Dạ Cổ Hoài Lang – Từ sân khấu đến màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Dạ Cổ Hoài Lang do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng – Dùng Khùng thực hiện với sự tham gia của danh hài Hoài Linh.

Trong làn sóng mới của phim điện ảnh, nhiều nhà làm phim đã thử chọn chuyển thể 1 số tác phẩm sân khấu nổi tiếng lên màn ảnh rộng, như Quả Tim Máu. Trong số các kịch bản nổi tiếng và gặt hái nhiều thành công, Dạ Cổ Hoài Lang cũng đã được ưu ái.

Dạ Cổ Hoài Lang do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng – Dùng Khùng thực hiện với sự tham gia của danh hài Hoài Linh.

Dạ Cổ Hoài Lang là vở kịch nổi tiếng của sân khâu 5B 1 thời với nhiều cảm xúc, bài học triết lý về nhân sinh, cách biệt văn hóa cũng như lối sống của người Việt. Sau thời gian dài thuyết phục, đạo diễn Quang Dũng đã thuyết phục được nghệ sĩ Thanh Hoàng trao tác quyền chuyển thể vở kịch.

Dạ Cổ Hoài Lang là 1 kịch bản sân khấu kịch với độc 1 cảnh, 1 màn và tính ước lệ sân khấu cao, nhưng để lại trong lòng khán giá ấn tượng sâu sắc bởi lời thoại và người diễn. Do đó, việc chuyển thể tác phẩm sang màn ảnh rộng là 1 thách thức cực lớn. Với kinh phí không lớn, bộ phim sử dụng Canada làm bối cảnh.

Đặc biệt, bộ phim có sự tham gia của Hoài Linh (vốn trước đó vào vai ông Tư già của vở kịch sân khấu 2009). Là 1 người đã quen thuộc với vai diễn, hiểu rõ được tâm lý cũng như thấm nhuần được nội dung của vở kịch, Hoài Linh như là cá gặp nước khi nhận vai này. Tuy nhiên, đó lại là 1 thách thức khi thay đổi từ kịch sang màn ảnh rộng. Cùng đóng cặp với Hoài Linh là Chí Tài, bộ đôi làm việc rất ăn ý cũng như là những người từng có những trải nghiệm quý giá với cuộc sống thăng trầm ở nơi đất khách quê người. Có thể nói, Hoài Linh và Chí Tài có rất nhiều kinh nghiệm lẫn phù hợp với vai diễn. Hy vọng, đây sẽ là 1 bộ phim đưa Hoài Linh trở lại nấc thang danh vọng.