Đại Chiến Sau Tận Thế - Sự chắp ghép không hoàn hảo từ nhiều yếu tố khác nhau

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đại Chiến Sau Tận Thế (Teana: 10,000 Years Later) là bộ phim có kinh phí lớn nhất điện ảnh Trung Hoa và được quảng cáo hình ảnh tuyệt đẹp cùng cốt truyện đậm chất sử thi thần thoại tạo nhưng trên thực tế những gì phim thể hiện lại rất thất vọng.

Sau khi tàn phá Trái Đất một cách nặng nề khiến môi trường bị ô nhiễm, tài nguyên thiên nhiên bị khai thác đến cùng kiệt đi kèm theo là sự đi xuống về đạo đức đã xảy ra một thảm họa giáng xuống loài người từ các vị thần. 10.000 năm sau tại Tây Vực, những chủng loài mới sinh sôi nảy nở và một nền văn mình mới của nhân loại đã được hình thành bước sang kỷ nguyên Thượng cổ. Nhưng thủ lĩnh của Điểu tộc lại xúi giục nhân loại ăn cắp sức mạnh của thần linh nhằm tạo nên một cuộc diệt chủng đưa loài người trở về cách đây 10.000 năm một lần nữa. Cô bé Châu Mã trên đường đi thăm thú các vùng đất mới đã vô tình cuốn vào vòng xoáy của chuộc chiến, cùng với những người bạn đến từ nhiều bộ tộc khác nhau lên đường đi tìm phương kế chống lại kẻ thù hùng mạnh để ngăn chặn thảm họa xảy ra một lần nữa.

Câu chuyện của phim mang đậm tính sử thi thần thoại nhờ đó phim có thể tự do sáng tạo nên hàng trăm các nhân vật mang hình hài độc đáo như người ngựa, yêu tinh, pháp sư...Kèm theo đó là những tính cách đối lập như hung bạo, hiếu chiến, điềm đạm, thông minh phối hợp lại tạo nên một bức tranh về thế giới mới rất hài hòa và sinh động, bối cảnh ở phương Tây nhưng lại chen lẫn những bài hát mang đậm văn hóa Trung Hoa. Nhưng nếu là fan trung thành của các tựa game nhập vai có thể thấy phim đã vay mượn ý tưởng rất nhiều trong các series game đình đám như: The Elder Scroll, Diablo, Neverwinter Nights...Kiến trúc các bộ lạc trong phim hình như cũng thế, điển hình như tòa lâu đài diễn ra trận chiến ở cuối phim, nếu để ý kỹ bạn có thể thấy nó gần như y hệt tạo hình của tòa lâu đài trong game Prince of Persia: Warrior Within.  Ngay cả các cảnh hành động, dàn trận hoành tráng như vậy nhưng bạn sẽ luôn cảm thấy ngờ ngờ là hình như mình đã từng coi ở đâu rồi. Đơn giản thôi, đó chính là các kỹ năng của các game rpg hay action mà các bạn hay chơi, là những cảnh kinh điển trong các trận chiến của Lord of The Rings và còn rất rất nhiều chi tiết khác nữa mà bạn có thể đến rạp để săm soi mức độ cóp nhặt của phim.

Hình ảnh là hạt nhân chính được Teana chăm chút và đâu tư cũng như trọng tâm trong việc quảng cáo phim. Đồ họa trong phim được trau chuốt khá kỷ lưỡng có chiều sâu nhưng lại sắc nét và độ bóng bẩy bắt mắt. Nhưng thực tế đó lại là tất cả những gì mà phim thể hiện được, còn lại thật sự chỉ như những cảnh phim cắt cảnh trong game hay đoạn video quảng cáo nào đó được ghép lại thành một. Chuyển động của các nhân vật khá thô cứng, hiệu ứng 3D thấy rõ những khâu xử lý không kỹ càng gây nhòa hình thêm một số hình ảnh châm biếm tôn giáo và các quốc gia khác. Rõ ràng những gì được quảng cáo cho Teana là hoàn toàn quá tầm, những gì bộ phim thể hiện khiến người xem rất mệt mỏi thêm phần cốt truyện nhặp nhằng, không mạch lạc và liên kết có phần rất là sơ sài khiến người xem không khỏi thắc mắc các nhân vật chính đang làm gì khiến câu chuyện lan man ngoài ý muốn.

Nếu được đầu tư thực sự, không cóp nhặt ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau có lẽ Teana có thể đem lại một dấu ấn nào đó riêng biệt cho mình còn hiện tại phim chỉ dừng ở mức coi được và đủ giải trí vui vẻ một chút thay cho những phim hành động bom tấn hiện tại.

Teana: 10,000 Years Later – tựa Việt: Đại Chiến Sau Tận Thế ra mắt khán giả từ ngày 17.4.2015.