp đảo, Robert buộc phải nhanh chóng rút quân khỏi chiến trường trước cả khi Mace Tyrell cùng đội quân chính vùng Highgarden xuất hiện. Cũng trong trận đấu này, Randyll Tarly đã hạ sát lãnh chúa Cafferen, người vừa chuyển sang phe Robert sau trận Summerhall và gửi thủ cấp của ông ta cho Aerys ở Bến Vua.

Nhận thấy quân lực nhà Tyrell quá hùng hậu, Robert quyết định không trở về Storm's End mà tiến quân về phía Bắc để bảo toàn lực lượng, chờ thời cơ hợp nhất với quân đội miền bắc của Ned Stark. Anh vừa kịp rời khỏi Stormlands ngay trước khi Mace Tyrell hành quân tới bao vây thành Storm's End, lúc này nằm dưới sự cai quản của Stannis. Trong hành trình ròng rã từ Stormlands tới vùng châu thổ Riverlands, Robert bị thương và phải ẩn náu tại một nhà chứa ở Thánh Đường Đá (Stony Sept). nơi anh đã ăn nằm với gần như toàn bộ gái điếm trong suốt thời gian dưỡng thương tại đó. 

Bài viết liên quan