Dự đoán khả năng diễn xuất của dàn diễn viên trong Sunny phiên bản Việt

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Chúng ta hãy cùng nghía qua poster và so sánh phục trang giữa hai phiên bản cũng như dự đoán khả năng diễn xuất của dàn diễn viên phiên bản Việt.

Kể từ khi Em Là Bà Nội Của Anh – bản remake từ phim Miss Granny của Hàn Quốc, thành công vang dội và trở thành phim ăn khách nhất trong năm 2015, thì các nhà làm phim ở Việt Nam đổ xô remake những tác phẩm nổi tiếng nhất của Hàn. Sau Yêu Đi Đừng Sợ (remake từ phim Spellbound), Sắc Đẹp Ngàn Cân... thì Tháng Năm Rực Rỡ (remake từ phim Sunny) sẽ là tác phẩm được Việt hóa tiếp theo ra mắt trong năm tới.

Không có gì ngạc nhiên khi Sunny có mặt trong danh sách những phim sẽ được Việt hóa bởi 6 năm trước, bộ phim này đã làm điên đảo màn ảnh rộng ở Hàn Quốc. Phim mở đầu với hình ảnh Im Na-mi tất bật vớ công việc nội trợ. Trong quá khứ, Na-mi là một cô gái đầy nhiệt huyết, ấp ủ biết bao giấc mơ: trở thành DJ, họa sĩ, mở cửa hàng cho thuê truyện tranh. Thế nhưng khi lập gia đình, cô phải gạt bỏ những ước mơ này qua một bên để làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ. Rồi một ngày cô vô tình gặp lại người bạn thân cũ Ha Chun-hwa trong bệnh viện. Ha Chun-hwa đang ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư, cô không còn nhiều thời gian và ước nguyện cuối cùng của cô là được gặp lại nhóm bạn Sunny từng làm mưa làm gió ở trường trung học 25 năm trước. Thế là Im Na-mi bắt đầu cuộc hành trình tìm lại những cô gái năm xưa, tìm lại những mảnh ký ức đầy nắng của tuổi học trò, và cũng là tìm lại chính mình.

Với thông điệp đầy ý nghĩa, những cảnh phim cực đẹp và dàn diễn viên tuyệt vời, Sunny đã lập kỷ lục phòng vé ở xứ Hàn (hơn $51 triệu). Vì thế ngay khi có thông tin bộ phim sẽ được Việt hóa, không ít khán giả khá lo ngại về chất lượng của bản remake. Hơn nữa, với dàn diễn viên hơn 14 nhân vật và những cảnh phim đan xen giữa quá khứ và hiện tại, đây sẽ là thử thách lớn với đạo diễn. Trong thời gian chờ đợi được thưởng thức sản phẩm hoàn thiện của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, chúng ta hãy cùng nghía qua poster và so sánh phục trang giữa hai phiên bản cũng như dự đoán khả năng diễn xuất của dàn diễn viên phiên bản Việt.

Bối cảnh chính của phim là vào 25 năm trước, thế nhưng trang phục của diễn viên trong poster phiên bản Việt khá màu mè. Bù lại, kiểu tóc của các diễn viên rất phù hợp với bối cảnh và sát với nguyên tác.

Dàn diễn viên của Tháng Năm Rực Rỡ hội tụ những gương mặt trẻ như Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Hoàng Oanh, Khổng Tú Quỳnh, Minh Thảo. Bên cạnh đó, Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên và Tuyền Mập sẽ thể hiện phiên bản trung niên của nhóm Ngựa Hoang.

Hoàng Yến Chibi vẫn chưa có nhiều vai diễn nổi bật, cô đã từng góp mặt với các vai phụ trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua (2017), Ám Ảnh (2016), diễn xuất chỉ thuộc loại khá, vì thế vai diễn Hiểu Phương (Im Na-mi) sẽ là thử thách lớn đối với cô. Nhưng với lợi thế gương mặt trẻ con, trong sáng, khá giống nữ diễn viên Shim Eun-kyung trong bản nguyên tác, thì có thể cô sẽ thể hiện tốt vai diễn cô nữ sinh trẻ trung, nhút nhát nhưng đầy đam mê và hoài bão. Còn Hồng Ánh thì đã nổi tiếng với những vai diễn nội tâm trong Đời Cát, Trăng Nơi Đáy Giếng... và nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim, vì thế cô chắc chắn sẽ thể hiện xuất sắc phiên bản trung niên của Hiểu Phương.

Hoàng Oanh luôn gắn liền với hình ảnh nhẹ nhàng, trang nhã, được biết đến nhiều nhất với ngôi vị Á hậu, vai trò MC và vẫn chưa có vai diễn nào nổi bật ngoài các vai diễn trong phim ngắn Món Quà Giáng Sinh, Bộ Ba Rắc Rối, nên có thể cô sẽ không thể hiện được chất phóng khoáng, mạnh mẽ của cô trưởng nhóm Ha Chung-hwa trong phiên bản gốc. Ngược lại, Thanh Hằng là cái tên đã khẳng định được năng lực qua nhiều phim đình đám như Nụ Hôn Thần Chết, Những Nụ Hôn Rực Rỡ... vai diễn này chắc hẳn không có gì khó đối với cô.

Jun Vũ trước đây nổi tiếng với vai trò người mẫu, nhưng khi bước chân vào làng điện ảnh, cô được đánh giá khá cao qua các phim Vẽ Đường Cho Yêu Chạy (2015), Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa (2016). Đồng thời, qua những hình ảnh đầu tiên của phim, có thể thấy cô đã thể hiện được khí chất của nhân vật Tuyết Anh (Su-ji) nhờ gương mặt lạnh lùng xinh đẹp. Vai diễn này rất có thể sẽ là thành công tiếp theo của Jun Vũ. 

Còn với Khổng Tú Quỳnh, cô đã có nhiều vai diễn trong các phim Công Chúa Teen Và Ngũ Hổ Tướng (2010), Màu Của Tình Yêu (2010), Thiên Sứ 99 (2011), Không Nói Được (2014), sitcom Mắt Nai (2015) và gần đây nhất là xuất hiện trong My Sky – Bầu Trời Của Khánh. Mặc dù đã có nhiều vai diễn và khả năng diễn xuất cũng khá ổn nhưng cô vẫn chưa tạo được nhiều ấn tượng đặc biệt. Rất có thể vai diễn trong Tháng Năm Rực Rỡ sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Khổng Tú Quỳnh bởi kịch bản xuất sắc sẽ giúp cô tạo được ấn tượng với khán giả.

Ngoài ra, hai cô nàng Minh Thảo và Trịnh Thảo cũng thể hiện được nét vui tươi, nhí nhảnh, vì thế chắc chắn hai nàng sẽ diễn rất tròn vai. Mỹ Duyên và Mỹ Uyên sẽ thể hiện phiên bản trung niên của Minh Thảo và Trịnh Thảo. Tuy tên của các nhân vật do các diễn viên này thể hiện vẫn còn là một ẩn số, nhưng xét việc Mỹ Duyên và Mỹ Uyên đều đã có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn thì màn thể hiện của họ rất đáng mong đợi. 

Việc remake từ một tác phẩm từng một thời nổi đình nổi đám có thể khiến bộ phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhưng xem xét việc đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đảm nhận thực hiện bộ phim thì khán giả có thể phần nào yên tâm. Hơn nữa, dàn diễn viên thể hiện phiên bản trung niên là những gương mặt nổi bật trong làng điện ảnh, và dàn diễn viên phiên bản những năm 1980 tuy trẻ nhưng đầy triển vọng, thế nên bộ phim remake này rất đáng mong đợi. Bên cạnh việc tiếp thu những điểm mạnh và các yếu tố của điện ảnh Hàn, hy vọng rằng bộ phim sẽ khai thác triệt để các yếu tố của Việt Nam để tạo ra sự độc đáo cho phim.