Đạo diễn Suicide Squad David Ayer bất ngờ khen Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Đạo diễn Suicide Squad David Ayer cho biết: "Marvel đang làm rất tốt".

Đạo diễn Suicide Squad, David Ayer đã rơi vào tâm bão của cuộc chiến Marvel x DC vào tối hôm qua. Nhưng thay vì tiếp tục đào sâu vào chủ đề muôn thuở gây tranh cãi về việc phim hãng nào hay hơn, nhà làm phim này lại không hề e dè đưa ra những lời tán dương dành cho Marvel. Ayer là người chỉ đạo cho bộ phim về các siêu phản diện đầu tiên của Warner Bros - Suicide Squad, và mặc dù là thành công ở doanh thu phòng vé và thậm chí còn là chủ nhân tượng vàng Oscar nhưng thật không may, dự án này lại nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ phía người xem.

2 năm về trước trong đợt tuyên truyền cho Suicide Squad, Ayer từng chĩa mũi dùi về phía Marvel một cách thẳng thừng, và rất dễ hiểu khi điều này càng làm mối tranh chấp giữa các fan hai bên trở nên căng thẳng. Không cần biết đó có phải một lời nói đùa hay không, nhà làm phim này đã phải hứng chịu nhiều gạch đó từ phía công chúng do đã làm mối quan hệ của hai nhóm fan thêm phần đối chọi gay gắt. Sau sự kiện đó, Ayer chưa từng đưa ra bất kì lời bình luận nào khác, và các cuộc thảo luận về nó cũng dần lắng xuống – cho tới khi một cá nhân trên mạng xã hội đã khơi lại chủ đề này và yêu cầu một câu trả lời từ phía đạo diễn.

Trong thời điểm Marvel đang trở thành tâm của mọi sự chú ý sau sự ra mắt của Avengers: Infinity War, một người dùng Twitter đã tag Ayer vào một bài tweet chỉ để khơi lại lời bình luận vị đạo diễn này từng nói 2 năm trước. Làn sóng dư luận lại một lần nữa nổi lên sau một thời gian khá dài kể từ sự kiện năm đó. Và thay vì tiếp tục tham dự vào cuộc tranh cãi nhàm chán này, nhà làm phim đã quyết định sẽ bước một bước cao hơn và giữ cho cuộc thảo luận trở nên có não hơn bằng cách khuyên mọi người nên nhìn về tương lai hơn là quá khứ. Thêm vào đó, ông cũng đưa ra những lời khen có cánh cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Sau đây là bài post của ông:

Marvel đang làm rất tốt. Tôi rất tự hào về thành công của họ. Cuộc sống này cũng như dòng chảy của một con sống, hãy thả mình trôi theo nó đi, người anh em. Xin chút bình an.
Marvel đang làm rất tốt. Tôi rất tự hào về thành công của họ. Cuộc sống này cũng như dòng chảy của một con sống, hãy thả mình trôi theo nó đi, người anh em. Xin chút bình an.

Ayer vẫn luôn được biết tới là người có thái độ đúng đắn trên các phương tiện truyền thông, và lần này ông đã làm ra một điều đúng đắn bằng cách giữ cho cuộc thảo luận dừng lại ở mức tốt đẹp bất chấp việc bị nhắm đến một cách lộ liễu. Đáng tiếc, trong khi câu trả lời của ông mang đầy tính tích cực và tôn trọng, cuộc thảo luận giữa những người dùng Twitter trước câu trả lời của Ayer lại trở nên vô cùng xấu xí. Các fan của cả Marvel và DC đều gia nhập và tranh cãi thay cho hãng phim yêu thích của mình, và chỉ có số ít người thực sự tán dương Ayer cho cách ứng xử khéo léo của ông.

Mặc dù chưa có thông tin nào được xác nhận tính đến thời điểm hiện tại, nhưng vị đạo diễn này được kì vọng sẽ tiếp tục gắn bó với một dự án khác của Warner Bros. và DC Films là Gotham City Sirens. Bộ phim sẽ giới thiệu về mối quan hệ hợp tác giữa Catwoman, Harley Quinn và Poison Ivy và từng được công bố vào tháng 12, 2016. Tuy nhiên, với những tựa phim như Birds of Prey (cũng nói về Harley cùng một vài đồng minh mới) đang được trở thành ưu tiên hàng đầu sau khi hãng này thành công ký hợp đồng với Cathy Yan thì việc Gotham City Sirens sẽ được ra mắt lúc nào trong DCEU vẫn là một ẩn số. Thêm vào đó, Warner Bros. cũng đang lên kế hoạch cho Suicide Squad 2, nhưng Ayer sẽ không còn là người ngồi ghế đạo diễn lần này mà sẽ bị thay thế bởi Gavin O’Connor.

Nguồn: David Ayer & Screen Rant