Dù được yêu mến nhưng series Gotham đã đến chặng cuối?

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Được xác nhận sẽ có mùa phim thứ 5 nhưng người hâm mộ không mấy vui lòng trước những dòng tin dưới đây.

Được xác nhận sẽ có mùa phim thứ 5 nhưng người hâm mộ không mấy vui lòng trước những dòng tin dưới đây.

Những ngày vừa qua, hàng loạt nhà đài công bố series nào bị khai tử hoặc có mùa tiếp theo. Trong khi số phận của những series trong Vũ trụ Arrow vô cùng khả quan vì có phần tiếp theo, tương lai của Gotham phải xem xét lại vì mùa thứ 5 sẽ đồng thời là mùa phim cuối cùng. Chỉ còn 13 tập phim nữa, series sẽ cán mốc 100 tập phim và mùa cuối cùng này sẽ là một thành tựu to lớn của Warner Bros.

Theo tờ THR, những nỗ lực của hãng đã thành công. Dù Gotham chắc chắn có mùa tiếp theo nhưng độ dài của mùa phim này sẽ ngắn hơn với 13 tập phim. Dĩ nhiên phim vẫn tiếp tục tập trung vào chàng Bruce Wayne thời trẻ và quá trình trở thành Dark Knight. Đây hẳn là một tuần đầy khó khăn với khán giả truyền hình của DC khi Fox vừa tuyên bố khai tử Lucifer chỉ sau ba mùa phim. Ít ra Gotham sẽ có một pha hạ màn thuyết phục thay vì để người hâm mộ hoang mang với một cái kết dang dở.

Tập trung vào chặng đường cuối cùng khi Bruce Wayne dần chuyển biến thành người hiệp sĩ áo choàng là cách tốt nhất để kết thúc phần tiền truyện của Batman. Series có sự góp mặt của những diễn viên sáng giá như David Mazouz trong vai Bruce, Ben McKenzie với vai Jim Gordon, Camren Bicondova vai Selina Kyle và Sean Pertwee vai Alfred Pennyworth. Phim thiêng mặt tối trong giới cảnh sát hơn là một series về siêu anh hùng nhưng hoàn toàn thích hợp cho một tiền truyện của Batman. Từng bước một, Bruce Wayne trở thành hình mẫu Batman mà chúng ta biết khi nỗi đau chính là động lực thúc đẩy anh ra tay vì thành phố.

Nhà sản xuất Danny Cannon hứa hẹn rằng mùa 5 này sẽ như một chương reboot series siêu anh hùng này khi thành phố biến đổi mãi mãi vì sự kiện thảm hoạ cuối mùa 4 mà sẽ lên sóng vào ngày 17.05. Với tựa phim No Man’s Land kết nối với tập truyện tranh cùng tên, thành phố Gotham sẽ hoàn toàn sụp đổ sau một trạn động đất. Sau vụ đó, những tên ác nhân của Gotham sẽ tràn ngập khắp thành phố, Batman và Jim Gordon phải chật vật để nhốt chúng lại. Dường như đó chỉ là nền tảng cho mùa 5 dù series này luôn có xu hướng không sa đà vào việc chuyển thể.

Câu hỏi tò mò nhất là nhân vật Jeremiah sẽ thích nghi thế nào. Gần đây Cameron Monaghan xác nhận rằng nhân vật này không phải là Joker. Hơn nữa, Warner Bros. cũng phủ nhận việc giới thiệu Joker trong Gotham. Có vẻ hãng bắt đầu quan ngại về việc phá hỏng thương hiệu khi đã có sẵn một Joker của Jared Leto trong DCEU và một phim riêng khác về Joker của Todd Phillips. Dĩ nhiên họ sẽ không ngốc nghếch tới nỗi có một Joker phiên bản truyền hình để cạnh tranh.

Nguồn: Screen Rant