Danay Garcia giải thích về quan niệm sống của người dân La Colonia

Tin điện ảnh · DQ ·

 

Danay Garcia, nữ diễn viên thủ vai nhân vật Luciana trong Fear The Walking Dead đã có đôi lời chia sẻ về quan niệm sống của người dân La Colonia cũng như những trải nghiệm của cô trên phim trường cùng người bạn diễn Frank Dillane (Nick).

AMC: Điều gì mà cô chú ý nhất về nhân vật Luciana của mình?

Danay Garcia: Đầu tiên, một điều hiển nhiên là chúng ta đang sống trong thế giới hậu đại dịch. Ở thế giới này, chúng ta mất đi rất nhiều người thân yêu. Khi tất cả mọi thứ đã bị lấy đi khỏi bạn, khi chẳng còn lại gì ngoài con người với nhau, chúng ta buộc phải thay đổi, phải điều chỉnh bản thân để thích ứng. Tôi đã rất tập trung vào cách mà Luciana thích ứng với thế giới đó, cách mà cô ấy tôi luyện bản thân để sinh tồn. Khi bạn ở trong tình cảnh hiểm nghèo, bạn cần phải có ý chí sắt đá. Cũng chính trong những khoảng thời gian khó khăn đó, cái tôi của bạn tỏa sáng và bạn thấy được những phần trong con người mình mà bạn chưa từng thấy trước đây. Là một diễn viên, tôi đã đặt ra những thách thức cho chính bản thân để khám phá cảm xúc của nhân vật này. Luciana cảm thấy mình giống một kẻ bị bỏ rơi, nhưng cô ấy vẫn vượt qua được suy nghĩ đó và tìm được một gia đình như hiện tại. Vào bất kỳ lúc nào, cô ấy cũng có thể mất đi một người mình quan tâm. Là con người, chúng ta không thể nào dễ dàng đối mặt với điều đó. Chúng ta vẫn muốn níu kéo những người thân đã mất. Nhưng điều khiến tôi ấn tượng chính là Luciana không như vậy. Thay vì thế, cô ấy dựa vào những người còn sống xung quanh mình để tiếp tục sống.

AMC: Ngay từ hai tập đầu tiên xuất hiện trong phim, nhân vật của cô đã phải bôi máu của xác sống khắp người. Đây có phải trải nghiệm đáng nhớ vào ngày đầu tiên đến phim trường?

Danay Garcia: Lần đầu tiên có mặt, tôi đã nhìn thấy rất nhiều người ở phim trường dính đầy máu xác sống [Cười]. Tôi đã nghĩ “Đến một lúc nào đó, mình cũng sẽ bị như vậy thôi”. Và cái “lúc nào đó” của tôi đã diễn ra vào ngay vào hôm sau [Cười].

AMC: Hãy nói một chút về “bức tường xác sống” bên ngoài La Colonia trong tập 9. Có phải những cư dân tại đây đang tự nguyện hy sinh bản thân cho cộng đồng của mình không?

Danay Garcia: Văn hóa của người Mexico có ba cách nhìn nhận về cái chết, và mối liên hệ giữa họ với cái chết vô cùng độc đáo. Sẽ có ngày mà bạn chết đi, ngày mà bạn được chôn cất và ngày mà bạn bị lãng quên. Khi dịch bệnh xảy ra, những người chết đã không còn được chôn cất nữa mà được sử dụng như một công cụ để bảo vệ trước mối đe dọa thực sự - người sống. Vậy nên khi ai đó trong cộng đồng bị lây nhiễm, họ buộc phải trở thành một phần của “bức tường xác sống” đó. Đó không phải là một sự hiến tế. Họ đã tự đầu hàng trước khi bản thân làm lây nhiễm đến những người mình yêu thương bên trong La Colonia. Với chúng tôi thì các xác sống đó vẫn là những người hàng xóm, những người bạn. Chúng tôi bảo vệ lẫn nhau dù cho là khi còn sống hay đã chết.

AMC: Alejandro là một người với kiểu tư tưởng dễ lôi cuốn được người khác. Cô nghĩ sao về ông ấy?

Danay Garcia: Alejandro là thủ lĩnh về mặt tinh thần của La Colonia. Ông ấy là người biết cách chuyển hóa niềm tin của mọi người thành ngôn từ thực tế, để tất cả họ có thể cảm nhận được, hiểu được ý nghĩa của thế giới đó. Ông ấy chắc chắn là một người sống sót trong thế giới này. Luciana dành một sự kính trọng lớn cho Alejandro và tin tưởng ông ấy như một người cha. Ông ấy đã cống hiến rất nhiều cho cộng đồng và mang đến cảm giác bình yên cho mọi người.

AMC: Cô cho rằng Luciana có một tình cảm nhất định dành cho Nick. Vậy cô thấy có những điểm tương đồng gì giữa họ?

Danay Garcia: Nick, cũng như Luciana, cũng coi bản thân như một kẻ bị bỏ rơi. Họ giống như hai đứa trẻ mồ côi giữa thế giới này. Chỉ khác là Nick tự nguyện trở thành như vậy. Cậu ấy quyết định từ bỏ gia đình và ra đi một mình. Vào thời điểm hai người này gặp nhau, họ không nghĩ rằng mình sẽ còn cảm nhận được cái gọi là “tình cảm” nữa, bởi những gì họ quan tâm giờ chỉ là “sinh tồn”. Nhưng rồi, có vẻ như họ trở thành một cặp đôi sinh tồn cùng nhau. Họ đều là những người gan dạ đang giúp nhau trở nên tốt hơn.

AMC: Cô có dạy cho Frank Dillane (Nick) học tiếng Tây Ban Nha không?

Lúc đầu Frank trông rất buồn cười vì cậu ấy cứ ngây ngô chẳng biết gì cả. Cậu ấy thậm chí chẳng biết cách nói từ “uno”, nên tôi đã dùng tiếng Tây Ban Nha để đùa cợt và khiến cậu ấy không hiểu được. Nick trong phim cũng vậy, không biết nói tiếng Tây Ban Nha, nhưng cậu ấy vẫn đang cố gắng để tồn tại trong vùng đất đấy. Rào cản ngôn ngữ chính là một vấn đề lớn mà cậu ấy cần vượt qua. Ngoài đời thì Frank là một diễn viên tài năng và nhiệt huyết. Về sau thì cậu ấy đã bắt đầu nghiên cứu từ điển để học ngôn ngữ này và thậm chí đã viết rất nhiều mẩu giấy dán khắp nơi trên phim trường để ôn luyện. Sau vài tháng làm việc cùng nhau ở Mexico, tôi đã nghe thấy cậu ấy nói được tiếng Tây Ban Nha. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên và tự hào về cậu ấy.

AMC: Nhân vật của cô rất mạnh mẽ. Trong công đoạn chuẩn bị, yêu cầu về phần ngoại hình để thủ vai cô ấy rất quan trọng phải không?

Danay Garcia: Đúng vậy, đó là một thách thức lớn. Tôi bắt đầu cảm thấy mình giống như thể một người lính vậy. Từ một người vốn chỉ quen với việc nhảy múa, tôi đã làm quen với chế độ tập luyện kéo dài nhiều tiếng mỗi ngày để đạt được ngoại hình tốt nhất cho nhân vật này.

AMC: Nick đã lấy trộm một túi bánh trong cửa hàng tạp hóa do băng đảng Mexico kia quản lý. Trừ những vật phẩm có giá trị về mặt thực tế ra như nước thì cô muốn lấy thứ gì trong đó?

Danay Garcia: Tôi muốn lấy một bịch bánh Oreo [Cười]. Tôi cũng sẽ rất vui nếu như được nhấm nháp chocolate trên đường trở về La Colonia. Chẳng cần quan tâm những thứ trên đã ở trong cửa hàng bao lâu, chỉ cần có là tốt rồi. [Cười]

Nửa sau Season 2 của Fear The Walking Dead vẫn đang được phát sóng với tập mới vào mỗi Thứ Hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam)

Nguồn: AMC.com