Doanh thu cuối tuần qua - Chỉ thu $16,2 triệu, Jigsaw vẫn dẫn đầu

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Lord ·

Với việc không có tác phẩm điện ảnh nào khác đáng chú ý nên Jigsaw một mình một ngựa tiến về đích là điều hết sức dễ hiểu.

Với việc không có tác phẩm điện ảnh nào khác đáng chú ý nên Jigsaw một mình một ngựa tiến về đích là điều hết sức dễ hiểu, dù bộ phim chỉ thu được $16,2 triệu mở màn. Sau 7 năm vắng bóng, loạt phim kinh điển một thời Saw quay trở lại với màn ảnh rộng với phần thứ 8 mang tên Jigsaw. Tuy vậy, Jigsaw lại có doanh thu 3 ngày đầu tiên tại Bắc Mĩ tương đối thấp nếu so với các phần phim khác trong loạt phim này, $16,2 triệu là con số mở màn thấp thứ 2 trong 8 phần phim Saw. Phần duy nhất có doanh thu mở màn nội địa thấp hơn là Saw VI ra mắt năm 2009. Phần phim có doanh thu mở màn khủng nhất của loạt phim đang thuộc về Saw III với $33,6 triệu. Ngoài $16,2 triệu từ khu vực Bắc Mĩ thì Jigsaw còn thu được $9,5 triệu từ các khu vực khác trên thế giới, như vậy bộ phim đang có tổng $25,7 triệu doanh thu toàn cầu. Vậy nên mặc dù doanh thu có thấp hơn kì vọng nhưng với kinh phí chỉ $10 triệu chưa tính marketing thì gần như chắc chắn bộ phim sẽ thu lời.

Ở cuối tuần thứ 2, bom xịt Geostorm thu thêm $5,6 triệu doanh thu nội địa nữa để nâng tổng doanh thu tại Bắc Mĩ lên thành $23,5 triệu. Thị trường quốc tế có vẻ là "phao cứu sinh" cho tác phẩm đề tài thiên tai này khi đã kéo doanh thu toàn cầu của bộ phim lên tới $136,9 triệu. Tuy vậy, Geostorm vẫn được dự đoán là sẽ lỗ tới $100 triệu. Trong khi đó, bộ phim hài bị chê sấp mặt - Tyler Perry's Boo 2! A Madea Halloween lại trụ vững ở vị trí á quân với $10 triệu. 

Một tác phẩm khác của mùa Halloween cũng khá "chai lì" là Happy Death Day - bộ phim liên tục xuất hiện trong top 5 trong mấy tuần liền kể từ khi được ra mắt từ ngày 12.10. Tác phẩm có kinh phí thấp này đã đánh bật cả Blade Runner 2049 để chễm chệ ở vị trí thứ 4 với $5 triệu. Và mặc dù ra mắt trước Geostorm đến 2 tuần nhưng hiện tại Blade Runner 2049 cũng đang gặp phải thảm cảnh phòng vé tương tự mặc dù chất lượng tốt hơn rất nhiều.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua:

  1. Jigsaw - $16,2 triệu
  2. Tyler Perry's Boo 2! A Madea Halloween - $10 triệu
  3. Geostorm - $5,6 triệu
  4. Happy Death Day - $5 triệu
  5. Blade Runner 2049 - $3,9 triệu

Cuối tuần này, Thor: Ragnarok sẽ ra mắt và được dự đoán không thu về dưới $100 triệu mở màn. Do vậy, phòng vé Bắc Mĩ sẽ mang màu sắc tươi sáng hơn rất nhiều sau khi tuần này kết thúc, y như màu sắc của Thor: Ragnarok vậy.