Dù bạn có ghét cỡ nào thì đạo diễn Yeon Sang-ho vẫn yêu thích những bộ phim mà ông sản xuất

Tin điện ảnh · VLynd ·

Chúng ta cùng trò chuyện với đạo diễn Yeon Sang-ho về bộ phim Psychokinesis của ông nào.

Chúng ta cùng trò chuyện với đạo diễn Yeon Sang-ho về bộ phim Psychokinesis của ông nào.

Giữa rừng xác sống ngày càng trở nên nhạt toẹt mà bạn vẫn nghẹt thở, khiếp sợ mấy thây ma quằn quại trong Chuyến Tàu Sinh Tử (Train To Busan) thì tất cả là nhờ công của đạo diễn Yeon Sang-ho. Trước Chuyến Tàu Sinh Tử, ông chỉ thực hiện những bộ phim ngắn và phim hoạt hình. Chuyến Tàu Sinh Tử là live action đầu tay của Sang-ho và đồng thời là bộ phim đạt hơn 10 triệu đầu vé bán ra. Chính vì thế, khi hay tin bộ phim tiếp theo của ông là Psychokinesis, khán giả Hàn rất hào hứng dắt nhau ra rạp. Nhưng trái với vẻ mong chờ, khán giả vô cùng thất vọng trước bộ phim hài viễn tưởng này. Họ thậm chí còn bày tỏ cảm xúc chán chường một cách thẳng thừng.

Trong bài phỏng vấn với Ilgan Sports, đạo diễn Sang-ho chia sẻ rằng Psychokinesis vẫn là một bộ phim tốt đối với ông:

Tôi không biết khán giả sẽ nói gì nhưng riêng tôi thì cảm thấy rất hạnh phúc. Bạn phải xem một đoạn phim hết lần này đến lần khác ở khâu chỉnh sửa. Vì thế mà có khi bạn chán ngán với bộ phim do chính bạn sản xuất. Nhưng đó không phải là trường hợp của Psychokinesis. Nó luôn là một phim hay. Và việc chỉnh sửa nó cũng không mấy khó khăn.

Dưới đây là bài phỏng vấn được đăng lại trên Korea JoongAng Daily. Chúng ta hãy lắng nghe những lời tâm sự chân thành của đạo diễn Sang-ho:

Ra mắt bộ phim thứ hai sau siêu phẩm ăn khách chẳng bao lâu. Anh có cảm thấy áp lực khi thực hiện bộ phim không?

Không hề. Tôi không làm mấy phim dưới áp lực kiểu đó. Tôi thậm chí còn không có tư tưởng “phải làm một phim có đánh giá cao cho sự nghiệp vĩ đại.” Tôi hoàn toàn thoải mái khi thực hiện Psychokinesis. Có rất nhiều tầng ý nghĩa đằng sau việc sản xuất bộ phim về chủ đề mà tôi rất tâm huyết.

Với tư cách đạo diễn, anh nghĩ gì về những bình luận dành cho Psychokinesis?

Nó (Psychokinesis) là một phim khá huyền bí. Nói thật là tôi hoàn toàn không hiểu vì sao lượt xem thấp như thế. Tôi cố tìm ra nguyên nhân đằng sau những bình luận đó, tự hỏi mình rằng “Bộ phim đã trật hướng chỗ nào? Đoạn nào trong phim mà tôi truyền tải không vừa lòng khán giả?” Tôi cố tìm ra vấn đề từ quan điểm chung của cộng đồng và hoàn toàn không mệt mỏi trước từng ý kiến cá nhân.

Anh có nghĩ rằng mọt phim sẽ có phản ứng như thế về bộ phim không?

Có chứ. Tôi cũng đoán được, nhưng tôi không hiểu được lý do. Xuyên suốt quá trình quay phim, tôi đã đọc những phản hồi tiêu cực từ khán giả rồi. Phải nói là khá ngạc nhiên. Đầu tiên, tôi cứ nghĩ rằng chỉ có vài chi tiết có vấn đề nhưng sau này tôi nhận ra tổng thể bộ phim không làm thoả mãn khán giả. Tôi khám phá ra nhiều yếu tố mà khán giả không hề thích.

Anh có cho rằng thành công quá lớn của Chuyến Tàu Sinh Tử là lý do mà Psychokinesis không được đón nhận không?

Dĩ nhiên. Tôi dám chắc đó là một trong những lý do nhưng không phải là nguyên nhân chính yếu cho sự thất bại của bộ phim.

Vậy việc thực hiện Psychokinesis có gì khó khăn so với Chuyến Tàu Sinh Tử không?

Tôi sẽ nó đó là thời tiết. Tuy cả hai đều được quay phim vào tháng Tư nhưng phần lớn cảnh quay của Chuyến Tàu Sinh Tử được thực hiện trên phim trường, còn Psychokinesis có nhiều cảnh ngoài trời. Việc quay phim diễn ra từ tháng Tư đến tháng Tám và vấn đề lớn nhất là những trận mưa tháng Sáu. Anh cũng biết thời tiết ở Hàn Quốc thật sự khó lường mà, nay nó mưa nặng hạt chứ mai lại nắng chang chang cả ngày.

Đâu là động lực lớn nhất của anh trong quá trình thực hiện?

Tôi dám chắc đó là khi tôi tìm thấy một tuyệt tác để triển khai. Thú thật là tôi cũng không coi nhiều phim điện ảnh hay truyền hình ngày nay, nhưng khi xem series Fargo, tôi thật sự rất ấn tượng. Chủ đề xuyên suốt của series lấy cảm hứng từ bộ phim Fargo của Joel và Ethan Coen. Tôi đã xem mùa đầu tiên và lập tức tôi nghĩ đó là series đầu tiên, nhưng dạo nào nó xuống dốc quá.

Anh có dự án điện ảnh được thực hiện ở nước ngoài nào sắp tới không?

Tôi có được giới thiệu vài dự án nhưng vẫn chưa có cái nào vừa mắt tôi. Tôi không nghĩ rằng sẽ quay phim ở bên ngoài nhưng tôi vẫn chưa có kế hoạch đặc biệt nào trong thời gian này.

Nguồn: Korea JoongAng Daily