Cuộc biến loạn của Robert (phần 7)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Tổng tấn công Dragonstone

Sau khi lệnh cho các pháp sư đỏ thiêu sống Qarlton Chelsted ngay trước mặt, Vua Điên Aerys trở nên hưng phấn tột cùng. Đêm đó lão đã cưỡng hiếp vợ mình, hoàng hậu Rhaella tàn bạo đến mức Ser Jaime Lannister, người lúc đó đứng gác bên ngoài có thể nghe rõ mồn một tiếng hoàng hậu than khóc. Khi Jaime tỏ ý phản đối, cho rằng hiệp sĩ Vệ Vương có nhiệm vụ bảo vệ cả hoàng thất, bao gồm cả hoàng hậu, Ser Jon Darry nói với anh: "Đúng là chúng ta có nhiệm vụ bảo vệ hoàng hậu, nhưng không phải khỏi chính nhà vua". 

Vào một đêm chín tháng sau đó, tại Dragonstone, hoàng hậu trở dạ và sinh hạ một bé gái, công chúa Daenerys, giữa lúc một cơn bão mùa hè dữ dội ập tới tàn phá cả hạm đội Targaryen đang thả neo quanh đảo. Từ đó, công chúa được tặng cho biệt hiệu Daenerys Bão Tố (Daenerys Stormborn). Hoàng hậu Rhaella không qua khỏi và chết ngay sau khi sinh cô bé.

Chỉ ít lâu sau đó, Stannis chỉ huy chiến thuyền Thịnh Nộ dẫn đầu hạm đội Baratheon mới gây dựng khởi hành từ Bến Vua hướng về Dragonstone. Vào lúc này, cục diện cuộc chiến đã ngã ngũ và những người dân trên đảo đã sẵn sàng giao nộp cả hai người con của Aerys cho quân Baratheon. Tuy nhiên, ngay trước cuộc đổ bộ của Stannis lên đảo, Ser Willem Darry cùng bốn người bầy tôi trung thành đã dẫn hoàng tử Viserys và công chúa Daenerys sơ sinh lên một con thuyền buôn lậu. Họ khởi hành ngay trong đêm, rời xa Dragonstone, giong buồm hướng về thành phố tự trị Braavos bên kia Biển Hẹp.

Chiến dịch tấn công của Stannis vào đảo Dragonstone đã kết thúc thắng lợi, và thành trì cuối cùng của nhà Targaryen bị thu phục nhân danh vua Robert Baratheon. Robert chính thức lên ngôi vua của Bảy Vương Quốc (do bà của anh là Rhaelle Targaryen, con gái vua Aegon V và cô ruột của vua Aerys nên Robert mang trong mình huyết thông vương đế và có quyền thừa kế ngai vàng lớn hơn nhiều so với bất cứ ai khác trong hàng ngũ quân khởi nghĩa).

Sau khi cuộc chiến kết thúc, toàn bộ các gia tộc lớn nhỏ trên toàn cõi Westeros thề trung thành với tân vương. Robert cũng hạ lệnh ân xá cho rất nhiều kẻ thù cũ và kết thêm nhiều đồng minh mới. Tuy Stannis đã lập công chiếm được Dragonstone, nhưng ông vẫn để xổng mất hai người con của Aerys. Giận dữ vì điều này, Robert chỉ sắc phong Stannis làm lãnh chúa đảo Dragonstone, thành trì của cựu triều Targaryen, đồng thời giao Storm's End, lâu đài của gia tộc mình cho em út là Renly. Cho đến mãi sau này, Stannis vẫn coi đây là một biểu hiện của sự coi thường từ phía anh trai, và trong uất ức ông trở nên ghét cay ghét đắng mảnh đất Dragonstone.

Năm 284AC, ngay khi vừa bắt đầu triều đại mới của mình, Robert kết hôn với Cersei Lannister, con gái lãnh chúa Tywin thành Casterly Rock. Cuộc hôn nhân này được coi như nút thắt củng cố mối liên minh giữa hoàng tộc mới và các thế lực phương Tây giàu có. Mặc dù vậy, nó lại đổ vỡ ngay từ ngày đầu tiên. Vào đêm tân hôn, Robert, say khướt và không còn tỉnh táo, đã gọi Cersei là Lyanna, một hành động khinh suất khiến cho cô vợ mới cưới thù ghét ông suốt những năm sau này. Bản thân Robert cũng không mặn mà gì với cuộc hôn nhân mà thường xuyên gian díu với nhiều nữ nhân bên ngoài, sinh ra vô số người con hoang.

Bài viết liên quan