Diệp Vấn 4 sắp sửa tái ngộ khán giả trong năm 2018

Tin điện ảnh · Maii ·

Sau 10 năm kể từ Diệp Vấn 1, khán giả có dịp được tái ngộ tựa phim từng làm mưa làm gió một thời trong tựa phim Diệp Vấn 4 – Ip Man.

10 năm trước, bộ phim võ thuật của nam diễn viên Diệp Vấn, có sự tham gia của nam diễn viên Chân Tử Đan đã ra đời. 10 năm sau, khán giả có dịp được tái ngộ tựa phim từng làm mưa làm gió một thời trong tựa phim Diệp Vấn 4 – Ip Man.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về cốt truyện của phim, nhưng được biết dàn diễn viên tham gia phim sẽ bao gồm Chân Tử Đan, Trần Quốc Khôn, Phàn Thiếu Hoàng, Trương Tấn... Đây đều là những diễn viên đã từng góp mặt trong series phim Diệp Vấn nói riêng và phim võ thuật nói chung.

Diệp Vấn là bộ phim dựa trên hình tượng võ sư nổi tiếng người Trung Quốc – người có công trong việc hình thành và quảng bá phái Vịnh Xuân Quyền ở Hồng Kông. Ông cũng chính là người đã dẫn dắt huyền thoại Lý Tiểu Long trong những ngày đầu học võ.

Trong phần đầu tiên, bộ phim thể hiện lại bối cảnh tha hóa và biến chất của giới võ thuật Trung Hoa những năm thập niên 30. Phần 2 của phim Diệp Vấn: Tôn Sư Truyền Kỳ, tiếp nối kết thúc của phần 1, tập trung vào sóng gió cuộc đời Diệp Vấn ở những năm lưu lạc tại Hồng Kông. Trong những năm tháng sống tại đây, ông đã có cơ hội phát triển và sáng tạo môn phái Vịnh Xuân Quyền. Phần 3 của Diệp Vấn: Trận Chiến Cuối Cùng xoay quanh cuộc đời lúc về già của Diệp Vấn.

Đây là một trong những series phim võ thuật hay nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Phần đầu tiên do Diệp Vĩ Tín làm đạo diễn, không chỉ thành công về mặt thương mại và còn được đánh giá cao về mặt nghệ thuật. Phim nhận được 12 đề cử tại giải Kim Tượng năm 2009, bao gồm cả các giải quan trọng như Phim hay nhất, Diễn viên xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất. Thành công của bộ phim đã khiến đạo diễn Diệp Vĩ Tín tiếp tục thực hiện các phần tiếp theo. Phần 4 này sẽ vẫn là sự kết hợp giữa Chân Tử Đan và Diệp Vĩ Tín.

Năm 2016, Chân Tử Đan đã thông báo trên trang cá nhân về thông tin của dự án Diệp Vấn 4. Đến nay, sau 2 năm sản xuất và phát triển, khán giả đã sắp sửa được thưởng thức tựa phim võ thuật nổi tiếng một thời. Dự kiến 19/08/2018 phim sẽ ra rạp. Hãy theo dõi Moveek thường xuyên để cập nhật thông tin sớm nhất về cốt truyện và ngày ra mắt chính thức của Diệp Vấn 4 nhé!