DCEU thay đổi lịch chiếu một số bộ phim

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Những phim của Cyborg và Green Lantern chắc chắn sẽ là một phần của DCEU, nhưng các phim này có được ra mắt vào năm 2020 như đã được công bố trước đó?

Những phim của Cyborg và Green Lantern chắc chắn sẽ là một phần của DCEU, nhưng các phim này có được ra mắt vào năm 2020 như đã được công bố trước đó? Justice League cuối cùng cũng đã được chuyển thể lên màn ảnh rộng, sau 57 năm kể từ khi được cho ra đời (và 4 năm sản xuất), trong khi những phim riêng dành cho các siêu anh hùng cũng đang được triển khai. Vào tháng 12 sắp tới chúng ta sẽ được thưởng thức Aquaman và trong năm sau công chúa Diana sẽ trở lại với Wonder Woman 2 có bối cảnh những năm 1980. Tuy nhiên, tương lai của những thành viên khác trong đội vẫn còn khá mờ mịt.

Chắc chắn những phim solo dành cho các siêu anh hùng khác đang được triển khai, nhưng chúng ta không biết cụ thể khi nào thì những phim đó được cho ra mắt. Matt Reeves đang triển khai The Batman và theo như lời đồn là sẽ bắt đầu bấm máy vào mùa hè năm sau. Flashpoint vẫn đang cố tìm kiếm đạo diễn và Man of Steel 2 vẫn chưa có động tĩnh gì.

Kế hoạch ban đầu của DCEU đã thay đổi

Kế hoạch ban đầu của DCEU được công bố vào tháng 10.2014, khi Batman V Superman vừa mới ghi hình xong và đạo diễn Joss Wheldon vẫn còn đang làm việc chăm chỉ cho Avengers: Age of Ultron ở Marvel Studios. Kế hoạch này bao gồm Dawn of JusticeSuicide Squad ra mắt vào năm 2016, Wonder WomanJustice League vào năm 2017, phim solo cho The Flash và Aquaman vào năm 2018, Shazam!Justice League 2 trong năm 2019 và cuối cùng là Cyborg Green Lantern Corps trong năm 2020. Phim solo cho Bats và Supes cũng được cho là sẽ được thực hiện nhưng có vẻ như nhà sản xuất không muốn tung ra quá nhiều thông tin ảnh hưởng đến những phim sắp được ra mắt.

Cho đến thời điểm hiện tại, những phim đã ra mắt đều trùng khớp với dự định của (chỉ có BvS ra mắt vào tháng 3.2016 thay vì tháng 5 để tránh cạnh tranh với Captain America: Civil War). Nhưng rõ ràng ngày công chiếu những phim sắp tới đã hoàn toàn thay đổi. Vì sự thay đổi lịch trình sản xuất mà chỉ có một phim trong năm 2018 là được ra theo dự định. Còn The Flash thì phải viết lại kịch bản nhiều lần và thay đổi đạo diễn. Chỉ có AquamanShazam! vẫn còn giữ ngày ra mắt như cũ, trong khi những phim xung quanh thì phải thay đổi lịch trình hoàn toàn. Wonder Woman 2 sẽ ra mắt vào năm 2019, những phim đang trong quá trình sản xuất khác đều là các phần spinoff vẫn chưa được ấn định ngày ra mắt.

Nhưng có vẻ như CyborgGreen Lantern vẫn sẽ được công chiếu vào năm 2020, có lẽ bởi vì từ giờ cho đến lúc đó là một khoảng thời gian khá lâu nên vẫn chưa có nhiều thay đổi. Nhưng liệu hai bộ phim này có thật sự được ra mắt đúng như dự định, hay cũng sẽ phải thay đổi cùng với những bộ phim khác?

Chúng ta hoàn toàn không biết được lịch trình của DCEU trong năm 2020 ra sao

Vào tháng 7, Warner Bros. đã ấn định ngày ra mắt hai phim của DC vào 14.2 và 05.6.2020. Xem xét việc Cyborg Green Lantern ban đầu được dự định là sẽ công chiếu lần lượt vào ngày 03.4 và 24.7 thì điều đó cho thấy đã có một vài thứ thay đổi. Có thể những ngày ra mắt này là dành cho những bộ phim khác – điều đó có thể xảy ra, bởi có tin đồn cho rằng DCEU muốn tăng số lượng phim lên đến 3 hoặc 4 trong một năm, và con số của những dự án đang được triển khai là minh chứng cho điều đó. Nhưng khoảng cách những ngày đó quá gần với nhau (4 phim trong 5 tháng), điều đó cho thấy có thể ít nhất 2 phim ban đầu đã bị gỡ bỏ khỏi lịch. Có vẻ như những ngày công chiếu đó dành cho một vài phim trong số những phim đang được triển khai là Suicide Squad 2, The Batman, Mad Love, Gotham City Sirens, Man of Steel 2 và phim nói về nguồn gốc của Joker.

Tuy vậy, hãy cùng nhìn lại những phim này để xem chúng có thể được ra mắt vào năm 2020 hay không. Các Lantern Corps được nhắc đến trong Justice League – trong trailer, Steppenwolf đã nói rằng không có ai để bảo vệ Trái Đất. Trong một buổi kiểm duyệt, thông tin về các Lantern Corps sẽ có vai trò gì đó trong phần đầu của Justice League đã được tiết lộ. Nhưng hiện tại vẫn chưa có động thái rõ ràng đối với dự án Green Lantern Corps. Một tin đồn khác cũng cho rằng đã có một nam diễn viên được tuyển chọn vào đầu năm nay và các Lanterns cũng được nhắc tới là sẽ được bao gồm trong một dự án của DC tại sự kiện SDCC, đó là minh chứng cho thấy họ sẽ xuất hiện trong tương lai gần của DCEU. Nhưng hiện tại vẫn chưa được triển khai và khó có thể kết luận chắc chắn rằng Green Lantern Corps sẽ được ra mắt trong năm 2020.

Cyborg thì lại càng phức tạp hơn nữa. Hồi tháng 5, Ray Fisher đã nói rằng bộ phim vẫn đang đi đúng tiến độ để kịp ra mắt đúng như dự kiến, nhưng nó lại không hề nằm trong danh sách tại SDCC, có nghĩa là dự án này có thể đang bị bỏ xó. Quả thật, trong thời gian gần đây, nam diễn viên cũng hay tránh né các câu hỏi liên quan đến dự án, anh chỉ nói rằng nó đang được thảo luận sau đó cố chuyển đoạn đối thoại sang một chủ đề khác, cho thấy dự án này đã có nhiều thay đổi. Victor Stone là một nhân vật rất có tiềm năng, anh ấy người da màu nổi bật nhất trong franchise này, là cựu thành viên của nhóm Teen Titan và chỉ mới gia nhập Justice League khi vũ trụ New 52 được reboot vào năm 2011. Anh ấy thực sự là một anh hùng của thế hệ mới. Những yếu tố này giúp cho anh trở thành một nhân vật rất thú vị để khai thác.

Và có một điều mà chúng ta có thể chắc chắn khẳng định rằng: việc 2 bộ phim này và các phim solo khác của các thành viên Justice League (trừ Wonder Woman – nhân vật đã nhận được rất nhiều sự yêu mến, và Aquaman - người được mong đợi là sẽ có nhiều đột phá) phụ thuộc vào sự thành công của bộ phim. Không có ích lợi gì khi bật đèn xanh cho một dự án nếu khán giả không có hứng thú, đặc biệt là khi franchise đang mở rộng ra để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau (Suicide Squad có thể đã bị giới phê bình chê tơi tả nhưng nó lại có liên kết với một lượng khán giả nhất định), vì thế nhà sản xuất rất cẩn trọng đối với tất cả những dự án còn lại.

Cyborg Green Lantern chắc chắn đóng vai trò rất quan trọng trong việc mở rộng DCEU – họ có một vị trí trên logo của DC Films. Nhưng sau cùng thì phim solo của họ vẫn chưa có quyết định rõ ràng. Chúng ta sẽ không được thưởng thức phim của họ cho đến năm 2020.

Nguồn: Screen Rant