Điểm danh lý lịch của 3 gã trọc đầu nguy hiểm trong Fast & Furious 8

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Trong suốt 16 năm, “Fast and Furious” luôn được xem là một trong những series phim hành động hấp dẫn và “nam tính” nhất trên màn ảnh rộng.

Trong suốt 16 năm, “Fast and Furious” luôn được xem là một trong những series phim hành động hấp dẫn và “nam tính” nhất trên màn ảnh rộng. Không chỉ bởi những chiếc xế khủng, những cô nàng nóng bỏng nhưng không kém phần quyết liệt, những bản nhạc hip-hop bốc lửa cùng những cuộc đua khắp cùng trời cuối đất mà còn bởi những gã trai nam tính với những màn cận chiến cực kỳ “máu lửa”. Không long lanh như những chàng trai trong phim thần tượng, các mỹ nam của “Fast and Furious” mạnh mẽ và ngạo mạn, như chính tinh thần “không giảm tốc” của loạt phim.

Qua suốt 7 phần phim, nam chính Dominic Toretto (Vin Diesel) đã đối đầu với không ít kẻ thù nguy hiểm. Đặc biệt là những vai phản diện, nửa phản diện này hầu hết được giao cho những tên tuổi lớn vừa có sắc vóc vừa cơ bắp cuồn cuộn. Từ tài tử quá cố Paul Walker cho đến “The Rock” Dwayne Johnson, Jason Statam, Luke Evans đều đã từng có những cuộc đối đầu, rượt đuổi nảy lửa với Dom.

Tuy rằng Paul Walker đã rời khỏi dự án vì cái chết đột ngột nhưng phần 8 vẫn hứa hẹn những màn hội ngộ vô cùng kịch tính cùng những cú “bắt tay bất khả kháng” với kẻ thù, như một “đặc sản” quen thuộc của “Fast and Furious” xoay quanh Dominic và những mỹ nam đình đám.

Dominic Toretto (Vin Diesel) – Biểu tượng anh hùng của loạt phim Fast & Furious
Dominic Toretto (Vin Diesel) – Biểu tượng anh hùng của loạt phim Fast & Furious

Trưởng nhóm, trụ cột của băng Toretto – Dominic thường được gọi Dom, là một tay đua xe và thợ máy chuyên nghiệp nhưng phải sống cuộc đời của một tên tội phạm khi phải chạy trốn những cuộc truy đuổi của chính quyền đến cùng trời cuối đất, bắt đầu từ tội ăn cắp xe. Tuy nhiên, Dom lại là “anh hùng” trong băng nhóm Toretto của mình, là chỗ dựa đáng tinh cậy của cô em gái Mia và cô vợ Letty, là nam chính tuyệt vời trong lòng người hâm mộ.

Dom đã trải qua những cuộc đua sinh tử, những lần đối đầu cận kề cái chết vì bạn bè và người thân. Qua từng phần phim, khả năng làm chủ các phương tiện, cách xử lý những tình huống nguy cấp cũng như lòng tin mà mọi người dành cho anh càng thêm vững chắc. Không ngoa khi nói Dom chính là một nhân vật biểu tượng và quan trọng nhất của “Fast and Furious”.

Đảm nhận vai Dominic từ phần đầu tiên ra mắt 2001, đây chính là vai diễn đáng nhớ và lớn nhất của Vin Diesel tính đến thời điểm hiện tại. Quả đầu trọc, ánh mắt lạnh lùng, giọng nói trầm đục cùng cơ thể rắn rỏi chính là những đặc điểm gắn liền không chỉ với Dom mà còn với Vin  Diesel. Như thể chẳng cần hóa thân mà Dom chính là một phiên bản khác của chính mình.

Luke Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson)  - Hòn đá cục mịch nhưng đầy nghĩa khí.
Luke Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson) - Hòn đá cục mịch nhưng đầy nghĩa khí.

Luke Hobbs là nhân viên cấp cao của Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc Phòng, với nhiệm vụ là truy bắt Dom cùng Brian trong cuộc đào thoát khỏi xe tù (phần phim Fast Five). Sau khi nhóm của Dom bỏ trốn đến Rio thì vô tình vường vào vụ án của một tên trùm ma túy, thế là Luke phải bắt tay với Dom để giải quyết vụ việc. Sau đó, Luke chính là một người bạn quan trọng trong cuộc đối đầu của nhóm Dom với anh em nhà Shawn.

Sự xuất hiện của “The Rock” trong phần 5 khiến hâm mộ phấn khích. Dáng vẻ nam tính, cơ bắp cuồn cuộn của anh chính là một điểm cộng hoàn mỹ cho đội hình những mỹ nam lái xe trong “Fast and Furious”. Với quan trò quan trọng cùng màn hóa thân không thể phù hợp hơn vào vai tay đặc vụ trọng tình nghĩa, Dwayne Johnson hay Luke Hobbs là một linh hồn khác của bộ phim bên cạnh nam chính Dominic. Anh sẽ tiếp tục xuất hiện trong phần 8 với vai trò bạn đồng hành cùng băng Toretto trong cuộc đua chống lại nữ hacker Cipher.

Deckard Shawn (Jason Statham) – Kẻ tử thù không đội trời chung cùng Dom trên đường đua.
Deckard Shawn (Jason Statham) – Kẻ tử thù không đội trời chung cùng Dom trên đường đua.

Deckard là anh trai của Owen (Luke Evans), xuất hiện trong phần 7 với vai trò phản diện chính để trả thù cho em trai. Deckard từng là một thành viên của Lực lượng đặc biệt Anh Quốc, là một sát thủ thực thụ với biệt tài sử dụng đa dạng các vũ khí cùng khả năng đấu tay đôi dai sức. Trong phần Furious 7, Deckard đã có một màn đọ sức vô cùng kịch tính với Dom như cuộc đấu của những siêu anh hùng mà không khán giả nào có thể quên. Cuối phim, Deckard đã bị bắt vào tù nhưng qua những gì thể hiện trong trailer phần 8, Deckard sẽ trở thành một người đồng hành khác của nhóm Toretto để chống lại kẻ thù mới.

Jason Statham là tài tử chuyên trị những vai hành động, việc anh trở thành một phần của “Fast and Furious” là một điểm cộng lớn cho bộ phim. Sự nhanh nhẹn và vẻ điển trai của Jason Statham khiến anh trở thành kẻ phản diện cực kì ấn tượng trong phần trước.

Bằng việc đứng về phe chính diện trong “Fast  & Rurious 8”, bộ phim hứa hẹn sẽ cực kì thú vị khi 3 vai diễn quan trọng đều thuộc về 3 gương mặt quen thuộc của thể loại phim hành động: Vin Diesel, Dwayne “The Rock” Johnson và Jason Statham. Đây sẽ là những mồi lửa châm ngòi cho cuộc chiến nguy hiểm với nữ hacker Cipher do minh tinh Oscar Charlize Theron thủ vai. 3 nam nhân đấu một bóng hồng, điều gì sẽ xảy ra?

Fast & Furious 8 dự kiến ra rạp vào ngày 14.04.2017 trên toàn quốc