Phòng vé tuần qua - Assassin's Creed và Passengers gây thất vọng cực lớn

Tin điện ảnh · Lord ·

Và dù "ngã sấp mặt" nhưng Warcraft vẫn không đau bằng Assassin's Creed khi mà doanh thu mở màn trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên công chiếu của Warcraft là $24,1 triệu, so với $10,2 triệu của Assassin's Creed thì vẫn còn thành công chán.

Tuần vừa qua chứng kiến sự đổ bộ của rất nhiều những bộ phim đáng chú ý: Tác phẩm hoạt hình kinh phí $75 triệu mang tên Sing của Universal, tác phẩm viễn tưởng Passengers của cặp sao Chris Pratt và Jennifer Lawrence và đặc biệt là bom tấn hành động mùa Giáng Sinh - Assassin's Creed. Tuy vậy, Rogue One: A Star Wars Story vẫn chứng minh sức hút tới từ thương hiệu Star Wars dù chỉ là phần ngoại truyện. Dù gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như vậy nhưng vị trí Quán quân cuối tuần vừa qua tại phòng vé Bắc Mĩ vẫn thuộc về Rogue One. Trong 3 ngày cuối tuần thứ 2 công chiếu, Rogue One vẫn mang về tới $64,3 triệu, giảm 58,5% so với tuần mở màn. Như vậy, số tiền ở riêng Bắc Mĩ mà Disney mang về cho mình từ bom tấn này đã là $318 triệu, còn tính trên toàn thế giới thì con số doanh thu của bộ phim đã vượt quá nửa tỉ đô chỉ trong vòng 10 ngày. Nếu giữ nguyên phong độ ổn định thì mốc $1 tỉ hoàn toàn nằm trong tầm tay của Rogue One.

Do cùng ra mắt vào mùa Giáng Sinh nên những tân binh đều bị cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ của mình. Có vẻ như chỉ có Sing là thoát khỏi tình trạng đó khi những bộ phim hoạt hình thường là lựa chọn hàng đầu của mọi người trong kì nghỉ lễ lớn như Giáng Sinh. Do vậy mà Sing đã dễ dàng leo lên vị trí Á quân trong Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần. Trong 3 ngày đầu công chiếu cũng là 3 ngày cuối tuần đúng dịp Giáng Sinh vừa qua, Sing thu về cho Universal $35,2 triệu tại Bắc Mĩ. Với kinh phí khá khiêm tốn $75 triệu thì doanh thu mở màn của Sing đã có thể coi là thành công bước đầu.

Người thành công thì ắt có kẻ thất bại, đó chính là bộ phim viễn tưởng Passengers với sự tham gia của 2 ngôi sao Hollywood là Chris Pratt và Jennifer Lawrence. Với ý tưởng du hành vũ trụ chưa bao giờ là quá cũ, Passengers trở thành 1 tác phẩm rất được mong chờ mùa Giáng Sinh. Dù vậy thì kết quả lại không hề phản ánh sự chờ đợi đó khi doanh thu mở màn trong mùa Giáng Sinh của bộ phim chỉ vỏn vẹn $14,8 triệu tại Bắc Mĩ. Với kinh phí lên tới $110 triệu thì bộ phim chỉ còn có thể trông chờ vào các thị trường khác trên thé giới để thu lời. Điều đó xem chừng cũng khá khó khăn.

Không chỉ có Passengers lâm vào cảnh khốn đốn mà cả bom tấn hành động Assassin's Creed cũng vậy, thậm chí còn gây thất vọng lớn hơn. Được chuyển thể từ tựa game nổi tiếng cùng tên, người ta hi vọng Assassin's Creed sẽ phá dớp thất bại của những bộ phim ăn theo game khác, nhưng KHÔNG! Với $10,2 triệu tại Bắc Mĩ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, bộ phim mới chỉ hoàn lại chưa tới 1/12 số vốn làm phim. Tổng doanh thu tại Bắc Mĩ tính đến hiện tại cũng rất khiêm tốn, chỉ vỏn vẹn $22,4 triệu. Con số đó nếu tính trên toàn thế giới cũng chí khá khẩm hơn đôi chút - $36,6 triệu. Đây có lẽ là 1 bất ngờ cũng như 1 thất bại lớn nhất trong mùa Giáng Sinh này. So với những tác phẩm ăn theo game khác ra mắt trong năm 2016 thì Assassin's Creed đang vinh dự đứng ở vị trí thứ nhất... từ dưới lên.

Đầu tiên là Warcraft, khỏi phải nói chắc ai cũng biết sức hút từ dòng game bá chủ một thời là World of Warcraft, cùng với kinh phí khủng $160 triệu thì khó có ai đoán trước được rằng Warcraft sẽ thất bại nặng nề tại Bắc Mĩ. Thật may là bộ phim được cứu vớt bởi thị trường Trung Quốc. Và dù "ngã sấp mặt" nhưng Warcraft vẫn không đau bằng Assassin's Creed khi mà doanh thu mở màn trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên công chiếu của Warcraft là $24,1 triệu, so với $10,2 triệu của Assassin's Creed thì vẫn còn thành công chán.

Tiếp theo là The Angry Birds Movie, dù không được đánh giá cao về mặt nội dung nhưng bộ phim được chuyển thể từ dòng gam Angry Birds này vẫn thu được con số doanh thu mà Assassin's Creed phải ngước nhìn. The Angry Birds Movie kết thúc công chiếu với hơn $100 triệu doanh thu từ Bắc Mĩ và tổng gần $350 triệu trên toàn thế giới. Chắc chắn Assassin's Creed sẽ không thể làm được điều này.

Còn đáng thất vọng hơn khi 1 bộ phim được mong chờ như Assassin's Creed lại để cho 1 tân binh không tên tuổi vượt mặt trên bảng xếp hạng. Đó là Why Him?

Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua:

  1. Rogue One: A Star Wars Story - $64,3 triệu
  2. Sing - $35,2 triệu
  3. Passengers - $14,8 triệu
  4. Why Him? - $11 triệu
  5. Assassin's Creed - $10,2 triệu
  6. Moana - $7,4 triệu
  7. Fences - $6,6 triệu
  8. La La Land - $5,7 triệu
  9. Office Christmas Party - $5,1 triệu
  10. Collateral Beauty - $4,2 triệu