What If...? tập 5 - Dù bị chê nhưng cũng đừng bỏ qua loạt easter egg hấp dẫn này!

TV Series · bluemoon28 ·

Bạn bắt được bao nhiêu trứng phục sinh trong tập 5 What If...? lần này nào?

Sau tập 4 đầy cảm xúc với hành trình hồi sinh người yêu của Doctor Strange, tập 5 What If...? lại mang đến cho khán giả cảm giác thất vọng vì cốt truyện nhạt nhẽo dù lấy từ truyện tranh Marvel zombies xuất bản vào đầu những năm 2000. Tập phim lấy cột mốc vài tuần trước các sự kiện của Avengers: Infinity War khi Hank Pym mạo hiểm vào thế giới lượng tử để giải cứu người vợ đã mất tích từ lâu của mình - Janet van Dyne. Thế nhưng bà đã bị nhiễm virus lượng tử làm hỏng não, biến thành zombie và tấn công Hank Pym. 

Tàu lượng tử mang Hank Pym và Janet van Dyne đã biến thành zombie quay trở lại, chủng virus này bắt đầu lây lan khắp mọi nơi khiến New York rơi vào hỗn loạn. Không chỉ người thường, Captain America, Iron Man, Hawkeye, Doctor Strange cũng bị Hank Pym cắn trở thành zombie siêu anh hùng, nâng độ khó cho những người còn sống sót. Dù bị chê tơi tả nhưng tập 5 này vẫn có rất nhiều easter egg đáng chú ý. 

1. Bruce Banner ngã xuống Sanctum Sanctorum

“ScreenRant”
“ScreenRant”

What If ...? tập 5 bắt đầu với cảnh Hulk thoát khỏi cuộc tấn công của Thanos, lao thẳng về phía Trái đất và ngã xuống cầu thang Sanctum Sanctorum. Rất nhiều phân đoạn trong tập này giống với bản live-action Avengers: Infinity War, bao gồm góc quay rộng ở New York, cửa sổ Sanctorum, slogan giữa đống đổ nát và sự xuất hiện của Black Order. 

2. Bruce Banner mặc áo phù thủy

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Không tìm thấy bất cứ ai trong Sanctum Sanctorum, Bruce Banner buộc phải dùng bộ đồng phục của các học viên môn phép thuật thần bí để che thân. Khán giat từng thấy Wong và các học sinh khác tại Kamar-Taj mặc trong Doctor Strange (2016).

3. Hulk từ chối xuất hiện

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Đối mặt với Ebony Maw và Cull Obsidian, Bruce Banner cố gắng gọi Hulk ra, nhưng con quái vật bên trong từ chối vì sợ hãi sau khi bị Thanos đập tơi tả trên tàu Asgardian. Trong Avengers: Infinity War, Bruce Banner cũng gặp phải vấn đề tương tự khi đối đầu Maw và Obsidian.

4. Avengers Theme

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Iron Man, Doctor Strange và Wong xuất hiện thông qua một cổng thần bí, ca khúc chủ đề kinh điển của Alan Silvestri phát một đoạn ngắn. Mô-típ âm nhạc được lặp lại khi Captain America dẫn dắt các Avengers tiến tới một cuộc tắm máu thây ma trong một đoạn hồi tưởng sau đó.

5. Nguồn gốc của virus zombie

“ScreenRant”
“ScreenRant”

What If ...? thay đổi nguồn gốc của virus zombie so với loạt truyện tranh của Marvel. Ở bản gốc dịch bệnh zombie xảy ra khi Sentry mang virud từ vũ trụ khác đến và lây nhiễm cho các Avengers khác. Trong What If…? tập 5, Hank Pym mới là người làm lây nhiễm. 

6. Kỹ năng boxing của Happy

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Vlog của Peter Parker ghi lại màn "đấm bốc" đặc biệt của Happy Hogan. Chi tiết này có trong truyện tranh Marvel khi Happy là một võ sĩ nghiệp dư trước khi gặp và làm việc cho Tony Stark. Nhân vật của Jon Favreau từng xuất hiện bên cạnh Tony và Black Widow trong Iron Man 2 nhưng tỏ ra khá vô dụng. Với việc dân số đang giảm dần trong What If ...?, Happy Hogan rõ ràng đã tốt lên trong vụ đánh đấm để bảo vệ chính mình. 

7. Friendly Neighborhood Spider-Man

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Người Nhện có biệt danh này dù ở bất kỳ vũ trụ nào. 

8. Resident Weirdo

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong What If...? tập 5, David Dastmalchian lồng tiếng cho vai Kurt, người bạn tội phạm của Scott Lang. Video của Spider-Man gán cho anh biệt danh "Resident Weirdo" để liên tưởng đến thương hiệu trò chơi điện tử zombie kinh điển Resident Evil.

9. Hi Ms. Van Dyne

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong đoạn hồi tưởng của What If ...?, khi Hope lau sương khỏi cửa sổ buồng lái, Scott Lang ở đằng sau hét lên, "Xin chào, cô van Dyne." Đây chính xác là cách Scott nói với Janet khi bà trở về từ vương quốc lượng tử trong Ant-Man & The Wasp.

10. X-Con

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Công ty bảo mật của Scott Lang được đặt tên là X-Con và Kurt đang mặc đồng phục của công ty trong What If ... ?, với logo quen thuộc của họ hiện rõ trên ngực.

11. Găng tay của Iron Man

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Mặc dù Happy không thể lấy một trong những bộ giáp Iron Man của Tony trước khi zombie đuổi kịp nhưng anh vẫn trang bị cho mình chiếc găng tay vũ khí do của Tony Stark chế tạo, lần đầu xuất hiện trong Captain America: Civil War. 

12. Bức màn tắm có họa tiết đại diện cho Captain America

“ScreenRant”
“ScreenRant”

​​Khi Peter và Kurt quay phim Bucky Barnes đang tắm bức màn được trang trí bằng các ngôi sao và sọc màu đỏ, trắng và xanh. Chi tiết này gợi nhớ đến mối quan hệ của Bucky với Captain America.

13. James Bond tóc vàng

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sharon Carter được miêu tả trong vlog của Peter là một "Blond Bond” (James Bond tóc vàng). Biệt danh này gợi nhớ đến Daniel Craig, người từng là lựa chọn gây tranh cãi cho 007 vào đầu những năm 2000, phần lớn là do anh có màu tóc sáng hơn.

14. Camp Lehigh

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Lehigh là bối cảnh mà người hâm mộ MCU sẽ rất quen thuộc vì là trại tổ chức các buổi huấn luyện ban đầu của Captain America. Steve và Natasha đã lần theo dấu vết của Zola đến đây trong Captain America: The Winter Soldier. Camp Lehigh cũng trở thành một phần trong kế hoạch của Avengers: Endgame sau khi Loki lấy đi khối Tesseract.

15. Hướng dẫn kiểu Zombieland

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cứu Bruce Banner thành công, What If ...? tập 5 tiết lộ video hướng dẫn của Peter Parker về cách sống sót ở ngày tận thế của thây ma, bao gồm tất cả các bước cần thiết nếu bạn muốn điều hướng sự bùng phát của xác sống mà không bị cắn. Chi tiết này được lấy cảm hứng từ Zombieland.

16. Xe Mercedes của Hank Pym

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Các Avengers còn sống sót đi đến nhà ga trung tâm Grand trên chiếc xe tải Mercedes thu nhỏ của Hank Pym, được nhìn thấy lần đầu tiên trong Ant-Man năm 2015. Chiếc xe sẽ được Hope van Dyne tìm lại sau khi thoát khỏi cha mẹ đã hóa thành zombie. 

17. Captain America và Sharon Stone 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Steve Rogers và Sharon Carter khóa môi trong Captain America: Civil War gây ra nhiều tranh cãi, phần lớn là do quan hệ huyết thống. Trong What If…? tập 5, cảnh này được tái hiện và Captain America thực sự...ăn thịt Sharon Stone. 

18. Chú Ben 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Peter Parker nhắc đến chú Ben như cách thừa nhận nhân vật này có mặt trong MCU. Spider-Man: HomecomingSpider-Man: Far From Home đều ám chỉ đến việc chú Ben đã chết trong quá khứ, nhưng không bao giờ đề cập trực tiếp đến hình tượng người cha của Peter Parker. What If ...? xác nhận điều mà hầu hết người hâm mộ đã nghi ngờ, nhưng liệu chúng ta có thể thấy nhiều hơn về Ben trong Spider-Man: No Way Home?

19. Spider-Boy

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong tập này, Kurt gọi Peter Parker là Spider-Boy và đó là một sai lầm dễ mắc phải. Spider-Boy thực sự là một nhân vật hoàn toàn riêng biệt xuất hiện trong Marvel vs. DC comic, là mashup của Spider-Man và Superboy. Spider-Boy cũng là một trong số những cái tên bị chê bai mà Tony Stark đoán ra khi gặp Peter Parker lần đầu tiên trong Spider-Man: Homecoming.

20. Những bộ phim có ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Spider-Man đề cập đến một số bộ phim là nỗi ám ảnh Peter Parker như The Empire Strikes BackAliens.

21. Đầu của Scott Lang thay vì Janet 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Vision tìm ra phương pháp chữa trị cho virus zombie, nhờ Viên đá Tâm trí loại bỏ sự khát máu. Scott Lang dù bị Hank Pym và Janet Van Dyne cắn nhưng nhờ Vision, Ant-Man đã phục hồi trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên trong bản gốc truyện tranh, Janet van Dyne mới là người được bảo quản đầu trong lọ. 

22. Black Panther mất một chân

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Hóa ra Vision bắt những người sống sót và nuôi họ để làm thức ăn cho Wanda Maximoff vốn đã hóa zombie. Vision không thể chữa khỏi Wanda quá mạnh mẽ bằng Viên đá Tâm trí. Bucky phát hiện ra rằng Vision đã xích Black Panther, lấy thịt của anh dần dần. Chi tiết này được lấy trực tiếp từ loạt truyện tranh Marvel Zombies, mặc dù Hank Pym là người cắt tay chân của T'Challa thay vì Vision. 

23. Quadjet

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Người hâm mộ MCU sẽ rất quen thuộc với thuật ngữ "quinjet" - những chiếc máy bay SHIELD nhỏ bé tiện lợi này được nhiều nhân vật. Trong What If ... ?, bộ ba anh hùng cuối cùng thoát khỏi Camp Lehigh trên một chiếc quadjet - một con tàu chỉ xuất hiện trên màn ảnh rộng lần duy nhất trong MCU, đó là khi được lái bởi Carol Danvers và Monica Rambeau Captain Marvel. Vì Camp Lehigh đã ngừng hoạt động vào một thời điểm nào đó trước Captain America: The Winter Soldier, có nghĩa là căn cứ vẫn có thể chứa một chiếc máy bay lỗi thời vào khoảng năm 2018.

24. Vision vẫn hy sinh

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Thanos thu thập Infinity Stones trong Avengers: Infinity War, kẻ phản diện khét tiếng đã gỡ viên đá khỏi trán Vision. Nhân vật này đã có một kết thúc sâu sắc hơn một chút trong WandaVision nhưng trong What If…?, Vision tự tay loại bỏ Viên đá Tâm trí của chính mình để giúp tạo ra một phương pháp chữa bệnh cho thây ma (và cứu chuộc bản thân).

25. Scott thích Harry Potter

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Là Leviosa, không phải Levi-oh-sar.

26. Hope van Dyne cứu Scott Lang hai lần

Trong cảnh trốn thoát cuối cùng, Scott Lang biết được Wasp đã hy sinh bản thân để đưa các Avengers vào Camp Lehigh an toàn. Ant-Man nói: "Cô ấy đã cứu tôi hai lần".

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Câu thoại này gợi nhớ đến việc Hope kéo Ant-Man ra khỏi vịnh San Francisco trong Ant-Man & The Wasp, khi anh ngất xỉu khi ở chế độ khổng lồ và suýt chết đuối. 

27. Deadpool có cameo?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Vision chết, các xác sống bắt đầu tràn vào Camp Lehigh và có thể phát hiện thấy một thây ma mang hai thanh katana trên lưng. Zombie này không đeo mặt nạ, nhưng chuyên gia song kiếm nổi tiếng nhất trong Marvel là Deadpool. Liệu khả năng đột biến của Wade Wilson có giúp anh ta miễn nhiễm với một loại virus zombie vẫn chưa được làm rõ. 

28. Iron Man mời Spider-Man tham gia Avengers

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Peter Parker nhớ lại khoảnh khắc từ chối lời đề nghị gia nhập Avengers của Tony Stark. Chi tiết này nằm cuối cùng của Spider-Man: Homecoming, khi Stark tặng Peter bộ đồ Iron-Spider. Peter cuối cùng đã trở thành một Avenger chính thức trong Avengers: Infinity War, và thật thú vị khi Nhện Nhọ vẫn không thể thoát khỏi số phận đó trong ngày tận thế của zombie.

29. Chết không phải là kết thúc

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong một khoảnh khắc buồn vui lẫn lộn, T'Challa an ủi Peter Parker và Scott Lang bằng cách trấn an họ "trong văn hóa của tôi, cái chết không phải là dấu chấm hết." Black Panther đã nói chính xác câu này trong Captain America: Civil War sau khi cha của anh bị giết bởi Winter Soldier. Vì những lý do rõ ràng, câu thoại có ý nghĩa bi thảm hơn trong What If ...? - như một lời từ biệt thích hợp đối với một nhân vật và diễn viên được yêu mến đã ra đi quá sớm.

30. "The end of the line"

Screen Rant
Screen Rant

Cắt đôi ai đó bằng vũ khí của riêng họ sẽ không có gì vui nếu bạn không tạo ra một câu nói đùa ngay sau đó, và Bucky đưa ra một lời thích hợp là "xin lỗi anh bạn, đoán đây là kết thúc rồi." Trong tiếng anh, câu này sẽ là cách chơi chữ, nhưng thật ra, câu nói "the end of the line" của Bucky cũng là một sự gợi nhớ lại khi cả anh và Steve Rogers còn trẻ - "Tôi sẽ ở bên cậu cho đến cuối cùng, anh bạn ạ." Steve đã nói lại câu này để đánh thức Bucky bị tẩy não trong Captain America: The Winter Soldier.

Nguồn: Screen Rant