Đánh giá Ranh Giới – Ám ảnh Juarez và nghệ thuật từ những cơn ác mộng

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

Đã cho người hâm mộ phải chờ đợi quá lâu, Ranh Giới - Sicario mang lại một bộ phim về những tội ác kinh khủng cho bạn những trải nghiệm chân thật nhất qua tài năng của đạo diễn Denis Villeneuve.

Những nhiệm vụ kinh hoàng

“Sicario” mở ra một thế giới đầy ác mộng về trận chiến thực thi pháp luật của Mỹ với những băng đảng buôn bán ma túy Mexico. Trong một chuyến theo dõi lần theo một nhiệm vụ bắt cóc, đội trưởng FBI Kate Macer (Emily Blunt) cùng đồng đội đã khám phá ra những cảnh tượng khủng khiếp tại một căn nhà ở Arizona chứa đầy những xác chết được cất giấu trong những túi nhựa. Những hình ảnh ám ảnh đó đã thúc đẩy Macer đi tìm kiếm sự thật và may mắn khi được tham gia một nhiệm vụ cùng đặc vụ Matt (Josh Brolin) và cố vấn Alejandro (Benicio Del Toro).

Tuy nhiên, càng đi sâu vào thực hiện, Macer lại khám phá ra nhiều điều bí mật mà cô không hề ngờ tới trước đó. Mặc dù là vai nữ chính với hình tượng mạnh mẽ và bản lĩnh nhưng Emily đã thể hiện rất tốt diễn xuất của mình với đấu tranh nội tâm giữa sự ngờ vực về công lý mà cô đang theo đuổi với những câu hỏi chưa được giải thích.

Kate đã không ngờ trước những điều sắp xảy ra cho đến khi đội của cô đến với Juarez, Mexico, tất cả những định nghĩa về pháp luật, trật tự và công bằng đều tan biến trước mắt. Kate phải chiến đấu cùng với những người như Matt và Alejandro, những gã đàn ông từng trải và dường như chiến trận đã loại bỏ cảm xúc của họ thì với Kate, tất cả thật khó để đối mặt và súng phải bắn trước cả biết được sự thật.

Một tác phẩm nghệ thuật và chân thật

Đạo diễn Denis Villeneuve không chỉ tuyệt vời khi chọn Emily Blunt làm vai nữ chính mà còn khá linh hoạt để đưa đến cho khán giả sự căng thẳng và nỗi kinh hoàng trong cuộc chiến tranh ma túy. Đó thật sự khó khăn khi nó cần nhiều kinh nghiệm, thực tế để khiến cơn ác mộng đó lưu giữ lại trong tâm trí người xem tạo nên nỗi ám ảnh sâu sắc.

“Sicario” là một không gian cho những tác phẩm nghệ thuật của Roger Deakins với lịch sử mười hai lần nhận đề cử Oscar (No Country for Old Men, Skyfall). Dường như tất cả khung hình đều tạo cho khán giả một cảm nhận riêng mang những hàm ý sâu sắc nào đó. Cảnh quay được chuyển chậm nhưng linh hoạt đủ để người xem bắt được trọn vẹn những giá trị mà nó truyền tải. Johannsson đã thể hiện sự đột phá của mình trong âm nhạc dù đó chỉ là sự yên tĩnh đến kỳ quái, sự trầm lặng đến sợ hãi như đang chờ đợi một cơn bão sắp đến chứ không chỉ là sự tĩnh lặng thanh bình.

Kịch bản của Taylor Sheridan đã tạo nên một phong cách khác biệt cho bộ phim dù nó khá đơn giản nhưng đó là cả một câu chuyện đi sâu vào bóng tối bên trong sự thật. Nó giúp nâng cao nhận thức về cuộc chiến tranh đầy đáng sợ này. Với những hình ảnh đầy mơ hồ ban đầu, nó trở thành một kết nối để đến kết thúc, cảnh cuối đã nói lên cả chủ đề của hành trình và những xung đột trước đó. Táo báo, chính xác và kết thúc sâu sắc, dường như Sheridan và Villeneuve đã tạo nên một sự cộng hưởng ăn ý.

Diễn viên tài năng

“Sicario” đã truyền tải một câu chuyện khá sâu sắc với sự ăn khớp tuyệt vời của Emily Blunt và Benicio Del Toro. Emily đã thật tỉ mỉ trong từng diễn xuất của mình và thể hiện nỗi đau một cách tinh tế. Del Toro lại sâu sắc, trầm tĩnh và đủ sức hút bằng sắc lạnh của mình. Trong khi đó, Josh Brolin thể hiện trung hòa và linh hoạt với sự hài hước hay đáng sợ cần thiết.

Đánh giá: “Sicario” lấy cảm hứng từ một đề tài khá khô cứng nhưng lại được nâng tầm thành một tác phẩm có sức ám ảnh lớn với những trải nghiệm ấn tượng của nghệ thuật điện ảnh và sự kết hợp tuyệt vời của một đội ngũ làm phim tài năng và hoàn hảo. Đối với nhiều người, chắc hẳn đây sẽ là bộ phim hay nhất về chiến tranh chống ma túy và tạo nên những cơn ác mộng tồi tệ nhất cho bạn.

Xem lịch chiếu Ranh Giới - Sicario tại đây.

Bài viết liên quan