Disney tiếp tục bị kiện bản quyền

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Mới đây một chuyên gia trung tâm phát triển trẻ em đã đâm đơn kiện hãng phim Disney và Pixar vì tội dùng bản quyền phim khi chưa nhận được chấp thuận và bồi thường, bộ phim đấy chính là Inside Out hồi năm 2015.

Mới đây một chuyên gia trung tâm phát triển trẻ em đã đâm đơn kiện hãng phim Disney và Pixar vì tội dùng bản quyền phim khi chưa nhận được chấp thuận và bồi thường, bộ phim đấy chính là Inside Out hồi năm 2015.

Cô Denise Daniels đã cáo buộc Disney vi phạm một hợp đồng bằng cách không bồi thường cho ý tưởng này, ý tưởng mà cô bắt đầu phát triển vào năm 2005. Theo như đó, trong dự án gốc của Daniels nó được đặt tên là The Moodsters. Nhằm giúp trẻ hiểu được cảm xúc của mình và các nhân vật đặc trưng đại diện cho năm cảm xúc: hạnh phúc, nỗi buồn, tức giận, tình yêu và nỗi sợ hãi. Trong bộ phim Inside Out, các nhân vật trong phim cũng là những cung bậc cảm xác tương tự.

Daniels cáo buộc rằng cô đã thảo luận ý tưởng này với một số giám đốc điều hành Disney và Pixar từ năm 2005 đến năm 2009. Cô cũng đã có một cuộc nói chuyện điện thoại với Pete Docter, đạo diễn của Inside Out. Thậm chí, Cô cũng đã thảo luận ý tưởng với Thomas Staggs, giám đốc tài chính của Disney lúc đó, và giám đốc điều hành của Playhouse Disney. Phát ngôn của Disney đã đưa ra tuyên bố:

"Inside Out là một tác phẩm nguyên gốc của Pixar và chúng tôi sẽ mạnh mẽ chống lại vụ kiện này trên tòa án."

Trong bản thảo của Daniels, thậm chí cô đã phát thảo ra tạo hình của những nhân vật và chi tiết của câu chuyện. Daniels nói cô chia sẻ những tài liệu này với giám đốc điều hành của Disney, bao gồm Staggs. Cô nói Staggs thảo luận ý tưởng với Roy E. Disney và Rich Ross, người sau này trở thành chủ tịch của Walt Disney Studios. Trong các cuộc phỏng vấn, đạo diễn Docter đã nói rằng cảm hứng cho bộ phim Inside Out đến từ việc xem sự phát triển cảm xúc của cô con gái mình, ông bắt đầu thực hiện ý tưởng vào năm 2009, khi con gái ông bước sang tuổi 11.

Hiện tại vụ kiện vẫn chưa đến hồi kết. Bên phía Daniels, cô được đại diện bởi công ty luật của Robins Kaplan.

Nguồn: Variety