Điệp Vụ Chân Dài: một bộ phim hài cho những ngày đầu năm mới

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Điều buồn cười nhất ở đây đó là tôi tưởng rằng phim này là phim hài.

Từ người đem đến cho bạn bộ phim về người đồng tính “Cầu Vồng Không Sắc” – Nguyễn Quang Tuyến. Chúng ta có một bộ phim nữa về xã hội nhưng lại đề cập về vấn đề có phần nhiều người quang tâm hơn và phần nào cũng gây nhức nhối trên mạng. Chuyện bê bối về đời tư của nhiều người nổi tiếng và người mẫu chân dài có lẽ không mới, và câu chuyện của “Điệp Vụ Chân Dài” thì có phần chuyên sâu vào một mảng mặc dù các vấn đề nhỏ khác cũng có xuất hiện.

Câu chuyện kể về Dũng (Hữu Vi) là một cảnh sát hình sự đang trong một cuộc điều tra về một đường dây bán dâm rất tinh vi và “dây mơ rẽ má” rất rộng lớn. Nhưng chuyện không chỉ có vậy khi người bạn gái cũ là Diễm (Kỳ Hân) cũng có dính liếu tới đường dây này. Ngoài ra còn có ba người bạn của Dũng là Nam, Bình và Khánh họ cũng chung tâm góp sức cho anh trong việc phá án.

Tôi có thể cam đoan với bạn rằng những gì trong trailer sẽ xuất hiện trong phim và đặc biệt là rất “đã mắt”. Phim quy tụ rất nhiều diễn viên lẫn người đẹp đến mức bạn có thể dùng số lần người nổi tiếng xuất hiện để đánh đố nhau. Sau đó là dàn “người đẹp” (có phần ít hơn) rất rất “thảnh thơi” khi hầu hết cảnh phim và tình huống đều là để họ khoe hàng. Và phim này có rất rất rất nhiều cảnh hài, hầu như mọi cảnh đều có hài, hiển nhiên là hài gì thì bạn cũng đoán được. 

Nhưng tưởng chỉ có thế thì bộ phim đã có một kết thúc có hậu – đời không như mơ! Thứ nhất là vì phim không phải là phim hài (tui cũng bị lừa) nhưng hầu như hài là thứ duy nhất bạn được xem. Thứ hai đó là các tình tiết của phim rất là lộn xộn, nhiều lúc ngẩn người ra vì sao lại có giai đoạn này, mặc dù về sau phim sẽ để cập nhưng cũng chỉ “qua loa qua phà”.

Kế đến là dàn diễn viên đồ sộ, bộ phim có rất nhiều người tài, nhưng họ chỉ đóng vai phụ (tôi không đùa). Không thể hiểu được là vì sao lại thuê người tài chỉ để đóng vai phụ. Về phần các nhân vật chính thì họ lại nhàm chán đến khó chịu. Hai nhân vật chính thì là dạng cặp tình nhân khổ sở khi người thế này, kẻ thế kia. Rồi các nhân vật phản diện thì “hoạt hình” đến mức bực mình. Thiết nghĩ những người như thế này mà cũng làm “ra ngô ra khoai” được thì kể cũng hay. Và khi tất cả những điều đó tích tụ lại thì bộ phim lại gói gém mình để quăng vào mặt bạn cái credits, chấm hết!

Nói thật, bạn không nên “căng não” để bóc mẻ những điều hàm ý và bài học mà bộ phim này mang lại. Thay vào đó là cứ “thong thả” suy nghĩ rằng:” Đây chỉ là một bộ phim hài đầu năm thôi”.

Xem lịch chiếu Điệp Vụ Chân Dài.

#IAMOLD