Diệp Vấn 3: Trương Vĩnh Thành bông hồng gai góc

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Yêu cầu đổi tên phim từ "Diệp Vấn" sang "Trương Vĩnh Thành", đổi tên cả 3 phần luôn... Xin nhắc lại, tên phim cần được đổi thành "Trương Vĩnh Thành"... Dường như cách nói chỉ càng làm nên sự vĩ đại của Diệp Vấn dù bản thân thấy ngưỡng mộ người vợ Trương Vĩnh Thành của ông hơn. Dùng từ "vĩ đại" không sai đâu, thật đấy.

Giờ review lại lần nữa nhé, review bằng phong cách khác, phong cách chủ quan hơn lần trước... Đây là một bộ phim cực kì cảm động. Chính tình cảm của Diệp Vấn dành cho người vợ của ông làm nên sự cảm động đó. Lúc ông biết vợ bị bệnh, cụ thể là ung thư và sống không được bao lâu nữa, chúng ta lại càng thấy được một Diệp Vấn yêu gia đình, yêu vợ. Trong 2 phần trước, nội dung phim chủ yếu xoay quanh tinh thần yêu nước của Diệp Vấn, nhưng cũng ngầm thể hiện tình cảm yêu gia đình của ông. Đến phần cuối này, chúng ta mới thấy rõ được một Diệp Vấn mà những từ ngữ chúng ta thường dùng hay một từ được bạn trẻ thường dùng là "soái ca" không thể miêu tả chính xác. Một Diệp Vấn mà khi nhìn vào lúc ông khóc vì vợ, không một sống mũi nào không cay cay. Trong rạp, những tiếng sột soạt bốc bỏng hay sụt sịt mút nước đều đột nhiên dừng lại trước cảnh quay ông khóc trước mặt vợ khi bà nằm bệnh. Đây là một bộ phim võ thuật?! Đúng, nó là một bộ phim võ thuật nếu xét về nội dung, nhưng xét về mặt đánh giá, không một ai có thể trả lời đây là một bộ phim võ thuật nếu cho họ chọn giữa "võ thuật" và "gia đình". Từng pha đánh võ trong 1 vs 1 trong phim đều toát lên tình cảm của Diệp Vấn dành cho vợ. Từ lúc biết vợ bị bệnh, những màn đấu võ đã trở thành không gian đầy ắp tình cảm của Diệp Vấn dành cho vợ. Những đòn đánh của ông từ khi biết vợ bị bệnh chỉ là những hành động nhỏ thể hiện tình cảm của Diệp Vấn dành cho vợ. Chỉ cần nhìn Diệp Vấn đánh võ thôi cũng không khỏi làm người xem xúc động, đặc biệt là cảnh quay ông đánh người gỗ cho vợ nghe tiếng "đánh người gỗ". Chắc chắn đây là một trong những bộ phim lấy đi nhiều nước mắt nhất của người xem.

P/S: Cả 3 phần phim đều có một nền nhạc duy nhất, có lẽ đến phần cuối này chúng ta mới cảm nhận được chút gì đó tràn đầy cảm xúc của nó...

Xem lịch chiếu Diệp Vấn 3.

#lord