Sing - Bài học cao cả về ước mơ và lòng dũng cảm

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Bằng những bài hát ngay ngất chạm vào tâm hồn người xem, Sing không cần một câu chuyện quá to lớn về bất cứ luân thường đạo lý nào trên cõi đời.

Bằng những bài hát ngay ngất chạm vào tâm hồn người xem, Sing không cần một câu chuyện quá to lớn về bất cứ luân thường đạo lý nào trên cõi đời. Mà thay vào đó lại gửi gắm những khát khao, những mơ ước cháy bỗng dẫu cuộc đời về sau có ngược xuôi như thế nào đi nữa.

Ẩn mình trong bộ phim hoạt hình với tạo hình muôn thú đáng yêu ngộ nghĩnh là những tâm hồn lạc lõng giữa thế giới muôn màu đang đi tìm cho mình mục đích sống đúng nghĩa. Sing không có nhân vật phản diện như các bộ phim hoạt hình thường hay dùng để dạy cho trẻ con những bài học để chúng có thể trở nên tốt hơn. Sing là bằng chứng chứng tỏ rằng không cần kẻ ác xuất hiện vẫn có thể cho cả thế giới thấy rằng điều bạn cần phải vượt qua không phải là một ai đó khác, mà chính là sự sợ hãi, sự tự ti trong bản thân mình.

Xuyên suốt bộ phim là hành trình gầy dựng lại rạp hát của chú gấu Kaola Buster Moon và cuộc thi tiềm kiếm tài năng ca nhạc. Ở cuộc thi này chứa đựng nhiều hy vọng; Hy vọng nhà hát sẽ lớn mạnh như trước của Buster, muốn được chứng tỏ bản thân với gia đình của Rosita; muốn được ca hát thật sự của cô nhím Ash; muốn có cuộc sống tươi đẹp hơn của Johnny; hay chỉ đơn giản là muốn được thoát khỏi sự sợ sệt của Meena. Ở họ toát lên những ước mơ cháy bổng. Và để thực hiện được mong ước của mình, ai ai cũng phải đánh đổi cuộc sống mình đang có để đạt được cái mình muốn.

Giữa cuộc sống tất bật đầy khó khăn, những cá thể ấy phải lựa chọn sự yên bình vốn có hay mạnh dạng thay đổi để có thể sống đúng với bản chất của mình. Ước mơ chính là thứ như thế, nếu như bạn không thoát ra khỏi vỏ bọc an toàn của minh thì sẽ không thể nào đạt được cái bản thân thật sự cần.

Buster Moon, một chú Kaola được cả thế giới cho là lừa đảo, lương lẹo đã phải cố gắn từng ngày để duy trì cái nhà hát cũ kỹ do cha tích góp từng đồng mua cho mình. Ở anh không chỉ có mỗi mơ ước phát triển nhà hát lớn mạnh, mà trong chú Kaola nhỏ bé này thực tâm còn nung nấu hoài bão lớn lao cho nghệ thuật, để những giọng ca tài năng có cơ hội chạm vào tim của khán giả.

Meena, cô bé voi rụt rè nhút nhát phải sống với ước mơ ấp ủ trong tim của mình. Mắc phải chứng sợ sân khấu, Meena không thể cho mọi người thấy được tài năng của mình.

Johnny, thần đồng âm nhạc nhưng lại phải sống cuộc đời trộm cướp như bố mình. Ở Johnny là một tâm hồn đầy mâu thuẫn. Chàng khỉ đột ấy nửa không muốn làm bố thất vọng, nửa còn lại khao khát được cháy hết mình trên sân khấu.

Ash, cô nàng nhím mê rock không được thể hiện hết tài năng của mình vì tên bạn trai tồi tệ. Ở cô là cả một tâm hồn si mê âm nhạc, si mê rock đến cuồng dại. Những lời ca tiếng nhạc do chính Ash viết ra thể hiện được bản chất yếu đuối nhưng cứng rắn của mình .

Rosita, với 22 đứa con và người chồng làm việc quần quật cả đời, cô lợn ấy không thể bỏ trách nhiệm nội trợ của mình mà thực hiện ước mơ của mình. Nhưng rồi đến một ngày con tim yêu âm nhạc đến cuồng si ấy vẫn phải phá bỏ vòng lặp cuộc sống đang có để đến với sân khấu rực rỡ.

Bằng ước mơ của những cá thể ấy, Sing đã dễ dàng chạm đến trái tim khán giả mà không cần đến những bài học thâm túy nào khác. Tôi tin chắc bạn sẽ không thể nào cầm được nước mắt khi nghe Ash cất lên tiếng hát vì tình yêu, nghe Rosita mượn âm nhạc để thổ lộ lòng mình hay Johnny cố gắn đến từng phút từng giây để hoàn thiện bản thân mình hơn. Tôi tin chắc rằng Sing sẽ khiến mọi người yêu cuộc sống này hơn, và những ước mơ còn dang dở của họ sẽ được Sing chấp thêm niềm tin để tung bay. Tôi tin chắc rằng Sing là bộ phim hoạt hình chạm đến mỗi trái tim dù mạnh mẽ hay yếu đuối của tất cả mọi người.

Nguồn: Nero Huỳnh