Điều gì sẽ xảy ra khi Jon Snow gặp Daenerys trong tập 3 Game of Thrones 7

TV Series · Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Những viễn cảnh nào có thể xảy ra?

Trong tập phim Game of Thrones sắp tới, một trong những cuộc gặp gỡ có ý nghĩa lớn nhất và được chờ đợi nhất sẽ diễn ra: giữa Jon Snow Daenerys Targaryen. Cả hai đều là những nhân vật trọng tâm, từng dẫn dắt hai mạch truyện lớn trong suốt nhiều season. Chưa hết, lần gặp gỡ này cũng sẽ đưa các nhân vật từng quen biết trong quá khứ trở lại đối mặt nhau, như Jon và Tyrion, hiệp sĩ Davos và nữ phù thủy Melisandre… Những viễn cảnh nào có thể xảy ra?

Jon và Daenerys sẽ chính thức gặp mặt trong tập tới.
Jon và Daenerys sẽ chính thức gặp mặt trong tập tới.

Daenerys nhận lời giúp Jon Snow, đưa quân lên phương bắc

Như trong tập “Stormborn” gần đây chỉ rõ, Tyrion là người sẽ đứng ra “nối kết” hai con người chưa từng gặp mặt là Jon và Daenerys. Ở season 1, anh chàng lùn từng dành thời gian với Jon Snow khi cậu mới tới Tường Thành, và trở nên thân thiết nhờ hoàn cảnh giống nhau (Jon là con rơi trong khi Tyrion bị dị tật bẩm sinh). Không chỉ vậy, Tyrion cũng đã dành nhiều thời gian phục vụ Daenerys để biết cô khát khao trở thành một người lãnh đạo tốt, giống như Jon từ khi trở thành Vua Phương Bắc.

Tyrion có thể trở thành “cây cầu” giữa Daenerys và Jon hay không?
Tyrion có thể trở thành “cây cầu” giữa Daenerys và Jon hay không?

Ngoài ra, phía Jon Snow còn có hiệp sĩ Davos, người rất giỏi thương lượng và quan tâm tới vương quốc đi cùng. Trong season 3, ông từng thuyết phục thành công Stannis đưa quân tới Tường Thành trợ giúp Đội Gác Đêm, dù khi đó Stannis cũng đang trong vòng xoáy chiến tranh như Daenerys hiện tại. Liệu Davos có thể thuyết phục Daenerys hay không? Nếu như hai nhà lãnh đạo trẻ tuổi, hướng thiện Jon-Daenerys cùng hợp sức, thì tương lai của Bảy Vương Quốc Westeros dường như sẽ rất khả quan.

Daenerys từ chối, Jon Snow tay không trở về

Jon và Daenerys có thể giống nhau ở sự lương thiện và quan tâm dân chúng, nhưng xét tình hình thực tế thì họ vẫn khó có thể đồng lòng ngay lập tức. Về phần Daenerys, cô đã nỗ lực cả đời để trở lại mảnh đất cố hương và giành lại ngai vàng của gia tộc mình. Nếu Jon tìm đến cô yêu cầu giúp đỡ, nhưng cương quyết tuyên bố độc lập cho phương Bắc của mình, Daenerys rất có thể sẽ từ chối anh.

Euron Greyjoy vừa hủy diệt toàn bộ hạm đội của Daenerys.
Euron Greyjoy vừa hủy diệt toàn bộ hạm đội của Daenerys.

Một lý do khác có thể khiến việc đàm phán giữa hai người thất bại, chính là cuộc tấn công của Euron Greyjoy vào đội thuyền Targaryen mới đây. Nó chứng tỏ trận chiến tranh quyền giữa Daenerys và bà hoàng Cersei không hề đơn giản, mà ngược lại chỉ mới bước vào giai đoạn cam go. Trong tình cảnh cả Mẹ Rồng và các cố vấn đang dốc hết sức đối phó với nhà Lannister, thì mối đe dọa Bóng Trắng mà Jon Snow đem tới sẽ có vẻ viển vông và xa vời, kể cả với bạn cũ Tyrion. Jon có lẽ cần thuyết phục chính những người bên cạnh mình (như em gái Sansa) trước khi nghĩ đến chuyện nhờ một nhân vật xa lạ như Daenerys.

Randyll Tarly có thể sẽ tiếp nối Euron gây khó dễ cho Daenerys.
Randyll Tarly có thể sẽ tiếp nối Euron gây khó dễ cho Daenerys.

Daenerys từ chối, nhưng sẽ chấp nhận trong tương lai

Nữ phù thủy Melisandre đã nhận xét: cả Jon Snow và Daenerys Targaryen đều sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến sau cùng, chính là cuộc chiến sống còn chống lại quỷ Bóng Trắng. Hơn nữa, phe Daenerys đang có dấu hiệu thất thế khi Cersei liên tục chiêu mộ thêm những đồng minh đáng gờm như Randyll Tarly. Nếu như Mẹ Rồng phải chịu thêm một thất bại nữa, khả năng cao là cô sẽ phải chấp nhận hợp tác với Jon Snow nếu muốn lật ngược thế cờ.

Cersei đã sẵn sàng đối mặt với Daenerys.
Cersei đã sẵn sàng đối mặt với Daenerys.

Jon Snow không hẳn chỉ một mực tập trung vào mục tiêu Bóng Trắng, và với em gái Sansa bên cạnh, anh cũng biết rõ Cersei không phải là đối thủ có thể bỏ qua. Lập liên minh với Daenerys và cùng hạ nhà Lannister trước có lẽ là nước đi hợp lý nhất trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên để làm được điều này, Jon phải chấp nhận bỏ qua vấn đề Bóng Trắng, thứ vẫn luôn ám ảnh anh suốt nhiều season gần đây.

Ở mùa 6, Jon từng cùng Sansa đánh bại Ramsay Bolton, vì biết việc đó hữu ích hơn cố gắng bám trụ ở Tường Thành hoang vắng. Liệu hiện tại anh có thể làm điều tương tự: cùng Daenerys chống trả Cersei, qua đó hợp nhất toàn vương quốc trước khi Bóng Trắng ập xuống hay không?