Doanh thu - Justice League mở màn tệ hại, Thor: Ragnarok vượt $700 triệu

Tin điện ảnh · Maii ·

Justice League kết thúc tuần mở màn đầu tiên với doanh thu tệ hại nhất trong tất cả các phim của Vũ trụ điện ảnh DC.

Justice League kết thúc tuần mở màn đầu tiên với doanh thu tệ hại nhất trong tất cả các phim của Vũ trụ điện ảnh DC. Bộ phim mới nhất của Zack Snyder được kỳ vọng sẽ công phá bảng xếp hạng, do sự kết hợp thành công lớn về mặt thương mại của Wonder Woman, và thương hiệu truyện tranh đã trở thành biểu tượng cũng như lượng fan ổn định. Nhưng không may, phim bị đánh giá khá thấp với thứ hạng doanh thu đáng thất vọng đối với một bộ phim có kinh phí lên đến $300 triệu.

Bộ phim đạt điểm B+ trênCinemaScore, cho thấy fans yêu thích bộ phim hơn giới phê bình. Nhưng Justice League vẫn không đạt được kỳ vọng của fans như các phim siêu anh hùng gần đây - Wonder Woman, Thor: Ragnarok, Guardians of the Galaxy Vol. 2, cả ba bộ phim đều đạt điểm A. Cuối tuần mở màn, Justice League được hi vọng sẽ bứt phá, và trong khi Warner Bros. có thể làm được điều đó, những con số có vẻ vẫn nằm dưới mức mong đợi của chúng ta.

Theo báo cáo của Variety vào ngày Chủ Nhật, Justice League thống trị bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần của Mỹ với $96 triệu tại 4,051 địa điểm. Cho đến thời điểm này thì đây vẫn là bộ phim dẫn đầu, với Wonder của Lionsgate về nhì với $27 triệu, nhưng phim vẫn chưa đạt được kỳ vọng $110 triệu như dự kiến. Đây trở thành bộ phim có mở màn tệ nhất Vũ trụ DC, tụt hạng trước Batman V Superman: Dawn of Justice ($166 triệu), Suicide Squad ($133 triệu), Man of Steel ($116 triệu), và Wonder Woman ($103 triệu).

Trong khi đó Thor: Ragnarok nằm thứ 4 trong số các bộ phim có mở màn ăn khách nhất năm, Justice League chỉ chiếm vị trí thứ 8, suýt soát doanh thu $98 triệu của The Fate of the FuriousVariety nói thêm rằng Justice League còn không thể nằm trong top 50 phim mở màn ăn khách nhất mọi thời đại, khi chỉ lết tới hạng 53.

Mặc dù Justice League có mở màn kém mong đợi, với số điểm đáng thất vọng trên CinemaScore và chỉ được 40% trên Rotten Tomatoes, phim vẫn được mong đợi sẽ đạt $285 triệu trên toàn cầu trong 3 ngày đầu tiên. Bộ phim vẫn có cơ hội vượt doanh thu $600 triệu trên toàn cầu, có nghĩa là ít nhất cũng ở mức trung bình. Justice League là nỗi thất vọng trên bảng xếp hạng, nhưng vẫn chưa đến nỗi thảm họa.

Mặc cho cải tiến về mặt hình ảnh so với Batman v. Superman, Justice League rõ ràng vẫn là bước thụt lùi của DC sau bước tiến lớn của Wonder Woman hồi hè. WB giờ đang hi vọng không chỉ tránh thất thu với Justice League mà còn sẽ trở lại hoành tráng hơn khi Aquaman của James Wan ra rạp một năm sau. Jason Momoa là một trong các nhân vật nổi bật trong Justice League, hi vọng rằng phim solo của anh sẽ đem series đi về đúng hướng.

Về phần mình, Thor: Ragnarok, vẫn tiếp tục ăn nên làm ra với $21.8 triệu, chiếm vị trí thứ 3, đưa doanh thu nội địa của phim đạt tổng $247.4 triệu sau 17 ngày và vượt $700 triệu trên bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu. Bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh này đã nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình, với số điểm ấn tượng 92% trên Rotten Tomatoes.

Dưới sự dàn dựng của đạo diễn Taika Waititi (What We Do in the Shadows, Hunt for the Wilder people), bộ phim mới nhất trong series phim Thor được kỳ vọng rất cao. Và chưa đến 3 tuần sau khi công chiếu, bộ phim phim đã vượt xa cả mong đợi.

Exhibitor Relations cho biết với $738 triệu, Ragnarok đã vượt qua hai bộ phim tiền nhiệm là Thor năm 2011 ($449 triệu) và Thor: The Dark World năm 2013 (644 triệu). Ragnarok đang trên đường đạt $800 toàn cầu, đạt hạng 3 trong số các bộ phim của Marvel vừa ra mắt trong năm 2017, bên cạnh Guardians of the Galaxy Vol. 2 và Spider-Man: Homecoming.

Màn ra mắt với $281 triệu toàn cầu của Justice League cũng không đe dọa mấy đến vị trí của Thor: Ragnarok, khi đối thủ của Thor vẫn cần đạt tới $600 triệu để có thể kiếm lời. Batman và đồng đội hiện vẫn đang mang gánh nặng lớn trên vai. 

Với việc theo sát nguyên tác, cũng không có gì lạ khi Ragnarok trở thành bom tấn. Mức độ đã mắt của các pha hành động (The Hulk đánh nhau với một con sói khổng lồ), hội thoại vui nhộn giữa các nhân vật chính, và có lẽ là cả các nhân vật phụ tốt nhất từ trước đến giờ đối với một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh: Korg, nhân vật được làm từ đất đá, đảm nhận bởi đạo diễn Waititi. Và trong trường hợp bất cứ ai cần biết Korg tuyệt vời như thế nào, nhân vật này đã có poster riêng trong Ragnarok rồi đấy. Nhưng đánh giá tuyệt nhất về nhân vật vẫn nằm trong chính bộ phim.

Avengers: Infinity War chỉ còn vài tháng nữa là ra mắt, vậy nên fans vẫn phải chờ một khoảng thời gian để biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo với Thor và The Hulk. Nhưng nếu xét các bộ phim gần đây của Marvel, Infinity War sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ để có thể làm hài lòng khán giả. Fan-service của Thor: Ragnarok được đẩy lên mức cao nhất, và thật khó tưởng tượng nếu bộ phim thứ 3 của Avengers không có những phân cảnh như vậy.

Nguồn: Screen Rant