Dự đoán 20 phim MCU tiếp theo sau Avengers 4

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Avengers 4 là phần phim kết thúc của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, dù đây chưa hẳn là kết cục cuối cùng.

Avengers 4 là phần phim kết thúc của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, dù đây chưa hẳn là kết cục cuối cùng. Trong câu truyện trang bìa mới nhất Vanity Fair nói về Kevin Feige và sự bá chiếm của Vũ trụ Điện ảnh Marvel với thể loại phim siêu anh hùng, nhà sản xuất siêu sao này đã tái xác nhận rằng vào năm 2019, sự kết thúc của Phase 3 cũng sẽ là cái kết của MCU mà chúng ta vẫn biết. Tuy nhiên, đồng thời ông cũng khẳng định điều này không có nghĩa là Marvel Studio sẽ đóng cửa, và rằng hãng phim đã đang lên kế hoạch cho 20 phim tiếp theo ra mắt sau đó và hứa hẹn rằng chúng sẽ “hoàn toàn khác với những gì diễn ra trước đây – một cách có chủ đích.”

20 là một con số lớn, nhưng với tốc độ phát triển của MCU dạo gần đây, điều này không hề đáng ngạc nhiên. Thực tế, điều đáng chú ý ở đây là việc này sẽ đóng góp thế nào cho con đường dài hạn của MCU. Hồi năm 2014, Feige từng nói rằng trong kế hoạch, họ đang có đủ phim cho ra mắt tới tận năm 2028. Nếu dựa trên tiêu chuẩn hai phim một năm của thời đó, chúng ta sẽ có tầm 20 phim tính từ 2019 (kết thúc Phase 3) đến 2028. Đương nhiên, MCU đã trải qua rất nhiều thay đổi kể từ khi đó, với sự góp mặt của Spider-Man, sự mất mát của Inhumans và tầm quan trọng ngày một lớn của Guardians of the Galaxy. Nhưng có vẻ như ngoài một vài thay đổi thì mọi thứ vẫn sẽ theo đúng như kế hoạch.

Giả định rằng Marvel vẫn duy trì tiến độ ra mắt ba phim một năm kể từ 2017 đến nay thì 20 phim dự định chiếu sau Avengers 4 sẽ kết thúc vào 2025. Nhưng những bộ phim đó sẽ là gì? “Hoàn toàn khác” có thể nghĩa là thay đổi toàn bộ về cách tiếp cận, nhưng suy nghĩ một cách thực tế hơn, họ có thể chỉ đơn giản sẽ phát triển phong cách của Marvel với nhiều crossover và nhiều thể loại hơn (trên thực tế, Feige đã nói về một thứ tương tự vậy về những dự án mới nhất, hoàn toàn phù hợp với phong cách của MCU). Dựa trên những gì đã biết, chúng tôi đã lập lên một danh sách các phim có thể sẽ được ra mắt.

CÁC PHIM ĐÃ ĐƯỢC XÁC NHẬN

Chả có lý do gì để nghi ngờ về việc MCU sẽ kết thúc với Avengers 4, bởi ta đã có hai phim được xác nhận sẽ ra mắt sau đó. Đầu tiên là phần hai trong series Spider Man, dự kiến ra mắt vào tháng Bảy 2019. Chúng ta vẫn chưa biết gì nhiều về dự án này ngoài sự trở lại của Tom Holland, và lý do duy nhất khiến thông tin bị rò rỉ có lẽ là bởi đây là dự án hợp tác của Sony/Marvel (vậy nên không thể dễ dàng giấu kín như các tác phẩm khác). Một bộ phim khác là Guardians of the Galaxy Vol. 3, với sự trở lại của James Gunn trong vai trò biên kịch và đạo diễn. Bộ phim dự kiến ra mắt vào năm 2020 nhưng ta vẫn chưa biết ngày giờ chính thức.

Nói đến năm 2020, hiện ta đã có 3 ngày dự kiến ra mắt các phim chưa được đặt tên của Marvel là 1/5, 7/8 và 7/11. Guardians chắc hẳn sẽ chiếm suất chiếu tháng 5, xét đến việc thương hiệu này giờ đang nổi như cồn, nhưng hai phim còn lại vẫn còn là ẩn số.

Những tên tuổi được đảm bảo

Những bộ phim này vẫn chưa được xác nhận, nhưng theo những gì đã được tiết lộ bởi các nhà làm phim và những gì các nhân vật thể hiện qua các câu chuyện và những bản hợp đồng của diễn viên, đây có vẻ là những dự án rất có tiềm năng. Đầu tiên là Doctor Strange 2, dựa vào cảnh post-credit của phần phim đầu và bản hợp đồng của Benedict Cumberbatch. Tác phẩm đầu tiên của Scott Derrickson khá là khiêm tốn so với một số phim khác, nhưng ông đã rất thành công trong việc xây dựng nhân vật đầy pháp thuật này, người sẽ càng trở nên có giá trị hơn sau khi tham gia cùng Avengers.

Đồng thời, với việc Tom Holland vẫn còn một phim trong bản hợp đồng ban đầu với MCU sau Spider Man 2, và tất cả những người có liên quan đều từng nói về việc muốn làm (ít nhất) một trilogy về học sinh trung học, Spider Man 3 có vẻ là một kết cục đã được dự đoán trước.

Các sequel được mong đợi

Dựa trên các tiền lệ của Marvel, chúng ta có thể mong chờ một vài phần phim sequel sẽ được sản xuất trong những năm tới. Hai phim mới ra mắt trong Phase 3 đều được đảm bảo sẽ có phần kế tiếp là Black Panther 2 Captain Marvel 2, và xét đến luật bất thành văn rằng các series phim riêng sẽ là trilogy (chưa từng có nhân vật nào phá vỡ tiền lệ này trước đó), chúng ta có thể thêm vào danh sách này Doctor Strange 3 Ant-Man 3/The Wasp 2.

Thêm vào đó, chúng ta cũng có thể trông chờ vào bộ ba phim cho Captain Marvel và Black Panther, mặc dù những dự án này có lẽ sẽ nằm trong tương lai xa lắm và còn phải đối mặt với những thay đổi trong tương lai của Marvel. Giả thiết ít nhất ta sẽ có khoảng cách 2 năm giữa các phần phim thì chúng sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2022 và 2023. Ở thời điểm đó, thể loại phim và sự tồn tại của các phim riêng có thể đã bị thay đổi rồi. Dù sao đi nữa, đây vẫn là những lựa chọn khá tiềm năng tại thời điểm này.

Những phim mang phong cách Avengers

Giờ, chúng tôi phải làm rõ một điều: khi thảo luận về các phần sequel riêng, ta chưa bao giờ cho rằng chỉ một mình những nhân vật này sẽ xuất hiện trong câu chuyện của họ. Cả Captain America 3 Thor 3 đều xuất hiện các nhóm đội ngũ, và với sự xuất hiện của Iron Man trong Spider Man: Homecoming và Nick Fury trong Captain Marvel, đây có vẻ sẽ là hướng phát triển hiện tại của MCU. Vậy nên dù là các phim riêng, họ vẫn sẽ tạo ra những vũ trụ lớn hơn hoặc cho vào thêm các nhân vật khác.

Điều đó có nghĩa là, chúng ta sẽ không thể không có thêm các phim như Avengers. Sự mở rộng của các vị diện giao nhau có thể xảy ra khi những câu chuyện riêng về họ đã hết – như trailer của Infinity War đã chứng minh, chúng ta qua rồi cái thời chỉ có hai nhân vật độc chiếm toàn bộ thời lượng phim phát sóng. Liệu Avengers 5 hay 6 có giữ nguyên cấu trúc như hiện tại không vẫn là vấn đề cần thảo luận – nhưng hiện tại chúng ta đã có sẵn một vài tổ đội có tiềm năng như New Avengers hay Illuminati. Ngoài những phần phim tổ đội thế này, ta vẫn còn một số crossover nổi tiếng khác. Vậy là ta có thêm ít nhất hai phim nữa trong list phim dự kiến.

Phim reboot cho các nhân vật kinh điển

Tại thời điểm này, tương lai của các siêu anh hùng của chúng ta vẫn đang rất mơ hồ, nhưng với sự chờ mong của khán giả với Avengers 4, người hâm mộ có vẻ tạm thời gạt qua một bên những thảo luận về các phần phim mới. Tuy nhiên, các phần truyện tranh đều đưa ra rất nhiều trường hợp trong đó các nhân vật mới sẽ thay thế những biểu tượng cũ, và khả năng cao là MCU sẽ đi theo con đường này. Bucky đã được công bố sẽ trở thành người kế nhiệm chức danh Captain America, minh chứng là mọi phần phim trong trilogy đều chỉ ra những bằng chứng rõ ràng về số phận như trong truyện của anh. Đồng thời, xét đến việc Sebastian Stan thậm chí chưa đóng hết một nửa số lượng trong hợp đồng chín phim thì rõ ràng cuối cùng anh sẽ phải trở thành người kế nhiệm (trừ khi Falcon đột ngột chen ngang và cướp mất tấm khiên). Điều này đảm bảo rằng Captain America 4 chắc chắn sẽ có một người hùng với quan niệm đạo đức phức tạp hơn rất nhiều.

Khả năng có thêm các phần phim mới cho Thor cũng là rất cao, bất kể những giả thuyết rằng Hemsworth sẽ không đóng tiếp. Taika Waititi luôn liên tục nhắc đi nhắc lại về mong muốn tiếp tục làm Thor 4/Ragnarok 2; tương tự vậy với cả Iron Man 4 (chúng tôi sẽ đưa ra vài nguyên nhân để giải thích cho giả thuyết này sau). 

Phim cho các anh hùng mới

Cho đến tận đây, chúng tôi vẫn chưa thực sự nhắc tới bất kỳ anh hùng mới nào. Một phần là bởi, cũng như việc các nhân vật đã được giới thiệu được xuất hiện trong các phần phim riêng, Marvel ngày càng thường xuyên để những người mới xuất hiện trong các thương hiệu có sẵn (như Spider Man và Black Panther trong Captain America: Civil War là gần nhất, ngược dòng thời gian về sau ta cũng có Black Widow, Hawkeye, War Machine, Vision, Scarlet Witch và nhiều người khác chưa được giới thiệu đàng hoàng), đồng nghĩa với việc dù Marvel có chọn ai để cho ra mắt trong Phase 4 thì người đó cũng sẽ có mối liên kết nào đó với các anh hùng mà chúng ta đã quen thuộc.

Nhưng vẫn có khả năng hãng phim sẽ chọn một phương pháp khác và để những nhân vật mới được phát triển dựa trên những cuộc phiêu lưu của riêng mình. Ở thời điểm này, việc khẳng định danh tính của người đó vẫn còn rất khó bởi hầu hết các nhân vật đóng vai trò quan trọng – Panther, Captain Marvel, Doctor Strange – đều đã (hoặc sớm) trở thành một phần của MCU rồi. Namor là một sự lựa chọn không tồi, một nhân vật nổi tiếng và chắc chắn sẽ đem lại những chi tiết khác biệt.

Các phim diễn ra trong vũ trụ

Một điều chúng ta đã biết về Guardians of the Galaxy Vol. 3, nó không chỉ là phần cuối trong bộ ba phim mà còn là phần phim giúp đặt nền tảng cho đội quân trong vũ trụ của MCU trong tương lai. Về việc này – dù là trong ngắn hay dài hạn – vẫn khá mơ hồ, nhưng chúng ta có thể tin tưởng rằng sau thành công của Vol. 1 Vol. 2, chúng ta sẽ có thêm nhiều chuyến phiêu lưu khác trong vũ trụ. Chính xác là những cuộc thám hiểm như thế nào thì vẫn còn phải phụ thuộc nhiều vào hướng đi của cốt truyện: Adam Warlock và the Ravager Guardians đều là những ứng viên tiềm năng, cũng như Nova, Kree-Skrull hay thậm chí Howard the Duck. Dù kết cục có là gì, chúng ta cũng chắc chắn sẽ có từ ba đến năm bộ phim tiếp nối dưới cách xây dựng của James Gunn.

Với toàn bộ những loại phim kể trên, chúng ta đã có đầy đủ 20 bộ gồm: sequel, phần phim tổ hợp đội nhóm, spinoff và ra mắt nhân vật mới. MCU sẽ có thể phát triển với tư cách là một thương hiệu đồng thời vẫn có thể giữ lại những yếu tố giúp nhớ về quá khứ. Giờ đây, hãy cùng hi vọng là Avengers 4 sẽ khiến mọi sự phát triển này trở nên đáng giá mong chờ.

Nguồn: Screen Rant