Cướp biển Caribbean - Đổi vận ở vực thẳm?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Dead Men Tell No Tales sẽ là bom tấn thứ 3 của Disney trong năm nay, tiếp sau Beauty and the Beast và Guardians of the Galaxy Vol.2.

Ra mắt vào dịp Lễ Memorial Day (Lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong tại Mỹ), Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales được dự đoán sẽ thống lĩnh phòng vé, dĩ nhiên là vượt xa Baywatch của Dwayne Johnson.

Dự báo cho hay, với 4,276 cụm rạp khắp nước Mỹ sẽ mang về không ít hơn $80 triệu trong 3 ngày cuối tuần. Trong khi đó, doanh thu từ quốc tế có thể gấp đôi, vào khoảng $165 triệu.

Dead Men Tell No Tales sẽ là bom tấn thứ 3 của Disney trong năm nay, tiếp sau Beauty and the BeastGuardians of the Galaxy Vol.2 (tổng doanh thu của 2 phim này đã gần ở ngưỡng $ 2 tỷ. Hiện Disney vẫn đang dẫn đầu tổng doanh thu phòng vé, tiếp sau là Universal (Fast 8, Get Out, Sing, Split), Fox (Logan, Hidden Figure, The Boss Baby, Alien: Covenant), và Warner Bros. (Lego Batman Movie, Kong: Skull Island).

Tổng chi phí sản xuất và phát hành của Pirates of Caribbean 5 đang ở mức $330 triệu, trong đó gồm: $230 triệu chi phí sản xuất và khoảng $100 triệu cho quảng bá). Để đạt điểm hòa vốn, Disney cần ít nhất $700 triệu và con số này là dễ dàng đạt được.

Cùng ra mắt tuần này, Baywatch của Paramount dự kiến mở màn xung quanh con số $40 triệu; 1 số dự báo cho con số thấp hơn, chỉ trong khoảng $30 triệu. Nhưng với kinh phí chỉ vào khoảng $100 triệu ($65 triệu cho phí sản xuất) thì việc hòa vốn cũng không quá khó.

Thế nhưng, những tín hiệu không mấy tích cực từ phía giới phê bình đang gây áp lực lên các dự báo doanh thu. Liệu giới phê bình có lại tiếp tục cho thấy sức ảnh hưởng của họ hay khán giả sẽ tự đi tìm cảm giác cho chính mình? Câu trả lời trực tiếp nhất sẽ có vào sáng 2 tuần sau, hãy theo dõi những tin tức nóng hổi nhất cùng Moveek.

Nguồn: Variety + Mojo