Điện ảnh đã làm gì với Ấu Dâm?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Những ngày qua người dân cả nước, đặc biệt là những người tiếp xúc với thế giới mạng, đang sục sôi trước những câu chuyện đầy phẫn nộ của các vụ án ấu dâm.

Gửi cộng đồng Moveek,

Những ngày qua người dân cả nước, đặc biệt là những người tiếp xúc với thế giới mạng, đang sục sôi trước những câu chuyện đầy phẫn nộ của các vụ án ấu dâm. Tạm gác sự thật của chúng qua một bên, có một điều mà hẳn rất nhiều người nhìn thấy. Chính là sức mạnh của dư luận và truyền thông. Chính cộng đồng mạng đã khiến những vụ án ghê tởm tưởng như im lặng trở thành một vấn đề cần quan tâm, nhưng cũng chính cộng đồng mạng đã sinh ra những luồng suy nghĩ sai lệch mang tính kích động. Ở cả hai mặt hại và lợi đều có một điểm chung, chính là khả năng lan truyền thông tin của internet.

Vậy, những movie-geek như chúng ta sẽ làm được gì trong cuộc bể dâu này?

Chính là biến sức mạnh của phim ảnh thành thứ vũ khí quyết liệt nhưng tích cực. Bởi vì trên thế giới đã có rất nhiều những bộ phim, tác phẩm lấy "ấu dâm" làm chủ đề. Những Mystic River, Hope, Spotlight hay tác phẩm phản biện The Hunt đều là những cái tên quá thân thuộc với giới mộ điệu điện ảnh. Nhưng, chưa bao giờ là thừa khi chúng ta liên tục nhắc về nó. Bởi vì những thông điệp lồng trong tác phẩm giải trí luôn có sức mạnh của riêng mình. Nếu chúng ta là những người viết về phim thì đây chính là cơ hội để chúng ta chứng tỏ khả năng ngòi bút của mình.

Moveek hân hạnh kêu gọi các bạn, những người yêu điện ảnh, hãy giới thiệu những bộ phim tích cực về đề tài ấu dâm đến cộng đồng. Không giới hạn chủ đề hay tựa phim, thậm chí một phim có thể viết theo nhiều hướng. Vì mục đích cuối cùng chính là để mọi người hiểu ấu dâm và hệ lụy của nó ghê sợ như thế nào, cũng như vai trò của điện ảnh trong những vấn đề xã hội.

Đây không phải một cuộc thi hay một chiến dịch của bất kì nhà tài trợ nào, hoàn toàn là một phong trào mang tính cộng đồng mà Moveek muốn tạo ra trong thời gian này. Moveek hoan nghênh tất cả những đóng góp, bài viết của các bạn gần xa. Những bài viết đạt hiệu quả tích cực về nội dung, thông điệp sẽ được chọn đăng trên www.moveek.com để giới thiệu đến khán giả.

Bản thân Moveek cũng sẽ cảm ơn những tác phẩm của các bạn bằng những phần quà nho nhỏ cho những tác phẩm được đăng tải. Hy vọng những người yêu điện ảnh chúng ta, một phần của cộng đồng mạng, sẽ tạo dựng được hình ảnh văn minh, tích cực trong xã hội thông qua chiến dịch này.

  • Tất cả bài viết chia sẻ xin gửi về email: huyle@moveek.vn với tiêu đề [Điện ảnh đã làm gì với Ấu Dâm]
  • Thời gian nhận bài viết: từ nay đến 31.3.2017.

Trân trọng.