Sing – Âm nhạc đến từ cảm xúc

Đánh giá phim · thaotk ·

Nếu bạn chờ đợi một bộ phim hoạt hình vào dịp Giáng sinh với đầy đủ màu sắc, sôi động và đầy cảm xúc thì Sing chính là lựa chọn rất thích hợp cho bạn cũng như cả gia đình, bạn bè hay muốn buổi hẹn hò của bạn cùng người ấy sẽ đẹp hơn, vui vẻ hơn.

Nếu bạn chờ đợi một bộ phim hoạt hình vào dịp Giáng sinh với đầy đủ màu sắc, sôi động và đầy cảm xúc thì Sing chính là lựa chọn rất thích hợp cho bạn cũng như cả gia đình, bạn bè hay muốn buổi hẹn hò của bạn cùng người ấy sẽ đẹp hơn, vui vẻ hơn.

Sing là một câu chuyện đơn giản, nó như một phiên bản của Thần Tượng Âm Nhạc cùng câu chuyện bấp bênh của ông bầu sô. Nhưng mọi thứ trong phim lại trở nên sinh động hơn, đáng yêu hơn, đó là vì các nhân vật chính của chúng ta toàn là thú.

Phim với 6 nhân vật chính, 6 câu chuyện khác nhau. Bạn đừng lo vì quá nhiều nhân vật mà phim sẽ bị loãng. Đúng là thời gian của các nhân vật không được nhiều, chủ yếu là tập trung vào ông bầu Buster Moon, nhưng mỗi câu chuyện của mỗi nhân vật đều được thể hiện rất rõ ràng, tuy ngắn gọn nhưng đủ để khán giả cảm nhận được những gì mà các nhà làm phim muốn truyền tải từ nhân vật đó.

  • Bầu sô Buster Moon (Matthew McConaughey),  là một chú gấu túi lanh lợi, đồng thời cũng là chủ của một nhà hát đang hết thời. Để cứu nhà hát, nơi mà cậu xem như là hoài bảo của cuộc đời mình, cũng là thứ đáng quý mà cha cậu đã để lại, Buster Moon quyết định tổ chức một cuộc thi âm nhạc tầm cỡ quốc tế với hy vọng sẽ tìm thấy những nhân tài về âm nhạc tạo nên một show diễn để đời, vực dậy nhà hát của mình. Và những chuyện dở khóc dở cười bắt đầu từ đây...

Tham gia cuộc thi của Buster Moon có rất nhiều thú vật với mong muốn có số tiền thưởng kết sù từ chương trình, nhưng nổi trội nhất là 6 thí sinh bao gồm:

  • Mike (Seth MacFarlane) một tên chuột lừa lọc hay tự cao tự đại, là một tay hát rong đường phố nhưng với chất nhạc jazz và cổ điển rất chuyên nghiệp của mình, anh ta có thể làm mê hoặc người nghe.
  • Rosita (Reese Witherspoon) một cô heo nội trợ với 25 đứa con nghịch ngợm trong nhà, vừa phải lo cho con, chăm sóc một người chồng lúc nào cũng thờ ơ vì mãi mê vào công việc. Nhưng với niềm đam mê âm nhạc và nghệ thuật có sẵn trong máu của mình cô đã quyết định tìm đến cuộc thi của Moon.
  • Johnny (Taron Egerton) là một chú khỉ đột găng-tơ, con trai của một ông vua trộm cướp. Mặc dù vậy nhưng cậu không thích công việc của mình cũng như của gia đình. Điều mà khiến cậu yêu thích và muốn theo đuổi đó chính là ca hát và biểu diễn trên sân khấu.
  • Ash (Scarlett Johansson) một nàng nhím mê nhạc punk-rock, lúc nào cũng kè kè và nghe theo quyết định của bạn trai mình. Vì lúc nào cũng nghe theo lời của người yêu nên Ash chưa bao giờ tự thể hiện được mình cũng như tài năng, tất cả đều bị gò bó và đè nén dưới cái bóng của anh ta.
  • Meena (Tori Kelly) một nàng voi có chất giọng cực kỳ tuyệt vời cùng môt gia đình lúc nào cũng ủng hộ và tin rằng cô sẽ thành công với đam mê của mình. Nhưng trái ngược với giọng hát thì cô lại cực kỳ nhút nhát và sợ sân khấu. Điều này khiến cô không bao giờ biểu diễn được khi đứng trên sân khấu cũng như đem đến những kết quả không mong muốn.

Ai cũng có một câu chuyện riêng, ai cũng có một khó khăn riêng, những sự thăng trầm trong cuộc sống. Nhưng niềm tin và sự đam mê về âm nhạc đã mang họ lại gần bên nhau và cho khán giả thấy được tài năng của họ cũng như thưởng thức một show ca nhạc tuyệt vời.

Sing cho ta thấy được âm nhạc là những thứ âm thanh và nhịp điệu tuyệt vời của cuộc sống, được tạo ra từ cảm xúc. Và từ những bản nhạc, giai điệu ấy lại tạo ra cho con người ta một thứ cảm xúc tuyệt vời hơn nữa. Rồi từ những con người cảm nhận được thứ cảm xúc ấy với đam mê của mình, họ lại thể hiện lại nó và tạo ra một thứ còn tuyệt vời hơn. Cứ thế mà âm nhạc được xoay vòng, lập đi lập lại khiến nó trở thành một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta.

Cũng như bao bộ phim khác, một lần nữa Sing cho chúng ta thấy hai chữ “Đam mê”. Đừng vì một lý do nào, hay phụ thuộc vào ai. Hãy tự tin và bước lên với chính ngọn lửa trong con người của bạn, làm những gì mình thích, theo đuổi ước mơ và đam mê của mình. Cho dù có thất bại hay vấp ngã nhiều lần nhưng nếu bạn đừng từ bỏ đam mê thì con đường thành công phía trước lúc nào cũng vẫn mở rộng cửa chào đón bạn.

Ngoài phần hình ảnh đẹp vầ đầy đáng yêu của mỗi nhân vật thì các diễn viên lồng tiếng đã thực sự làm rất tốt vai trò của mình. Về phần hát thì mỗi khi một nhân vật cất tiếng hát lên, tất cả sẽ phải im lặng lắng nghe và đắm chìm trong âm nhạc. Nhân vật mà mình thích nhất phải nói là chú khỉ Johnny do Taron Egerton lồng tiếng, khi cậu ấy cất giọng hát lên nghe cực kỳ sướng và rất là feel, trong trẻo, nhẹ nhàng, tuyệt đến nổi chỉ muốn nhắm mắt lại và nghe mãi thôi.

Về phần 3D hay không 3D, thì mình khuyên các bạn nên xem ở định dạng 2D cho tiết kiệm. Dù mình chỉ xem phiên bản 2D nhưng vẫn cảm thấy không có chút gì đáng để xem 3D. Nhưng điều quan trọng là bạn phải chọn chỗ ngồi thích hợp cũng như một rạp phim có âm thanh cực chất để thưởng thức những gì mà các nhà làm phim muốn truyền tải. Với bộ phim này thì phiên bản lồng tiếng Việt cũng rất tốt, nếu muốn vui vẻ, có chút gì đó chất Việt hay lười đọc phụ đề thì đây sẽ là lựa chọn tốt cho bạn.

Phim là những câu chuyện đầy cảm xúc, đa sắc màu, được lồng ghép với cả trăm bài hát cùng những giai điệu đã đi vào lòng người nghe từ lâu. Đầy ý nghĩa, thôi thúc sự đam mê cũng như tạo cho người xem những giây phút vui vẻ với những tràn cười thoải mái cùng những giây phút thư giản tuyệt vời trong âm nhạc.