Đấu Trường Âm Nhạc khoe dàn diễn viên lồng tiếng nổi tiếng

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Không chỉ thu hút bởi đội ngũ sản xuất lừng danh từng thực hiện các siêu phẩm như Despicable Me (Kẻ Đánh Cắp Mặt Trăng) và Minions, Đấu Trường Âm Nhạc còn gây ấn tượng bởi dàn diễn viên lồng tiếng đình đám nhất Hollywood

Không chỉ thu hút bởi đội ngũ sản xuất lừng danh từng thực hiện các siêu phẩm như Despicable Me (Kẻ Đánh Cắp Mặt Trăng) và Minions, Đấu Trường Âm Nhạc còn gây ấn tượng bởi dàn diễn viên lồng tiếng đình đám nhất Hollywood. Từ những gương mặt từng đoạt giải Oscar bên cạnh những diễn viên “thần tượng” ăn khách nhất hiện nay, tất cả cùng hứa hẹn góp chất giọng đặc trưng của mình vào bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và thú vị của phim. Hãy cùng điểm qua những tên tuổi đình đám trong dàn diễn viên của Đấu Trường Âm Nhạc bên dưới:

1. Matthew McConaughey – Khi “kẻ săn tượng vàng” chinh phạt sân chơi lồng tiếng:

Matthew McConaughey là một trong những gương mặt được săn đón nhất của nền điện ảnh Mỹ. Anh được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé” khi tổng doanh thu của các phim mà anh từng tham gia ước tính đạt hơn 1 tỉ đô la Mỹ. Trong sự nghiệp của mình, Matthew là “kẻ săn tượng vàng” khi góp mặt ở khắp các LPH danh giá và gom về cho mình hàng loạt giải thưởng, từ BAFTA, Quả Cầu Vàng cho đến Oscar. Những tác phẩm nổi bật gần đây của anh bao gồm Killer Joe (2011), Dallas Buyers Club (2013), Interstellar (2014) và đặc biệt là series True Detective. 

McConaughey sẽ lồng tiếng cho gấu túi Buster Moon trong Đấu Trường Âm Nhạc
McConaughey sẽ lồng tiếng cho gấu túi Buster Moon trong Đấu Trường Âm Nhạc

Khởi nghiệp từ năm 1992 nhưng Matthew McConaughey đã nói “không” với công việc lồng tiếng đứng sau ống kính. Mãi cho đến năm 2016, anh lần đầu tiên góp chất giọng truyền cảm của mình vào hai bộ phim hoạt hình: Kubo và Sứ Mệnh Samuraivà Đấu Trường Âm Nhạc. Trong Kubo và Sứ Mệnh Samurai, anh “thổi hồn” cho nhân vật Bọ và tác phẩm này đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ giới phê bình lẫn công chúng. Trong khi đó, ở Đấu Trường Âm Nhạc, anh lồng tiếng cho nhân vật chú gấu túi lạc quan và tràn đầy niềm tin Buster, một nhân vật khác hẳn những vai diễn trước đây của anh trên màn ảnh rộng. Nhân vật này được anh kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong mùa Giáng Sinh năm nay. 

2. Seth MacFarlane – Gấu bựa “Ted” trở lại và lợi hại hơn xưa:

Là một gương mặt đa tài của làng điện ảnh, MacFarlane hiện là chủ nhân của hàng loạt các chương trình truyền hình và dự án điện ảnh được yêu thích nhất hiện nay. Ngay ở tuổi 25, MacFarlane đã trở thành đạo diễn truyền hình trẻ tuổi nhất trong lịch sử khi tạo ra series kinh điển Family Guy cho hãng FOX. Tác phẩm này đã chinh phục hàng loạt giải thưởng và khẳng định sự đa tài của MacFarlane khi giúp anh nhận giải thưởng Emmy ở hạng mục Diễn viên lồng tiếng xuất sắc nhất và Nhạc phim xuất sắc nhất. Ngoài ra, phim điện ảnh đầu tay do anh đạo diễn – Ted – đã trở thành phim hài gắn mác “R” có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại với hơn 545 triệu đô la Mỹ. 

Seth MacFarlane trở lại sau Ted 2
Seth MacFarlane trở lại sau Ted 2

Là một diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp và biến hóa, Seth MacFarlane ghi dấu ấn bằng chất giọng biến hóa của mình trong nhiều tác phẩm, trong đó nhân vật “gấu bựa” Ted do anh lồng tiếng đã khiến người hâm mộ phải “phát cuồng”. Đấu Trường Âm Nhạc là dự án lồng tiếng của MacFarlane sau một năm “vắng tiếng” trên màn ảnh rộng, kể từ thành công của Ted 2. Lần này, anh sẽ sử dụng chất giọng đáng yêu của mình để dựng nên hình tượng chú chuột Mike kiêu căng và lém lỉnh. 

3. Scarlett Johansson – Khi “đả nử” lần đầu trổ tài lồng tiếng cho phim âm nhạc 

Sở hữu gương mặt xinh đẹp và khả năng diễn xuất xuất thần, Scarlett Johansson nhanh chóng trở thành một hiện tượng ở Hollywood. Cô góp mặt trong hàng loạt tác phẩm bom tấn như loạt phim Avengers, Iron Man 2, Lucy... cho đến những tác phẩm nghệ thuật như Lost in Translation, Under the Skin, The Prestige,... và từng 4 lần được đề cử Quả Cầu Vàng, giành giải BAFTA và nhiều giải thưởng uy tín khác.  

Khán giả sẽ được nghe lại giọng hát của ca sĩ Scarlett Johansson trong phim
Khán giả sẽ được nghe lại giọng hát của ca sĩ Scarlett Johansson trong phim

Cũng như trong McConaughey, Scarlett Johansson chỉ bắt đầu lồng tiếng cho phim hoạt hình trong năm 2016. Tác phẩm đầu tiên của cô là siêu phẩm đến từ Disney – Cậu Bé Rừng Xanh. Trong phim, cô góp giọng cho nàng trăn bí hiểm. Chất giọng quyến rũ của cô đã làm nên sự ma mị và hấp dẫn cho nhân vật này. Bên cạnh đó, cô cũng sẽ lồng tiếng cho nàng nhím Ask -  “rocker thứ dữ” trong Đấu Trường Âm Nhạc. Ngoài vai trò diễn viên, Scarlett còn là một ca sĩ tài năng. Cô từng phát hành album đầu tay Anywhere I Lay My Head trong năm 2008. Do đó, người hâm mộ chắc chắn sẽ được một lần nữa nghe lại chất giọng “ma thuật” của cô qua những bài hát trong phim. 

4. Reese Witherspoon – “Luật sư tóc vàng hoe” với tượng vàng Oscar hóa mẹ bỉm sữa Rosita:

Với diễn xuất điêu luyện của mình, Reese Witherspoon đã để lại vô số nhân vật ấn tượng trong sự nghiệp. Cô từng giành giải Oscar trong vai trò Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với tác phẩm Walk the Line (2005). Cô từng vinh dự nhận một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood trong năm 2010. Thành công vang dội gần đây nhất của cô đến từ Wild: From Lost to Found on the Pacific Crest Trail (2015). Màn nhập vai xuất sắc này đã mang về cho cô đề cử của các giải thưởng Oscar, Quả Cầu Vàng và SAG.  

Reese Witherspoon dù đã 40 tuổi nhưng sở hữu chất giọng biến hóa một cách ấn tượng
Reese Witherspoon dù đã 40 tuổi nhưng sở hữu chất giọng biến hóa một cách ấn tượng

Reese lần đầu tiên thực hiện công việc lồng tiếng từ năm 2001, trong bộ phim hoạt hình The Trumpet of the Swan. Cô cũng góp giọng trong một vài tập của series hoạt hình lừng danh The Simpsons. Đấu Trường Âm Nhạc đánh dấu sự trở lại của “chất giọng Reese” sau hơn 6 năm kể từ phim Monsters vs. Aliens (2009). Lần này, cô sẽ mang đến một nhân vật hài hước, duyên dáng: một cô lợn “nữ công gia chánh” muốn làm diva. Sự chuyên nghiệp và lành nghề của Reese chắc hẳn sẽ “thổi hồn” khiến nàng lợn này trở nên cực kỳ đáng yêu trên màn ảnh. 

5. Tori Kelly – Nàng ca sĩ lừng danh tỏa sáng trong bữa tiệc âm nhạc:

Nữ ca sỹ, nhạc sỹ và nhạc công nổi tiếng này là đồng tác giả của ca khúc đình đám Nobody Love cùng với Rickard Göransson và Max Martin – hai nhạc sỹ và nhà sản xuất âm nhạc người Thuỵ Điển đã thống trị bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong hơn một thập kỷ qua với hàng loạt các single chiếm vị trí số 1 của các nghệ sỹ như Britney Spears, Katy Perry, P!nk và Taylor Swift,… Album Foreword của cô từng chiếm vị trí 16 trong bảng xếp hạng Billboard Top 200. Trong vòng hơn 1 năm trở lại đây, Kelly đã tổ chức nhiều show diễn tại các thành phố lớn, bao gồm Troubadour và The Roxy Theatre ở Los Angeles, Bowery Ballroom và Gramercy Theatre ở New York City và Bush Hall ở London…

Nữ ca sĩ Tori Kelly sẽ lồng tiếng cho nhân vật voi Meena có giọng ca nội lực
Nữ ca sĩ Tori Kelly sẽ lồng tiếng cho nhân vật voi Meena có giọng ca nội lực

Ngoài ra, Kelly còn biểu diễn và sáng tác nhạc phim. Cô góp giọng trong nhiều series như Guapas, Sunday Brunch, The Tonight Show Starring Jimmy Fallon,... Cô còn viết ca khúc cho show truyền hình thực tế The Voice của Mỹ. Đấu Trường Âm Nhạc là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Kelly lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Trong phim, cô sẽ lồng tiếng cho Meena, một nàng voi có giọng hát nội lực nhưng vấp phải chứng ngại sợ sân khấu. Cô cũng đồng thời trình bày hai ca khúc Hallelujah và Don't You Worry 'Bout A Thing của phim.

6. Taron Egerton – Mỹ nam “Kingsman” lần đầu lồng tiếng trong vai diễn “siêu ngầu – siêu ngọt”:

“Hiện tượng mới” Taron Egerton góp giọng trong “Đấu Trường Âm Nhạc”
“Hiện tượng mới” Taron Egerton góp giọng trong “Đấu Trường Âm Nhạc”

Taron Egerton là gương mặt mới nổi kể từ thành công vang dội của siêu phẩm phòng vé 2015 Kingsman: The Secret Service do đạo diễn Matthew Vaughn thực hiện. Nhân vật Gary 'Eggsy' Unwin của anh nhận được rất nhiều sự yêu thích của giới trẻ. Vai diễn này đã mang về cho Egerton giải thưởng Empire Award cho Diễn viên mới xuất sắc nhất. Mới đây, nam diễn viên này cũng đã hoàn tất vai diễn trong Billionaire Boys Club và bắt tay thực hiện phần tiếp theo của series Kingsman mang tên “The Golden Circle”.  Góp giọng trong Đấu Trường Âm Nhạc, Taron sẽ lồng tiếng cho một nhân vật vô cùng thú vị: một chú khỉ đột làm nghề cướp nhà băng nhưng có niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc, đồng thời muốn được một lần tỏa sáng trên sân khấu.

Với một dàn diễn viên lồng tiếng đình đám và tài năng như trên, các nhân vật trong Đấu Trường Âm Nhạc sẽ xuất hiện một cách cuốn hút, đáng yêu và đầy mê hoặc trên màn ảnh. Không còn nghi ngờ gì nữa, bộ phim thứ 6 của hãng phim hoạt hình lừng danh Illumination sản xuất hứa hẹn chính là “bom tấn” khép lại năm bằng một câu chuyện thú vị và những bài học giàu ý nghĩa qua những tông giọng lồng tiếng ấn tượng và quen thuộc.