Điệp Viên Ngoài Giờ – Kịch bản tiềm năng nhưng thiếu gia vị

Đánh giá phim · VLynd ·

Khép lại cuối tháng ba với loạt bom tấn, tưởng chừng bộ phim do Hàn Quốc sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên, với một nội dung hời hợt như thế, e rằng Điệp Viên Ngoài Giờ khó lòng cạnh tranh với những siêu phẩm sắp được ra mắt vào tháng tư.

Khép lại cuối tháng ba với loạt bom tấn, tưởng chừng bộ phim do Hàn Quốc sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên, với một nội dung hời hợt như thế, e rằng Điệp Viên Ngoài Giờ khó lòng cạnh tranh với những siêu phẩm sắp được ra mắt vào tháng tư.

Câu chuyện xoay quanh hai cô nàng điệp-viên-bất-đắc-dĩ, một cô thì đã 35 tuổi, có đủ loại bằng cấp nhưng việc làm không ổn định. Cô kia thì quyến rũ, xinh đẹp nhưng độc thân vì tính cách quá hung dữ. Không hẹn mà gặp, cả hai đều phải gia nhập vào một công ty đa cấp để điều tra về những hoạt động phi pháp nơi đây. Vì sự khác biệt, ban đầu cả hai đều rơi vào tình huống dở khóc dở cười, nhưng dần dần, họ càng trở nên gắng bó và ăn ý với nhau hơn trong mọi hoạt động.

Hai cô nàng điệp viên bất đắc dĩ

Bộ phim là một sự kết hợp giữa các yếu tố như hành động (điệp viên), hài hước (với những cảnh phim khiến khán giả cười không ngớt), và triết lý (về tình bạn, mối quan hệ giữa người với người), nhưng lại không được khai thác triệt để được. Những cảnh hành động trong phim lại dụng góc quay, khung hình rất nhiều dẫn đến việc đánh tay đôi của nữ thám tử Nah Jung-ahn trở nên không thật. Nói thêm về nữ diễn viên thủ vai Jung-ahn, “nữ hoàng nội y” Han Chae-ah của Hàn Quốc đã không thể hiện tròn vai, quanh đi quẩn lại chỉ có vài biểu cảm dữ dằn, khiêu gợi quen thuộc và không có gì đặc sắc.

"Nữ hoàng nội y" không mấy ấn tượng

Thông qua đề tài điệp viên, bộ phim lồng ghép thông điệp đối nhân xử thế, âm thần chê trách những người làm ăn bất chính, tuy nhiên, đây cũng là điểm trừ khi biên kịch lại không thể khai thác tới chốn vấn đề này. Có lẽ, vì khai thác quá trình hành động của hai cô điệp viên kia quá nhiều mà bỏ qua một yếu tố hay ho như thế. Nếu yếu tố này được khai thác kỹ hơn, bộ phim sẽ có một chiều sâu nhất định.

Kang Ye-won là ngôi sao sáng của bộ phim

Điểm sáng trong Điệp Viên Ngoài Giờ là yếu tố hài hước. Những cảnh gây hài diễn ra rất tự nhiên, đậm chất Hàn Quốc mà khán giả không thể nhịn cười. Với lối diễn xuất của nữ diễn viên Kang Ye-won, các tình tiết trở nên dễ thương hơn. Bên cạnh đó, diễn viên Nam Gung-min đã hoàn thành tròn vai với nhân vật điển trai để che đậy những âm mưu xấu xa. Những nhân vật phụ khác, mỗi người một vẻ góp những màu sắc khác nhau vào bộ phim; tuy nhiên, điều đó lại khiến cho bộ phim trở nên nhạt màu và thiếu đi sự đặc sắc.

Nhìn chung, nếu bạn đã chán một bộ phim thuần hành động hay triết lý, muốn tìm kiếm sự kết hợp các yếu tố trên, thì Điệp Viên Ngoài Giờ là một lựa chọn thích hợp cho việc giải trí, coi để cười, để xã stress chứ không phải để nhớ.