Daredevil mùa 3 – Showrunner giải thích thêm về nhân vật Bullseye

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Không chỉ giới thiệu một cách qua loa về nhân vật chính, mùa thứ 3 của Daredevil còn cho người xem biết nguồn gốc về nhân vật Poindexter do Wilson Bethel thủ vai.

Kéo xuống để xem tiếp

Liệu Poindexter sẽ hoàn toàn trở thành Bullseye? (Netflix)
Liệu Poindexter sẽ hoàn toàn trở thành Bullseye? (Netflix)

Series Daredevil chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng và mùa 3 vừa rồi đã giới thiệu đến khán giả một phản diện đáng gờm bên cạnh Kingpin / Wilson Fisk. Tuy không nhắc đến cái tên Bullseye và hắn cũng chẳng cần mặc trang phục y hệt truyện tranh nhưng không khó để nhận ra đây là một trong những phản diện đáng gờm nhất của Matt Murdock. Thứ giúp người hâm mộ nhận diện nhân vật này nằm trong cảnh quay hồi tưởng quá khứ, khi một cậu bé đang chơi bóng chày đội cái mũ có hình hồng tâm nằm phía trước.

Không chỉ giới thiệu một cách qua loa về nhân vật chính, mùa thứ 3 của Daredevil còn cho người xem biết nguồn gốc về nhân vật do Wilson Bethel thủ vai. Trong bài phỏng vấn với The Wrap, showrunner Erik Oleson đã tiết lộ rằng việc đưa nhân vật này vào là một yếu tố hoàn toàn cần thiết mà không gây xao lãng:

“Với việc kể một câu truyện gốc về anh nhân viên FBI bị chi phối và thao túng tâm lý đến mức trở thành một phản diện, thậm chí biến thành Bullseye, chúng tôi có thể thiết lập nền tảng cho mùa phim này. Ngược lại, nếu chỉ đơn thuần giới thiệu một nhân vật tâm thần từ truyện tranh khiến tôi cảm thấy làm loãng tình hình hiện tại. Không có nguồn gốc cụ thể về nhân vật này. Điều đó đã giúp chúng tôi có thể kể câu truyện về một nhân vật hoàn toàn không có khả năng trở thành Bullseye nếu không có sự tác động của một tên độc tài luôn biết khơi dậy cái ác trong mỗi con người.”

Trong truyện tranh, nhân vật Bullseye lần đầu tiên xuất hiện trong Daredevil Vol 1 131 (1976) với bộ trang phục không bình thường cùng một mục đích rõ rệt. Suốt nhiều năm, hắn hé lộ những tình tiết về quá khứ nhưng phần lớn đều là do hắn chém gió. Ngoài ra, hắn cũng nhiều lần sử dụng những cái tên mà hắn cho là thật như Leonard, Lester và Benjamin Poindexter.

Trở lại với series Daredevil, mùa thứ 3 này xác định Poindexter là tên thật của Bullseye – một đặc vụ FBI với quá khứ đầy rắc rối. Hắn ta bị Wilson Fisk (Vincent D’Onfrio) chi phối từ từ, khiến hắn sẵn sàng và đầy tham vọng với kế hoạch huỷ hoại cuộc đời của Matt Murdock lẫn Daredevil them ý nguyện của Fisk.

Oleson tiếp tục hé lộ rằng việc Poindexter trở thành phản diện hoàn toàn thích hợp với chủ đề của mùa phim này chính là: nỗi sợ hãi.

“Bullseye cũng có nỗi sợ hãi bên trong. Khi Fisk biết cách sử dụng [nỗi sợ hãi đó], khai thác nó, kiểu như huỷ hoại hắn từ từ và thao túng tâm lý. Đó là một cách định hướng sự xuất hiện của một nhân vật,”

Nếu khán giả thấy hình ảnh của nhân vật này giống với tên phản diện tâm thần trong truyện tranh, nó càng nhấn mạnh bi kịch của Poindexter khi đi theo con đường của Fisk. Oleson cho rằng đây cũng là một cách hay để giới thiệu sức mạnh phá huỷ của Fisk:

“Hắn có thể tiếp tục trở thành một đặc vụ FBI gương mẫu, hay giúp đỡ cuộc sống của người dân và là một công dân tiêu biểu của xã hội. Nhưng Fisk đã biến đổi một người mẫu mực và lôi cái xấu xa trong con người anh ta, biến anh ta thành một phản diện.”

Dẫu rằng khi mùa phim kết thúc, Poindexter vẫn chưa thực sự trở thành Bullseye nhưng biết đâu chúng ta sẽ có câu trả lời trong mùa phim thứ 4 nếu nhà đài Netflix không bất ngờ huỷ như Iron Fist Luke Cage.

Nguồn: The Wrap