Don’t Breathe – Ly kì, kịch tính từng phút từng giây

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Nếu bạn muốn tìm một bộ phim để có thể “massage” não bộ thì Don’t Breathe là một chuyên viên xoa bóp đỉnh cao đấy.

Nếu bạn muốn tìm một bộ phim để có thể “massage” não bộ thì Don’t Breathe là một chuyên viên xoa bóp đỉnh cao đấy.

Để có thể miêu tả về một bộ phim không lấy các yếu tố ma quỷ thường tình ra để làm khán giả thót tim, hay những màn máu me biến thái khiến khán giả rùng mình thì chỉ có thể dùng 2 chữ ngoạn mục để có thể nói hết sự tuyệt vời của nó mà thôi.

Nói về sự thành công của bộ phim, trước tiên chúng ta phải kể Sam Raimi – vị đạo diễn của bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại, Spider-Man 2 và cũng là người tạo ra dòng phim The Evil Dead lừng lẫy một thời. Với Don’t Breathe, ông không giữ lấy vai trò đạo diễn mà lại nắm lấy cương vị nhà sản xuất để có một cái nhìn toàn diện hơn cho bộ phim này. Còn chiếc ghế đạo diễn được giao cho vị đạo diễn trẻ người Uruguay Fede Alvarez. Đối với Alvarez, Don’t Breathe là bộ phim điện ảnh thứ 2 đối với anh và so với tác phẩm kinh dị Evil Dead (2013) của mình thì sự tiến bộ rõ rệt của anh cũng đã được chứng minh qua từng thước phim mà chúng ta thưởng thức.

Với kinh phí $9.9 triệu, bộ phim dài 88 phút này khiến cho khán giả phải ngừng thở theo đúng với tên gọi của bộ phim vì độ kịch tính ly kì của nó mang lại. Thể loại phim kinh dị thường có kinh phí khiêm tốn, môi trường đơn giản và cảnh quay không được nhiều. Nhưng chính việc thu hẹp mọi thứ vào một nơi ngột ngạt đơn giản và không kém phần quen thuộc mới chính là thứ làm người xem sợ hãi. Nếu bạn để ý thì có thể thấy mọi bộ phim kinh dị đặc sắc từ xưa đến nay đều diễn ra trong một ngôi nhà hoặc một nơi thân thuộc với mỗi chúng ta. Don’t Breathe cũng không ngoại lệ, bên trong ngôi nhà của gã mù tưởng chừng như vô hại ấy là câu chuyện đáng sợ mà bạn không thể nào ngờ đến.

Don’t Breathe là câu chuyện về 3 thanh niên muốn thay đổi cuộc đời cơ cực của mình nên đã thực hiện nhiều phi vụ trộm tinh vi và có sự tính toán kỹ càng. Nhưng thật không may ở phi vụ cuối cùng này, cả 3 đã gặp phải một cựu quân nhân mù lòa, sống ở một nơi hoang vắng xung quanh không một bóng người. Không may ở chỗ gã có một bí mật đáng sợ bên trong ngôi nhà và một câu chuyện không thể không khiến khán giả phải giằng xé khi xem phim. Vậy, ai mới là kẻ xấu xa thật sự trong một câu chuyện này đây?

Don’t Breathe là một bộ phim kinh dị xuất sắc nhất từ đầu năm 2016 cho đến nay. Bộ phim có kết cấu và nội dung đơn giản, nhưng chất xúc tác cùng với những gia vị được thêm vào khiến những thứ đơn giản ấy tạo ra sự hồi hộp đến nghẹt thở. Những cảnh quay trong bóng đêm, các phân đoạn ngàn cân treo sợi tóc khiến mọi người phải ú òa theo các nhân vật. Sự thông minh và biến thái trong suy nghĩ của lão mù sẽ khiến bạn phải có lúc rùng mình đấy.

Điểm làm mình cảm thấy thích nhất ở bộ phim chính là những cảnh quay one-shot, kỹ thuật quay này làm cho khán giả dễ dàng đắm chìm vào bộ phim, cứ như đang xâm nhập vào tư tưởng và ý niệm của nhân vật vậy. Điều thứ hai khiến Don’t Breathe trở nên đặc sắc là nằm ở cách xử lý tình huống chân thật và hợp lý. Bạn sẽ không thể đoán được điều gì sẽ xảy ra kế tiếp hay phải giải quyết vấn đề ở ngay tình huống đó như thế nào là hợp lí, bởi lẽ mọi chuyện xảy ra trong một môi trường khá căng thẳng và quyết liệt.

Don’t Breathe là một bộ phim kinh dị nhưng không mang tính chất ma quái. Chính sự căng thẳng ngột ngạt là điều làm cho khán giả phải thót tim và cuốn theo những điều đáng sợ ấy. Tuy vậy có vài điều sẽ khiến khán giả lúc xem phim xong cảm thấy khúc mắc và vô lý, đấy lại là những điểm trừ đáng tiếc cho bộ phim.

Với dàn diễn viên trẻ đầy tài năng như Jane Levy và Dylan Minnette, cộng thêm diễn xuất cứng cựa của nam diễn viên gạo cội Stephen Lang, những yếu tố cuối cùng để làm nên sự xuất sắc của bộ phim đã hoàn thàn công việc của mình một cánh trọn vẹn.

Don’t Breathe đang được trình chiếu rộng rãi trên toàn quốc.