Điệp viên ngoài giờ – Góc nhìn hài hước về thất nghiệp

Tin điện ảnh · VLynd ·

Thất nghiệp là một trong những vấn đề xã hội đang được chú ý hiện nay, vì thế bộ phim hài – hành động mới này được dự đoán sẽ níu chân khán giả ra rạp.

Thất nghiệp là một trong những vấn đề xã hội đang được chú ý hiện nay, vì thế bộ phim hài – hành động mới này được dự đoán sẽ níu chân khán giả ra rạp.

Khai thác “đặc sản” hài hước của phim Hàn

Bộ phim mở đầu bằng hành trình chật vật kiếm việc của cô nàng 35 tuổi Jang Young-sil. Sở hữu đến 22 loại bằng cấp xịn, kể cả chứng nhận huấn luyện quân sự, cô vẫn gặp khó khăn khi tìm công việc ổn định. Tạo hình đầu tóc bù xù, trang phục xuề xòa, rộng thùng thình cùng những hành động có phần ngờ nghệch của nữ chính khiến khán giả bật cười.

Có đủ loại bằng cấp nhưng cô nàng 35 tuổi vẫn thất nghiệp

Kết thúc thời gian thực tập ở Cơ quan An ninh Quốc gia, Young-sil không được giữ lại để làm việc. Cơ hội chỉ đến khi xảy ra một vụ đánh cắp thông tin cực lớn xảy ra làm thất thoát nửa triệu USD khiến Cục Tình báo lẫn Bộ Tư pháp vào cuộc. “Đánh hơi” đây là cơ hội ngàn năm có một để chứng tỏ khả năng, Young-sil giao kèo với sếp: chỉ cần mang về số tiền lừa đảo, cô sẽ nghiễm nhiên thoát kiếp thực tập sinh để trở thành nhân viên chính thức.

Cô nàng hậu đậu được huấn luyện để trở thành nội gián trong một công ty lừa đảo, phối hợp tác chiến cùng Nah Jung-ahn – nữ thám tử không hề thua kém Young-sil về mức độ quái chiêu. Từ đây, hàng tá câu chuyện dở khóc dở cười không thể ngờ đến nối tiếp xảy ra.

Jung-ahn và Young-sil trở thành cặp đôi hoàn cảnh

Hướng khai thác đề tài mới mẻ

Điệp viên ngoài giờ chọn hai hiện tượng xã hội đang nóng ở Hàn Quốc làm đề tài: thất nghiệp và vấn nạn rò rỉ thông tin cá nhân qua cuộc gọi. Sử dụng các bí mật đánh cắp được để tống tiền là hình thức lừa đảo gây ra hậu quả lớn tại Hàn Quốc. Từ một hiện tượng không quá mới, kịch bản phim tiếp cận khán giả bằng lối đi sáng tạo: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một cơ quan chính phủ cũng bị lừa đảo và đánh cắp thông tin mật?

Sự kết hợp giữa hài hước và võ thuật đem lại hơi thở mới 

Thông qua hành trình thâm nhập vào hang ổ tội phạm của cô nàng Young-sil, bộ phim vừa mang đến tiếng cười sảng khoái, vừa mãn nhãn nhờ những pha hành động võ thuật, đồng thời châm biếm cái xấu trong xã hội một cách nhẹ nhàng, khéo léo.

“Lừa đảo, đánh cắp thông tin là một vấn đề nghiêm trọng, nhưng tôi muốn thể hiện đề tài này một cách hài hước, để khán giả cảm nhận thông điệp của sự hy vọng, đồng thời qua đó chính phủ có thể có giải pháp chặt chẽ hơn”, đạo diễn Kim Deok-su cho biết.

Điệp viên ngoài giờ đánh dấu sự trở lại với điện ảnh sau ba năm nghỉ ngơi của cha đẻ Dad For Rent (Ông bố tuyệt vời). Người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng phong cách hài hước duyên dáng và linh hoạt đặc trưng sẽ được đưa vào phim.

Dàn diễn viên thực lực

Tham gia dự án lần này là một số tên tuổi quen thuộc với khán giả Hàn Quốc lẫn Việt Nam. Thủ vai Jang Young-sil 35 tuổi hậu đậu, khát khao có được chỗ đứng vững chắc trong xã hội là Kang Ye-won. Cô từng để lại dấu ấn qua Sóng thần ở Haeundae và loạt phim truyền hình Hello Ghost, Quick và Ghost Sweepers.

"Nữ hoàng nội y" Han Chae-ah thử sức với vai hành động

Jung-ahn nóng tính và không biết sợ, “nữ hoàng nội y” khiến fan bất ngờ khi nhập vai hành động thật ngọt. Nữ chính Style và My Love, My Family bật mí, cô đã tham gia một khóa huấn luyện đặc biệt về võ thuật học cách ăn to nói lớn để lột tả chân thực nhất cá tính có hơi quá lố của nhân vật. Màn phối hợp ăn ý giữa bộ đôi này mang đến tiếng cười cho người xem một cách duyên dáng.

Nam Gung-min đóng vai người sếp bí ẩn, đẹp mã

Bộ phim còn có sự tham gia của mỹ nam Nam Gung-min trong vai kẻ đứng đầu tổ chức lừa đảo. Anh chính là người sếp đẹp trai, bí hiểm và chú ý đặc biệt đến Young-sil khi cô gia nhập tổ chức.

Điệp Viên Ngoài Giờ – phim do Lotte Cinema phát hành và đang được công chiếu rộng rãi tại các hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc.