Disney cho ra mắt những hình ảnh đầu tiên cho bản live action Lion King, Dumbo, Aladdin tại CinemaCon

Tin điện ảnh · Never ·

Thứ ba vừa qua, Disney đã gây choáng ngợp cho những khán giả có mặt tại CinemaCon khi hé lộ những hình ảnh đầu tiên cho các bản live action ra mắt năm 2019.

Thứ ba vừa qua, Disney đã gây choáng ngợp cho những khán giả có mặt tại CinemaCon khi hé lộ những hình ảnh đầu tiên cho các bản live action của The Lion King, DumboAladdin, tất cả đều sẽ ra mắt vào năm 2019.

Hãng phim kết thúc buổi ra mắt dài 90 phút của mình tại Caesars Palace, Las Vegas với cảnh mở đầu của The Circle of Life, tiếp đó là The Lion King của Jon Favreau. Bộ phim sẽ ra mắt vào 19/7/2019, 25 năm 1 tháng sau bộ phim gốc.

Đoạn phim bắt đầu bằng những phút mở đầu trong bom tấn phim hoạt hình năm 1994, trong đó đứa con trai mới sinh của King Mufasa, Simba, được đưa ra giới thiệu trước toàn thể vương quốc động vật tại Pride Rock bởi chú khỉ đầu chó Rafiki, pháp sư và cũng là quân sư của Mufasa. Rafiki, người vẫn có những dấu vết đầy màu sắc trên mặt như trong bản hoạt hình, sẽ xoa đầy bột đỏ lên mặt Simba trước khi đưa cậu ra trước công chúng.

Disney đã đưa ra những hình ảnh đầu tiên của Dumbo live action/phiên bản CGI trong buổi ra mắt phim tại CinemaCon 2018. Từ một nhân vật hoạt hình, chú voi biết bay này giờ đây sẽ trở thành ngôi sao chính trong phần phim live action về mình. Bộ phim được chỉ đạo bởi Tim Burton và sẽ ra mắt vào năm sau.

Dumbo là câu chuyện về một chú voi biểu diễn xiếc, nhưng đây không phải một chú voi bình thường; phần lớn thời thơ ấu của cậu đều trải qua trong cảnh bị trêu chọc vì có đôi tai quá khổ. Tuy nhiên, cuối cùng Dumbo đã học được rằng những việc xảy ra không mong muốn trong cuộc đời rồi sẽ trở thành thứ giúp nâng cậu lên cao, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Dumbo sau đó đã trở thành ngôi sao lớn nhất của đoàn xiếc và là chú voi biết bay duy nhất trên toàn thế giới.

Tại CinemaCon, Disney đã cho ra mắt những hình ảnh đầu tiên của Dumbo, trong đó có cả CGI một chú voi biết bay. Có vẻ như Dumbo live action sẽ có chút khác biệt trong cốt truyện so với phiên bản hoạt hình, bởi đoạn phim cho thấy ngay từ khi bộ phim bắt đầu, Dumbo đã đang bay lượn trên bầu trời (đây là điều cậu chỉ có thể làm mãi về sau vào lúc kết thúc phim hoạt hình). Có lẽ Dumbo liveaction rồi sẽ giống như một tác phẩm khác của Burton là Alice in Wonderland, về việc đây gần giống một bản sequel hơn là remake của bộ phim hoạt hình ra mắt trước đó.

Disney gần đây có vẻ sử dụng khá nhiều công nghệ CGI để làm các phiên bản live-action cho những bộ phim được yêu thích nhất của mình. Tính đến nay, hãng phim này đã làm bản live-action cho các tựa phim Cinderella, Beauty and the Beast, Pete’s Dragon và The Jungle Book và nhận được thành công về cả hai mặt phê bình và thương nghiệp. Với việc họ đã đang lên kế hoạch làm thêm các bản live-action khác trong tương lai, xu hướng làm lại phim hoạt hình này của Disney có lẽ sẽ còn diễn ra trong một thời gian dài nữa.

Quay lại với Dumbo, chúng ta đã biết dàn diễn viên trong phim gồm có Colin Farrell, Danny DeVito, Eva Green, DeObia Oparei, Joseph Gatt, Alan Arkin và Michael Keaton trong vai villain. Disney cũng xác nhận tại buổi ra mắt ở CinemaCon rằng Dumbo vẫn duy trì lịch ra mắt tại các rạp chiếu trong năm 2019. Phiên bản hoạt hình Dumbo vẫn là một trong những bộ phim kinh điển được yêu thích nhất của Disney – và với việc Burton sẽ là người đứng sau chỉ đạo bộ phim, khả năng cao đây cũng sẽ trở thành một siêu phẩm khác trong kho tàng của gã khổng lồ này.

Catherine Taff, người chủ trì buổi ra mắt của Disney chia sẻ: “Chúng tôi cần giữ lại chút bất ngờ chứ.”

Những người tham gia cũng có phản hồi rất tích cực cho đoạn phim về Aladdin bản live-action, với sự tham gia của Will Smith trong vai Genie (Thần Đèn). Bộ phim là bản remake của bom tấn phim hoạt hình năm 1992, với sự xuất hiện của Mena Massoud, Naomi Scott, Marwan Kenzari, Navid Negahban, Nasim Pedrad, Billy Magnussen và Numan Acar. Bộ phim được đặt lịch ra mắt vào 24/5/2019.

Trong đoạn clip, Smith nói: “Disney quả thực biết cách làm những phim thế này. Đây sẽ là một tác phẩm hay.”

Disney vẫn luôn khẳng định vị trí độc tôn của mình tại phòng vé trong những năm gần đây với sự thành công liên tiếp của các bản remake phim hoạt hình, bao gồm Alice in Wonderland, The Jungle Book và Beauty and the Beast vào năm ngoái, với tổng doanh thu $1.25 tỉ trên toàn thế giới.

Nguồn: Variey & Screen Rant