Đạo diễn Train to Busan trở lại với bộ phim hài ngân sách lớn

Tin điện ảnh · Grewi ·

Vẫn xoay quanh tình cha con, Psychokinesis thêm một chút phép thuật vào thực tế.

Đạo diễn bộ phim bom tấn Train To Busan năm 2016, Yeon Sang-ho sẽ trở lại với Psychokinesis – một bộ phim viễn tưởng khác xoay quanh mối quan hệ giữa cha và con gái, với Ryu Seung-ryong và Shim Eun-kyung là trung tâm của bộ phim.

Psychokinesis là bộ phim hài đen về một người bảo vệ ngân hàng đang gặp khó khă tài chính Seok-heon (Ryu), một ngày nọ có được sức mạnh siêu nhiên để điều khiền vật chất sung quanh sau khi uống nước từ suối khoáng. Sau khi biết được siêu năng lực mới, Seok-heon cố gắng kiếm tiền bằng cách biểu diễn ma thuật tại một câu lạc bộ. Nhưng ngay sau khi nghe tin về cái chết đột ngột của người vợ cũ của anh do cuộc giằng co dữ dội với những công nhân phá dỡ, những người buộc phải đẩy những người thuê nhà ra khỏi tòa nhà để đổi mới đô thị, Seok-heon đã sử dụng siêu năng lực để cứu con gái Ru-mi (Shim) đã mất liên lạc trong hơn mười năm qua và những người dân bị đuổi ra khỏi cuộc đấu tranh chống phá huỷ.

Một người có sức mạnh siêu nhiên đấu tranh để cứu người thân của mình là một câu chuyện quen thuộc đối với nhiều người khán giả. Nhưng Yeon, nhà làm phim hoạt hình, người đứng sau bộ phim The King of Pigs, đã phân biệt tác phẩm của mình với những bộ phim tương tự khác bằng cách hạ thấp vai trò của những nhân vật phản diện - thế lực đứng đằng sau các công nhân phá dỡ là một tập đoàn sắp phá sản và họ là cũng là nạn nhân của một hệ thống xã hội nơi mà kẻ mạnh thống trị kẻ yếu.

Dù là một bộ phim viễn tưởng nhưng phim lại gợi nhớ về bi kịch Yongsan, trong đó các cư dân phản đối việc đổi mới đô thị của Yongsan, trung tâm Seoul, đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động vào tháng 1 năm 2009.

Tương tự như khi tôi làm Train to Busan, tôi đã cố gắng đưa ra một vấn đề thực tế đang diễn ra ở Hàn Quốc trong khi giải quyết một chủ đề siêu nhiên”, Yeon nói trong một sự kiện báo chí được tổ chức ở trung tâm Seoul. “Đối với Psychokinesis, tôi hy vọng có thể đưa ra sự đụng độ giữa anh hùng và các vấn đề xã hội phổ biến xuất phát từ quá trình hiện đại hóa”.

Mặc dù mỗi bộ phim có một ý nghĩa đặc biệt, tôi đã có nhiều lựa chọn hơn để chọn làm những gì tôi thích sau thành công của Train to Busan (bán được hơn 11 triệu vé – phóng viên). Vì vậy, tận dụng cơ hội này, tôi hy vọng sẽ làm nên một điều không thường có ở Hàn Quốc: một bộ phim bom tấn hài hước... Dự án này sẽ rất khó thành công về mặt thương mại như Train to Busan, và tôi không hề hối tiếc khi thực hiện Psychokinesis”.

Khác với việc kinh phí cao bất thường cho một phim hài, bộ phim cũng có một nhân vật phản diện bất thường: một người phụ nữ vô tội và tinh tế với nụ cười hạnh phúc khiến người ta khó ghét bỏ. Jung Yu-mi, cũng chính là người đóng vai người vợ mang thai trong Train to Busan.

Jung đã vượt qua ước muốn của tôi để mang lại một hình ảnh mới của một nhân vật phản diện. Khi tôi đề nghị vai diễn này, cô ấy rất hào hứng thực hiện nó. Tôi nghĩ rằng nhân vật có sự giống nhau với tính cách ngoài đời của Jung và vì vậy mà nó trở nên sống động”, Yeon nói thêm.

Bộ phim được công chiếu vào thứ tư 31/01, đồng thời Park Jung Min sẽ làm luật sư giúp đỡ các cư dân bị đuổi ra khỏi nhà và Kim Min Jae sẽ trở thành lãnh đạo của các công nhân phá dỡ. Phân loại phim dành cho khán giả từ 15 tuổi trở lên.

Thành viên: Grewi &trangpham1412

Nguồn: Koreajongangdaily

Bài viết liên quan