Đánh giá tổng hợp Thử Nghiệm Đất Cháy từ thành viên

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Bên cạnh bài review của Moveek, đã có nhiều thành viên tích cực với mong muốn chia sẻ và đóng góp đánh giá phim đến cộng đồng đã gửi đánh giá cho Moveek. Dưới đây là 2 đánh giá cho Thử Nghiệm Đất Cháy.

Mới xem sáng xong  thực sự thì đây là một phần phim tuyệt vời  hoành tráng cũng như kịch tính hơn p1 cả trăm lần  nhất là các đoạn có Hỏa Thi. Và tất nhiên là phim có những điểm trừ ví dụ như là Thomas chưa toát lên được hết sự quan trọng của bản thân cậu ấy, phim tập trung khắc họa kiểu đánh "team" nhiều hơn, ngoài vai trò làm ngọn đuốc tinh thần ra thì chưa có gì nhiều, chưa kể vì cậu ta mà Chuck chết p1 và Minho bị bắt cuối p2. À rồi xem xong, về liên kết với tên phim, "thử nghiệm đất cháy", có khi nào Aris là người của WCKD, hắn ta dụ dỗ Thomas, giả dẫn lối Thomas tìm được các bí mật, rồi WCKD thả nhóm ra, một lần nữa họ trở thành những con chuột thí nghiệm trên bãi Đất Cháy, và tất nhiên là WCKD cũng muốn lần theo vết của nhóm để tiêu diệt "Cánh Tay Phải", nghi ngờ nhất đoạn mà Aris mở được cánh cửa buồng giam? và cuối p1 con mụ Paige có nói: "Giai đoạn một đã hoàn tất, chuyển sang giai đoạn 2", dụng ý của tác giả có khi nào là vậy chỉ là một vài tiên đoán của mình thôi còn lại tất cả của phim thì khỏi chê ai còn nghi ngờ gì thì xách đít ra rạp nha có gấu mà dẫn theo nữa thì tha hồ mà sướng. Giờ phải ra tiệm sách lùng cuốn tiểu thuyết này về đọc để thỏa mãn sự tò mò đây 

(Trần Hùng)

Nói chung là đáng để xem. Cách giới thiệu nhân vật mới và cái cách để làm cho nhóm của Thomas nhận ra rằng mình vẫn chưa thoát khỏi WCKD rất tự nhiên, Ngoài đoạn chiến nhau cuối phim ra thì từ đầu phim đã rất lôi cuốn người xem với sự truy đuổi, lùng bắt nhóm Thomas của WCKD. Phim đã đưa ra 1 chủ đề mới là zombie, những cảnh rượt đuổi của bọn zombie với nhóm của Thomas hết sức hấp dẫn và kịch tính. Một vài đoạn mấy con zombie xuất hiện bất ngờ làm thót tim người xem như đang xem phim kinh dị. Nội dung phim chỉ gói gọn trong việc nhóm Thomas thoát khỏi cơ sở của WCKD rồi chạy và chạy, do vậy phim không có cao trào nhưng bù lại thì bối cảnh Đất Cháy rất hoành tráng và rất kịch tính, ngang với mấy phim bom tấn.

(Tuấn Anh)

Xem lịch chiếu Giải Mã Mê Cung - Thử Nghiệm Đất Cháy tại đây.