Các đánh giá tích cực về Incredibles 2 – Một trong những phim siêu anh hùng hay nhất trong lịch sử

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Trên Rotten Tomatoes, điểm số của phần tiếp theo này hiện tại đang là 96%.

Trên Rotten Tomatoes, điểm số của phần tiếp theo này hiện tại đang là 96%.

Đã có những đánh giá đầu tiên về Incredibles 2 và nhiều nhà phê bình nhận xét đây là bộ phim siêu anh hùng hay nhất tính tới thời điểm này.

Eric Eisenberg từ Cinema Blend nói:

Trước phần phim này, Brad Bird rõ ràng đã sáng tạo ra hai trong số những phim hay nhất của Pixar (The Incredibles (2004) và Ratatouille (2007), cả hai phim đều có doanh thu thuộc loại cao nhất trong số các tác phẩm của Pixar và giúp Bird dành được hai đề cử cho giải thưởng của Viện Hàn Lâm). Giờ đây, với Incredibles 2, con số này chắc chắn có thể tăng lên thành ba trong số những phim hay nhất của Pixar.

Mark Jackson của The Epoch Times thì viết:

Chúng ta phải mất khoảng mười phút để có thể làm quen với nhịp độ và sự kích thích của phim, nhưng một khi đã quen rồi, nó sẽ trở thành một chuyến trải nghiệm phi thường cho các khán giả, khiến các bạn phải thấp thỏm trên ghế trong suốt thời lượng còn lại của phim… Incredibles 2 không chỉ là một trong những phim hay nhất trong lịch sử của Pixar mà còn là một trong những phim siêu anh hùng hay nhất từ trước đến nay.

Robert Abele của The Wrap viết:

Cùng chờ mong Incredibles 2 tới và cứu lấy một ngày, một cuối tuần, một mùa hè của bạn, và thậm chí cả sự mệt mỏi đối với các phim của Marvel/DC/siêu anh hùng nói chung của bạn.

Tóm lại, các nhà phê bình đã chấm điểm cho phần tiếp theo này đạt 96% trên Rotten Tomatoes. Hầu hết giới phê bình đều đánh giá cao bộ phim hoạt hình này và khen ngợi Bird về khả năng tiếp nối những gì phần đầu tiên đã để lại từ 14 năm trước.

Craig T. Nelson, Holly Hunter, Catherine Keener, Sarah Vowell, Huck Milner, Bob Odenkirk, Samuel L. Jackson, Isabella Rossellini, Jonathan Banks và Sophia Bush là những cái tên tham gia lồng tiếng cho các nhân vật trong phim. Brad Bird chịu trách nhiệm viết kịch bản và chỉ đạo  cho bộ phim.

Ngoài những nhận xét đã đề cập ở trên, dưới đây là những bình luận hay nhất được đăng trên các trang tin tức:

Oliver Jones, The Observer:

Nội dung của Incredibles 2 tràn ngập nhiều ý tưởng – các nhân vật sẽ có những cuộc tranh cãi mang tính triết học trong các phân cảnh rượt đuổi hay thậm chí cả khi đang đánh răng – trong khi vẫn có thể giữ lại những yếu tố hình ảnh tinh tế và tạo hình đầy phong cách từng đem lại sự mới mẻ cho phần phim đầu tiên. Đây là một trong những phần tiếp theo hiếm thấy có thể vừa đem tới hết bất ngờ này tới bất ngờ khác vừa vẫn đáp ứng được kì vọng của công chúng… Cũng như Black Panther vào đầu năm nay, Incredibles 2 là một tác phẩm nhắc nhở chúng ta về sự vui thích có thể được tạo ra khi một nhà làm phim có mục tiêu và tầm nhìn phi thường làm ra một bộ phim với quy mô và ngân sách không có giới hạn.

Michael O’Sullivan, Washington Post:

Có lẽ điều khiến Incredibles 2 trở nên có sức hút đến vậy là nhờ cả hai yếu tố, văn hóa đại chúng (pop culture) và sự phê bình kín đáo của bộ phim – mặc dù một trong số đó được truyền tải dưới hình dạng một kẻ ác... Chắc tôi cũng không cần phải nói với các bạn liệu người tốt hay kẻ xấu là bên chiến thắng ở đây, nhưng cảm giác thật mới mẻ khi có thể thưởng thức một phần phim tiếp theo có khả năng đặt ra nghi vấn cho chính bản thân sự tồn tại của nó… Công chúng đã phải chờ một thời gian rất dài cho Incredibles 2, nhưng cú chốt này đã chứng minh nó đáng giá được mọi người chờ đợi.

Billy Goodykoontz, The Republic:

Bộ phim rất hay – hài hước, thông mình và hợp thời. Về lí thuyết, phần phim này không mang tính đột phá như phần đầu, nhưng thương hiệu phim này chưa bao giờ có những tác phẩm chỉ đơn thuần mang tính thương mại. Một lần nữa, những pha hành động trong phim lại khiến người xem phải sững sờ, nhất là khi xét đến việc đây chỉ là một bộ phim hoạt hình. Phim cũng có rất nhiều chi tiết gây cười. Một tiết lộ nho nhỏ, Jack-Jack và Edna Mode (Bird) sẽ có rất nhiều phân cảnh thú vị.

David Edelstein, Vulture:

Incredibles 2 của Brad Bird, cũng giống như người tiền nhiệm của nó, là một bộ phim vui vẻ, tươi sáng như nhiều phim hoạt hình khác, nhưng lại là một bộ phim cực kì tích cực trong dòng phim siêu anh hùng. Đây là minh chứng cho việc Bird có khả năng làm ra một bộ phim mang phong cách Marvel ra hình ra dạng với tiết tấu nhanh và những phân cảnh hành động đầy phong cách chứ không lộn xộn. Bird trước hết là một nhà làm phim ưu tú và tiếp theo là một người sáng tạo phim hoạt hình xuất sắc.

Brian Truitt, USA Today:

Không phải lúc nào Pixar cũng thu được kết quả tốt từ các phần tiếp theo, nhưng phần phim này chắc chắn sẽ khiến thương hiệu Incredibles vượt qua gần như tất cả những bộ phim khác của Pixar (ngoại trừ Toy Story). Tác phẩm hoạt hình này được xây dựng vô cùng xuất sắc và chi tiết trong những phân cảnh hành động, và tính chất gia đình vẫn được giữ gìn một cách thỏa đáng trong phần phim này, mặc dù bản thân Incredibles 2 cũng không phải một phần phim quá ‘phi thường’.

Đó là các đánh giá của giới chuyên môn, ngoài ra chúng ta cũng phải kể đến sự chờ mong của người hâm mộ đối với phần phim này sau 14 năm, thể hiện rõ nhất qua số lượng vé đặt trước của khán giả.

Tính đến thứ Năm tuần trước, Incredibles 2 đã vững vàng xác lập kỉ lục về số lượng vé đặt trước dành cho dòng phim hoạt hình trên Fandango.

Phần tiếp theo cho bộ phim từng đoạt giải Oscar năm 2004 của Brad Bird tính đến lúc Fandago công bố đã có số lượng vé đặt trước đã vượt qua bộ phim từng giữ kỉ lục trước đó là Finding Dory (2016). Không chỉ thế, con số này cũng vượt mặt rất nhiều phim bom tấn siêu anh hùng mùa hè trong hai năm qua, trong đó có Wonder Woman, Spider-Man: HomecomingSuicide Squad.

Incredibles 2 được rất nhiều bên dự đoán sẽ có doanh thu mở màn trong tuần đầu tiên vào khoảng ít nhất $120 triệu, một bước tiến dài so với con số $70 triệu mở màn của phần Incredibles đầu tiên. Sự khởi đầu này cũng là một dấu hiệu cho sự trở lại của ông lớn Disney về mặt doanh thu phòng vé sau thất bại đầy bất ngờ của Solo: A Star Wars Story vào hai tuần trước.

Incredibles 2 sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15.6.

Nguồn: The Wrap