Deadpool, tên điên mới của màn ảnh

Tin điện ảnh · Moveek ·

Có đến 30 lý do bạn sẽ cho Deadpool vào danh sách nhân vật yêu thích của bạn tiếp sau Spider-man, Ultron, Lord of Galaxy, hay các Avengers,…

1. Chuyên gia phá vỡ thực tại (hay phá vỡ bức tường thứ 4)

Deapool là một kẻ nổi danh với khả năng phá vỡ bức tường thứ 4 trong các tập truyện có hắn ta trong đấy. Các nhân vật trong comic thường không biết họ đang tồn tại trong một thế giới viễn tưởng được người khác viết ra, nhưng Deadpool thì vượt lên trên bọn ấy. Hắn ta thường để lại một vài bình loạn cho họa sĩ hoặc tác giả của cuốn truyện về hắn, hay thể hiện ý kiến rằng hắn ta là một nhân vật trong truyện, ví dụ như trong bức hình bên dưới chẳng hạn, và việc đó làm cho những nhân vật đứng cạnh hắn cảm thấy bối rối. Người ta cứ bảo hắng khùng!

2. Là anh hùng khi cần thiết

Deadpool là một nhân vật cực kỳ phức tạp. Tính anh hùng của hắn ta thường hiếm khi được bộc lộ. Nhưng cũng có những lúc hắn ta thể hiện mình là một người không hề ích kỉ một chút nào và những hành động đó đã khẳng định hắn ta cũng là một anh hùng thứ thiệt. Khi Archangel ở trên bờ vực của cái chết, Deadpool đã cứu chữa cho anh bằng cách cho Archangel ăn thịt cắt ra từ người mình. Vâng, rất là truyền cảm đấy.

3. Một gã nhanh trí

Daredevil là một người có giác quan cực nhạy, vậy nên việc đính được một cái túi bằng len đựng một chiếc ipod lên lưng anh, dù chỉ là trong giây lát, cũng rất là ấn tượng rồi. Nếu anh Pool nhà ta đê tiện thêm một tí, hoặc nếu Daredevil không-phải-là-người-tốt, thì chắc cú đấy có thể đã kết thúc trận đánh luôn (hắn mà gắn bom lên lưng thì chỉ có chết).

4. Không bao giờ quá nghiêm túc

Năng lực chính của Deapool, khả năng hồi phục cực nhanh, cho hắn khả năng chữ lành lặn mọi vết thương, thậm chí mọc lại bộ phận mới. Nhưng căn bệnh ung thư là ngoại lệ. Khối u đó lan ra khắp người hắn ta, khiến cho cơ thể hắn bị biến dạng khủng khiếp (nhất là cái mặt). Nếu bất cứ nhân vật nào của Marvel bị như vậy mà vẫn cứ cố gắng điểm tĩnh thay vì tìm cách nào đó để quên đi nỗi đau này, đó sẽ là một thảm họa thực sự. Vì vậy, với Deapool, một kẻ không bao giờ nghiêm túc, bi kịch này chỉ đơn giản là một trò đùa với hắn ta mà thôi. 

5. Không bao giờ tôn trọng bất kì ai

Việc Tony Stark nghiện rượu chẳng phải là một bí mật xa lạ gì trong vũ trụ Marvel, nhưng cũng ít ai nhắc tới điều đó vì họ tôn trọng anh, nhưng Deapool thì không. Trong Deadpool #7, hắn châm biếm thói nghiện rượu của Stark bằng cách diễn lại câu truyện “Qủy dữ trong chai rượu”, bao gồm cả việc bay lên trời bằng bộ giáp Iron Man và uống say bí tỉ.

6. Nhưng hòa hợp với tất cả mọi người

Ai cũng thích trong lớp học có một gã hề, và Deadpool thì đúng chuẩn một gã hề trong vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, việc hắn ta đùa quá trớn đôi khi khiến đồng đội của hắn xem Deadpool như kẻ thù.

7. Một tên nghiện phim và truyện tranh thứ thiệt

Hắn xem Star Trek! Hắn cũng giống y chang như tui và bạn vậy!

8. Hắn không phân biệt đối xử

Một khía cạnh thú vị ở Deadpool là hắn không thực sự thân thiết với bất kì một phe phái nào trong Marvel. Hắn không hẳn đã là người tốt, và cũng chẳng phải là kẻ xấu hoàn toàn. Hắn chỉ là một kẻ thích giết người và được trả tiền cho việc đó. Những khoảnh khắc thú vị nhất trong các câu truyện về Deadpool là những khi hắn bị buộc phải chọn lựa giữa việc trở thành một anh hùng hay là một kẻ lỏng lẻo về mặt đạo đức, bởi mỗi lần hắn chọn phe nào, là phe ấy có một phen loạn lạc giang hồ.

9. Hắn được Liefeld cho quá nhiều túi

Deadpool được tạo ra bởi một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất trong ngành, Rob Liefeld. Một trong những dấu ấn lớn nhất của Liefeld lên Deadpool là tạo cho hắn ta vẻ bề ngoài với đầy những chiếc túi to rộng. Có rất nhiều người đã thử suy đoán xem trong những cái túi của Deadpool có gì. Và nhờ vào khả năng khứu giác được tăng cường của Daredevil, cuối cùng ta cũng đã có câu trả lời: mùi của Deadpool đủ để tra tấn cái mũi của Daredevil, hắn có mùi như rạp xiếc, như một cái xác mới được lôi lên từ sông Hudson, có mùi của Burrito trong hơi thở, và trong các túi của hắn có cả đồ ăn Mexico ăn dở…

10. Hắn dám bảo vệ những gì hắn tin tưởng

Hắn rõ ràng là một trò hề. Nhưng điều quan trọng ta cần bàn đến ở đây là hắn dám bảo vệ những gì hắn tin tưởng. Vậy nên hắn có thể bắn hạ ngay một tên nào đó chỉ vì gã đó nghĩ mấy phần prequel (tiền truyện) của Star Wars dở tệ. Không có nhiều siêu anh hùng có niềm tin sắt đá như tên khùng này đâu.

11. Không dễ để dọa hắn ta đâu

Ý tôi là, khó mà có thể dọa được bạn khi có Spider-man đang đứng ngay bên cạnh bạn. nhưng Deadpool cũng chẳng để mấy gã xấu xa trên hình làm lu mờ “vầng hào quang” của hắn ta đâu. Với hắn, chẳng có thời điểm nào là quá căng thẳng khiến hắn không thể nghêu ngao vài câu hát của ban nhạc Steve Miller cả.

12. Kẻ thù cũng bị gây ấn tượng mạnh

Điều đầu tiên cần nói, đó là gã trên hình không phải là Hawkeye xịn. Đó là Bullseye. Điều thứ hai, Bullseye chưa bao giờ bắn hụt mục tiêu. Vậy nên bạn có thể thấy Deadpool bá đạo thế nào khi hắn né được tên lửa của Bullseye. Muốn biết cảm giác của nạn nhân như thế nào không? Cứ đi mà hỏi Bullseye…

13. Rõ ràng là một lựa chọn hoàn hảo để cosplay

Coplay Deadpool là tấm vé giúp bạn có thể đến các hội chợ truyện tranh và đùa cợt thoải mái mà chả sợ bị ai trừng phạt. Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa tiệc sôi động thực sự khi đến tham gia một hội chợ truyện tranh, thì chẳng còn lựa chọn nào ngon hơn Deadpool.

14. Avengers? Chả có gì phải sợ

Thằng nào đủ gan để chôm chiếc phi cơ hàng tỉ đô la của Tony Stark ngoài Deadpool ra?

15. Hắn biết cần phải làm gì trong những tình huống bất lợi

Khi Deadpool vô tình làm một con voi bị cháy trong cố gắng đánh bại hồn ma của Teddy Roosevelt (vâng, bạn đọc đúng đấy, không nhầm đâu), hắn đã làm những việc mà một người vô tình làm một con voi bị cháy trong khi đánh bại hồn ma của Teddy Roosevelt nên làm, và tranh thủ đùa cợt một chút.

16. Luôn tìm được cách thoát ra khỏi những tình huống khó khăn

Mặc dù hắn phải bắn vào chân một thường dân để chạy thoát, nhưng cơ bản Deadpool vẫn luôn tìm được cách thoát ra khỏi những tình huống khó khăn. Khi Deadpool bị Daredevil tóm cổ, hắn lôi khẩu súng ra và nhanh chóng tìm ra cách khiến cho Daredevil không thể nào đuổi theo hắn được. Thiên tài.

17. Những câu đùa rất hợp thời (và hơi tởm một chút)

Trong tập phim hoạt hình Ultimate Spider-man, Deadpool đã cười hớn hở khi Spider-man nói từ traps (ý hắn traps là trai giả gái, hay cú có gai ấy). Mặc kệ có là phim hoạt hình cho trẻ con đi chăng nữa, hắn vẫn có cái để đùa cợt (và rất hợp thời nữa).

18. Không có kẻ thù nào quá to hay quá mạnh đối với hắn

Chẳng có mấy người hùng mạnh hơn Galactus, kẻ có thể ăn cả hành tinh chỉ để cho vui. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn làm sứ giả cho Galactus, Deadpool đã nâng được trình của mình lên khá cao. Fantastic Four đã từng đánh bại được gã này, nhưng Deadpool cũng làm được, mà thậm chí còn chẳng đổ tí mồ hôi nào (cứ lải nhải bên tai là đủ điên rồi).

19. Khiếu hài hước của hắn có khả năng lây nhiễm qua người khác

Cable và Deadpool là hai ông bạn thân, nhưng Cable chưa thực sự biết hết được khiếu hài hước của Deadpool lớn tới đâu. Thử tưởng tượng bạn là một người tới từ một tương lai hậu tận thế (ở đây chỉ Cable), và bạn đang cố gắng để cứu những người bạn yêu quý khỏi sự hủy diệt trong tương lai, chắc bạn khó lòng mà nặn nổi một nụ cười. Nhưng Deadpool vẫn giở tất cả các mánh khóe đùa ghẹo của mình ra để động viên Cable, và thậm chí còn khiến anh ta đùa lại vài câu nữa. 

20. Không bao giờ mơ quá cao

Hầu hết các anh hùng đều lãng phí thời gian để thực hiện những mục tiêu chả bao giờ đạt được, như hòa bình thế giới chẳng hạn. Deadpool thì luôn nhìn nhận mọi thứ đơn giản. Hắn biết hắn thực sự thích gì, và hắn theo đuổi những điều đó, đơn giản thế thôi. Ví dụ như trong hình, khi Deadpool nghĩ tới viễn cảnh mình sẽ làm gì với một triệu đô la, tất cả những gì hắn ta muốn là mấy quả bóng nảy cùng với một bầy gái "nảy" cùng hắn ta…

21. Hắn đưa ra lời khuyên cho tất cả mọi người

Deadpool là một nhân vật mới, ít nhất là nếu so sánh với các nhân vật như X-Men hay Spider-man, vậy nên có lẽ những lời khuyên hữu ích nhất mà bạn có thể nghe từ hắn là lời khuyên cho những thứ như World of Warcraft chẳng hạn. Chả có mấy nhân vật đáng tin cậy như Deadpool nhể.

22. Hắn có thể biến mọi thứ thành trò đùa

Hầu hết mọi người luôn sợ hãi khi bắt gặp một vụ án mạng, nhưng Deadpool thì biến nó thành cơ hội cho hắn đùa cợt. Cơ bản là trò đùa đó chẳng dành cho ai hết (có mỗi cái xác chết ở đó chứ còn ai nữa đâu) Có thể hắn dùng khả năng phá vỡ bức tường thứ 4 để đùa với chúng ta đấy, nhưng bạn cũng có thể nghĩ đó chỉ đơn giản là một khoảng khắc mà hắn tự đùa cợt với chính bản thân mình.

23. Khó mà nuốt trôi nổi hắn

Vâng, khó lòng mà nuốt trôi nổi hắn (hay ngửi nổi hắn, nếu như bạn là Daredevil), khi hắn ta trông như một cái xác chết biết đi!

24. Deadpool là người Canada và tự hào về điều đó

Một số người tin rằng Deadpool được sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ. Nhưng thực tế rằng, theo website chính thức của Marvel, Wade Wilson được sinh ra tại một địa điểm nào đó thuộc Canada. Khi trở thành lính đánh thuê, Deadpool di chuyển tới Hoa Kỳ sau khi từ chối một nhiệm vụ giết người vì hắn đã phải lòng con gái của nạn nhân.

25. Người vợ đầu tiên của Deadpool, Vanessa Carlysle, chính là CopyCat

Trước khi trở thành Deadpool, Wade từng hẹn hò với một cô gái gọi tên là Vanessa. Trong những ngày đầu làm lính đánh thuê, cả hai cũng từng có một mối tình rất mặn nồng với nhau. Wade thậm chí từng hy vọng rằng hắn và Vanessa sẽ bên nhau trọn đời. Đáng tiếc thay, sau khi phát hiện mình bị ung thư, Wade đã chia tay với Carlysle vì không muốn ép buộc cô ấy sống với một kẻ bất lực như hắn. Cũng giống như Wade, sau này Vanessa đã tham gia vào chương trình Weapon X và được ban cho khả năng dị nhân thay đổi hình dạng. Từ đó, cô cũng lấy biệt danh là CopyCat. Vanessa sẽ xuất hiện trong bộ phim Deadpool và được thủ vai bởi nữ diễn viên Morena Baccarin.

26. Deadpool là 1 tên đa giới tính (Pansexual/Omnisexual)

Vào năm 2013, Gerry Dugan, tác giả của bộ truyện Deadpool, đã xác nhận trên Twitter rằng gã anti-hero này hoàn toàn là một người đa giới tính. Điều đó cũng có nghĩa rằng, Deadpool có thể phải lòng bất cứ ai hoặc bất cứ thứ gì tự "động đậy" được. Hắn từng yêu vài cô gái, ve vãn Spider-Man, thậm chí say mê cả Death (Tử thần).

Đồng sáng tác của Deadpool, Fabian Nicieza, từng chia sẻ rằng: "Tôi đã phải theo đuổi câu hỏi về giới tính của Deadpool trong nhiều năm qua. Thậm chí là có một chút mệt mỏi. Gã ta không có giới tính và có tất cả mọi giới tính. Hắn cũng là của bạn và của tất cả mọi người".

27. Thần tượng tuổi thơ của Deadpool là Captain America

Không phải gã anti-hero nào cũng yêu thích một siêu anh hùng nào đó, nhưng với Deadpool thì lại là chuyện khác. Wade Wilson luôn luôn yêu mến Captain America như là một thần tượng tuổi thơ và cũng vì lý do này, Deadpool và Cap cũng rất tôn trọng lẫn nhau. Đặc biệt hơn, cả hai cũng tương đồng với nhau khi họ đều là những sản phẩm từ những chương trình thí nghiệm siêu chiến binh của chính phủ.

Trong những tập truyện gần đây, Steve Rogers thậm chí đã đồng ý cho Deadpool gia nhập nhóm Avengers vì Cap nhìn thấy được một "người hùng thực sự" trong con người ấy, mặc dù Deadpool cũng đã giết chóc hàng chục người.

28. Nỗi sợ lớn nhất của Deadpool là…con bò

Mặc dù Deadpool luôn luôn không hề run sợ khi đứng trước các thế lực thần thánh hay ma quỷ trong vũ trụ Marvel nhưng bù lại, hắn ta lại rất sợ loài bò. Bò khiến có thể khiến cho Deadpool bị nổi da gà, đơn giản vì Wade mắc chứng sợ bò. Ngoài ra, Deadpool còn có một điểm yếu bất ngờ khác là…mèo con vì bọn chúng quá dễ thương, khiến Wade không thể sử dụng được vũ khí.

29. Deadpool cũng có con gái

Hắn có một đứa con gái ruột tên là Eleanor. Đây là kết quả từ việc Wade bị quyến rũ bởi một cô gái tên là Carmelita Camacho. Wade phát hiện ra mình có con gái, nhưng đó là sau khi Carmelita bị giết hại. Biết được Eleanor bị bắt cóc, Deadpool đã cứu cô bé và gửi Eleanor đến chỗ người bạn Emily Preston (một đặc vụ SHIELD) nhằm giữ bí mật. Sau này, Wade đã chuyển đến ở chung để được gần gũi đứa con.

30. Deadpool và Ryan Reynolds có rất nhiều điểm chung

Các fan hâm mộ chắc hẳn đều đã biết quá rõ Ryan Reynolds từng thủ vai Wade Wilson trong X-Men Origins: Wolverine và anh cũng vào vai Deadpool trong bộ phim cùng tên. Tuy nhiên, có một điều mà nhiều người có thể chưa biết, cả Reynolds và Deadpool đều có nhiều điểm tương đồng một cách kỳ lạ:

- Ngoại hình và thể chất của Wade Wilson gần như giống chính xác với Ryan Reynolds. Cả hai đều có cùng độ tuổi, cùng chiều cao, cân nặng, màu tóc và màu mắt. Thậm chí trong truyện tranh, chính Deadpool cũng từng so sánh hình dáng của mình với nam diễn viên.

- Cả hai đều là người Canada, đều có tính cách hài hước và ngay cả cái tên của họ cũng đều có ba chữ cái đầu giống nhau: Wade Winston Wilson và Ryan Rodney Reynolds.

- Deadpool được giới thiệu lần đầu tiên trong truyện tranh cùng năm khi Ryan Reynolds khởi nghiệp diễn xuất.

- Trước đây khi đến với Deadpool, Ryan Reynolds từng chia sẻ rằng anh rất thích những cuốn truyện Deadpool, cảm thấy gắn bó và hy vọng một ngày nào đó sẽ được đóng vai gã bựa nhân này

Deadpool hiện đang trình chiếu tại các rạp, xem lịch chiếu.

(Leonardo The Light + Sưu tầm)