Deadpool có thể mang lại rắc rối lớn cho Fox và Marvel

Tin điện ảnh · nguyễn trọng hưng ·

Đầu năm 2016, Fox cuối cùng đã quyết định sẽ đưa đứa con tinh thần Deadpool của mình lên màn ảnh rộng trên toàn thế giới. Sau khi nhân vật này bị băm nát trong X-Men Origins: Wolverine, các fan đã và đang chờ đợi 1 phiên bản đáng xem của nhân vật lính đánh thuê này do người đóng. Mọi thứ đang có vẻ rất tốt và không có gì đáng lo ngại. Nhưng mặc dù Deadpool thì tuyệt đấy, nhưng vẫn có những rắc rối lớn từ bộ phim này dành cho cả Fox và Marvel :

1. Deadpool làm rối loạn mạch của phim X-men.

Fox đang rục rịch mang kẻ thù nguy hiểm nhất của X-men lên màn ảnh rộng vào năm 2016 với bộ phim: X-men Apocalypse. Nó được các nhà làm phim nhận xét là bộ phim "khủng", xoay quanh dị nhân Apocalypse, bối cảnh những năm 1980 khi mà thế giới bị đe dọa diệt vong. Trong khi đó, Deadpool sẽ được ra mắt sớm hơn X-men và có bối cảnh hiện đại. Chuyện sẽ chẳng là gì,cho đến khi người xem sẽ khó mà tin được : thế giới đang sa vào nguy cơ bị hủy hoại trong khi mới vài tháng trước, bộ phim Deadpool đã tạo nên một thế giới yên bình. Hãng phim Fox đã rất cố gắng để giữ nguyên dòng thời gian và bối cảnh của loạt phim X-men huyền thoại, tuy nhiên hiện nay họ lại đang phá hoại chính quy tắc này vì mục đích thương mại. Như chúng ta đã biết, nội dung phim X-men : First Class không thực sự ăn khớp với phim X-Men Origins: Wolverine, nhưng đó không hề là vấn đề vì 2 phim có ngày ra mắt cách xa nhau. Lý do duy nhất mà những bộ phim của Marvel ăn điểm là ở sự liên quan và gắn kết cốt truyện với nhau. Bằng việc ra mắt Deadpool và X-Men gần như cùng lúc, Fox đang cố ép 2 mảnh ghép từ 2 bức tranh riêng biệt với nhau, và kết quả chỉ là 1 mớ hỗn độn.

2. Deadpool dung túng cho những hành động bạo lực

Nhìn vào trailer, có vẻ như Deadpool sẽ là bộ phim đẫm máu nhất được chuyển thể từ truyện tranh chính thống. Ngoài mặt thì nó thật ngầu, bộ phim sẽ thật kì quặc nếu được dán nhãn 13+ ( đáng lẽ là 16+). Vấn đề cốt lõi ở chỗ: Deadpool vẫn nằm trong vũ trụ truyện tranh. Không giống như Watch men, bộ phim đầy rẫy nhưng mặt tối và ý nghĩa vô tận. Điểm khác nhau duy nhất giữa Deadpool với Wolverine hay The Avengers là Deadpool không bị cắt đi các cảnh bạo lực đẫm máu. Ở cùng một hành động trong mỗi bộ phim, nhưng những cảnh trong Deadpool có mức độ " thật" hơn những bộ phim khác. Tưởng tượng sau khi xem Deadpool, bạn sẽ khó chấp nhận về chuyện làm cách nào chiếc khiên của Captain lại " chẻ đôi" được gương mặt của Hydra. Deadpool tiết lộ rằng những siêu anh hùng ấy thực sự không phải là người hùng, một khía cạnh khác, họ chỉ là những tên sát nhân hàng loạt.

3. Ảnh hưởng tới việc quảng bá sau này.

Vấn đề chính của Deadpool là không biết đặt nó vào đâu trong chiến lược kinh doanh. Các nhân vật của X-men ( ví dụ như Colossus) sẽ xuất hiện trong Deadpool, họ rõ ràng nằm trong vài bộ phim thuộc vũ trụ Marvel nên họ còn có thể xuất hiện ở những phần sau hoặc sau nữa. . còn Deadpool sẽ chỉ được quảng bá một lần ở phim của chính nên lợi nhuận từ các hợp đồng quảng cáo và ảnh hưởng của anh cho việc PR các bộ phim khác trong vũ trụ siêu anh hùng của Marvel sẽ là không có. Nó vẫn sẽ tồn tại như 1 series phim riêng về anh chàng vui tính này. Tuy nhiên, sự thành công của Deadpool và những phần tiếp theo nữa vẫn đang có những tín hiệu tốt, ai mà quan tâm Deadpool có được tính vào trong vũ trụ Marvel hay không chứ, phim hay là được.

4. Deadpool không thể tương tác với vũ trụ siêu anh hùng của Marvel

Thường thì các siêu anh hùng sẽ được tối ưu hóa khi phối hợp cùng các siêu anh hùng khác. Không may thay, Fox và Marvel có vẻ như không muốn hợp tác toàn diện với nhau. Nghĩa là Deadpool sẽ chỉ liên quan tới X-men và Bộ tứ siêu phàm. Và bởi vì Fox hiện tại chưa có ý định mang Fantastic Four trở về màn ảnh rộng sau thất bại phòng vé của bộ tứ này năm 2015, nghĩa là Deadpool chỉ sẽ được "chơi" với các dị nhân của Marvel. Thật là 1 sự xấu hổ khi mà trong truyện tranh, Deadpool thường " kết bè phái" với Captain America- người mà Deadpool có mối " quan hệ tình cảm" kì cục, hoặc với thần tượng của anh ấy- Spider Man. Vậy nên khi làm bộ phim này, nghĩa là Fox đang chọc tức fan. Hãy xem là bộ đôi siêu anh hùng lừng danh Dead-Cap như chưa bao giờ tồn tại vậy, các bạn ạ!

Nhìn chung đó là những điểm khá mới mà không phải ai cũng biết về bộ phim sắp được rap rạp về anh chàng vui tính Deadpool. Mặc cho những rắc rối mà anh mang lại cho Fox hay Marvel sau này, Deadpool vẫn đang thành công về mặt phản hồi trong quá trình quảng bá phim và hứa hẹn sẽ là bom tấn đầu năm 2016

Nguồn : http://www.grunge.com/

Jame